No Time To Spend

657 16 1
                                    

BEA'S POV

Dumiretso agad ako sa room pagkauwi ko dahil I can't describe how I feel right now.

Tired of course dahil unang araw ko pa lang ay tambak na agad ang pinagawa nila sakin.

But otherwise, naiintindihan ko naman sila dahil sa bagay bago pa lang naman ako kaya tinitest talaga nila kung kakayahan at capability ko sa company.

I'll just lay my body down and rest. Maaga pa naman kaya makakatulog muna ako bago mag dinner.

Matagal tagal rin ang tulog ko at isang kamay na nasa pisnge ko ang nakagising sa akin.

" Love? Love? Love naman eh. Kanina pa kita ginigising at alam ko namang gising ka na kaya isa pag di ka nagmulat dyan iiwan kita" Pero nagmatigas ako at di ko sya kinibo.

Maya maya pa ay tumayo na sya ngunit bago sya malayo ay nahatak ko ang kamay nya kaya napaupo ulit ito sa tabi ko.

" Oh tapos ngayon manghihila ka dyan? Dali na kasi love bumangon ka na dyan, gusto ko na kumain" Reklamo nito kaya agad naman akong bumangon.

" Wait did you have your lunch ba? I told you diba na don't skip meals-" She cut me off.

" Kumain ako okay? Di ko nakalimutan lahat ng sinabi mo love, wag kang OA. Sadyang gutom lang ako after all that lakad na ginawa namin ni Hannah kanina sa Mall" Natawa naman ako.

" Mukhang sinulit nyo talagang dalawa ah? By the way you need something to kwento to me pa ha?" Tumango naman sya kaya nagtungo na rin kami sa dining.

" TALAGA LOVE? well congrats. Dapat magcelebrate tayo nyan. Teka alam na ba nila Tita?" FYI lang guys, flex ko lang love ko dahil isang model na.

" Oo naman love. Sa kanila ko agad sinabi kanina, dapat nga sayo eh kaso sarap naman ng tulog mo" Sabay kurot nya naman sa tagiliran ko.

" Kaya pala ang weird nila kanina nung kumakain tayo eh. So paano na nga nangyari? Ivana diba yung boss mo?" And she nodded naman.

" Next time ko nalang love ikwento kasi pagod na rin ako eh. Literal na ang dami kong nilakad kanina kasi sinanay na ako ni Hannah maglakad ng may posture at lakad ng isang professional model" Natawa naman ako dahil nag akto akto pa sya na parang rumarampa.

" Of course, anytime you want. But now, we need to sleep na kasi parehas tayong pagod ngayon even its our 1st day only hahaha" Sumang-ayon naman sya kaya napagdesisyunan na naming magpahinga.

. . .

" Love?" Tawag ko pero walang namang sumasagot.

Kaya't bumango nalang ako kahit medyo masakit pa ang mga braso ko dahil nga kahapon.

I opened my phone to check my accounts pero thank god wala namang ganung kaimportante. Maaga pa naman kaya wala pa sigurong text si Rea, yung co- assistant ko sa trabaho.

" Ahm Ja? San si ate mo?" Tanong ko kay Jaja na nakaupo sa sofa.

" Umalis na ate eh, bakit di ka ba nya sinabihan?" Umiling naman ako.

" Maaga daw kasi meet up nila ni Ate Hannah dahil marami pa raw silang kelangan asikasuhin. Actually may note syang iniwan dun sa lamesa, tingnan mo nalang te andyan sa tabi ng inihanda nyang food mo" Tumango naman ako sa kanya at nagtungo na sa lamesa.

Goodmorning love!

Advance I'm sorry na dahil hindi na ako nakapag paalam sayo. Himbing kasi ng tulog mo eh kaya di na kita inistorbo pa. Sana magustuhan mo yung prinepare kong food mo hehe, madalian lang yan pero special pa din.

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon