BEA'S POV
" Anak. Maddie is dowstairs, sabay na daw kayong mag enroll" bulong ni Mom.
" Pakisabi five minutes po. I'm still sleepy pa ehh" sabay taklob ko ng kumot. Rinig ko ang pagbukas ng pinto, baka bumaba na si Mom para puntahan si Mads pero I was wrong.
" BEATUGANNNN! wake up na! Hahahaha" She just jumped right on my bed. At nakadagan sya sa akin ngayon. Imagine may dambuhala na nakadagan sa akin. Di ako makahinga.
" Mads. My arm! Naiipit moooo" Reklamo ko kaya tumayo naman sya. Now she is standing front of me na nakangisi. At ako naman ay nakahawak pa rin sa braso kong dinaganan nya.
" What? Are you crazy? Do you want me to have a broken arm?" At tiningnan ko naman sya ng masama.
" Wooh! Wooh! That's not what I meant. I just want you to get up na kase para sabay na tayo magenroll" Depensa nya.
Tumayo na ako at dumiretso na sa banyo. Baka masapak ko pa sya eh hahaha joke lang di ko yun magagawa sa kanya. Knowing din na she is a spiker. Baka mapatay nya din ako hahahaha.
After a half hour, lumabas na ako ng banyo. Actually sinadya ko talaga na mag
tagal sa bathroom para maasar ko si Mads.As I went out of the bathroom, I saw a mad dinosaur este mad Maddie Madayag. Hahaha I love that face alright. That angry face.
" You just stay in the bathroom with 30 minutes!" Bulyaw nya.
Nginisian ko muna sya. " Oh yes. Actually 31 minutes" Pang aasar ko.
" Ikaw talagaaaaa! Beaaaa!" Hahampasin na nya sana ako pero biglang pumasok si Dad. Hahaha you can not do that to me.
" Oh? Bea? Di pa ikaw tapos? Kanina ka pa pinuntahan ni Maddie dito ah" Dad asked.
" Ahhh Dad kasi nag ayos pa ako ng room" Tinaasan naman ako ng kilay ni Maddie.
" Talaga ba? Ah sige tito bababa na po ako mamaya para maiayos na yung car ko" Maddie said.
" Sige Maddie. Hija ikaw na bahala dyan sa kaibigan mo ha" Maddie nodded and Dad left na.
" Osige na magbihis ka na dyan. Bababa na ko para maayos na yung car" Pero bago pa sya umalis, hinawakan ko yung kamay nya kaya dahilan ng paglingon nya sakin.
" Ahh gusto ko sana gamitin yung car ko pagpunta sa Ateneo. Di ko pa rin naman nagagamit yan recently kaya yun" Sabi ko sa kanya.
" Ah sige. Ikaw bahala. Bakit ayaw mo na ba akong kasama? Hmp" Tapos umakto pa syang bata na inagawan ng laruan but I find it cute pa din.
" Hay nako Mads. That will never happen unless ikaw na ang magsawa sa akin" Kaya ginaya ko naman yung reaksyon nya kanina.
" Malapit na :> Haha joke lang. Syempre di din kita iiwan, bestfriends tayo diba?" Sabay yakap nya sa akin.
Oo. Bestfriends lang tayo......
" Oo na sige na. Nagdadramahan nanaman tayo, we both know naman na di sa atin bagay ang magdrama" I said.
" Sayo lang hahahaha" At tumakbo na sya palabas.
How can I avoid myself to fall inlove with that kind of girl. Very jolly and of course very cute.
Tumungo na ako sa closet at namili ng damit. Simpleng white jeans lang tapos yung favorite shirt ko na may letter M sa gitna. Alam nyo naman kung bakit diba? Cause she always stay beside my heart.
After I finished preparing myself and my bag. I went downstairs na baka meron nanamang MADZILLA na naghihintay sa akin.
Lahat sila ay nasa lamesa na including Maddie. Patay ako neto hahahaha.