MADDIE'S POV
( 2 DAYS EARLIER )
I woke up early today kasi may date kami ni Zoe.
Yah y'all read it right. Kami na ule ni Zoe, oo alam ko na baka masaktan nanaman ako dahil dito pero sanay na rin naman ako eh kaya di naman na masama kung magtake risk nanaman ako diba?
" Twinnie? Hey? Are you sure na ba sa status nyo ngayon nung Zoe na yun?" Biglang tanong ni Trey.
" Yes Trey. My decision is final. And you, wag mo na nga akong isipin okay? Alam ko naman yung sinabi ni Zoe sa akin. Mukhang sincere naman sya siguro nung nagsorry sya" And she crossed her arms.
" Why? Sama ng tingin mo sa akin" I ask.
" Diba susundan mo sila Bea sa Siargao? Paano nalang yung sasabihin nya na kung bakit mo kasama yung si Z-" I cutted her off.
" Hep! Hep! Wala akong pake kung ano man ang sasabihin ng iba including Bea. Kilala ko ang bestfriend ko, masaya sya kung saan din ay masaya ako" Di nalang sya sumagot at lumabas nalang ng room.
After few minutes. Someone had already arrived in our Dorm. Maybe its Zoe na kaya kaagad naman na akong lumabas.
" Hey babe" Bati ko sabay kiss ko sa may cheeks nya.
" So paano tara na?" And I just nodded.
Pero bago pa kami makaalis biglang may lumabas naman sa gate, si Trey lang pala.
" Wait! Ibalik mo si Maddie ng buong buo ha? Kung hindi baka kung ano pa magawa ko sayo" Sigaw ni Trey kaya natawa na lang si Zoe.
" Is your friend okay? Mukhang may sira na ata yan eh, pacheck up mo kaya" Sabi ni Zoe.
" No, she' s fine. Ganyan lang talaga yan, parang di ka naman nasanay" And he only smirked.
Medyo malapit lang naman yung place na pupuntahan namin plus walang traffic kaya nakarating din kami agad.
Bago pa kami makapasok. May nauna sa amin na magjowa. Pinagbuksan ng boy yung gf nya ng pinto, awie so gentleman naman nya.
Bahagya naman akong napatingin kay Zoe at nagiintay na pagbuksan nya din ako ng door.
But he actually went inside before me?! Ako pa talaga yung naiwan sa labas? Ano ba yan akala ko pa naman....hays hayaan mo na nga yun Yrenea. Ibahin mo yung jowa mo sa iba.
Nagorder na agad ng foods namin si Zoe kaya naiwan muna ako dito sa table.
I decided to open my social media account to check what's happening now in the online world.
There is so many random tweets but there's one tweet that caught my eye.
Its Zoe's tweet. She's with Maya. His ex? At ang masakit dun ay recent tweet nya palang yun so that means nagkikita pa sila.
Its private tweet so hindi makikita ng iba unless prohibited yung person na yun na maview yung tweet like me. I hope y'all understand hehe.
But nevermind. I don't care to that girl. Ang importante ngayon ay nasa akin ngayon si Zoe.
Hindi ko na ito sinasabi kila Mom at Dad and especially kay Trey kasi alam ko na man na yung sasabihin nila.
They just shout at me. Scold me. They just say na napakadesperada ko na para makipagbalikan pa sa lalaking ilang beses na akong iniwan at sinaktan.