Jolly Jho

945 17 0
                                    

JHO'S POV

After namin bumili ng popcorn ni Bea, agad naman na kaming pumasok para makahanap kami ng magandang upuan.

" Bei pwede bang tumabi tayo sa mga fans? Gusto kasi sana makienjoy sa iba eh" Tanong ko.

" Sure pero baka dumugin tayo? Baka di tayo makapanuod ng maayos" Sagot nya.

" Ay oo nga pala sige layo tayo ng konti para may konting privacy din" Tumango nalang din sya.

Kaya naghanap na kami agad ni Bea ng mauupuan. Sa mga fans ng Ust kami naka
hanap ng mauupuan kasi gusto ko din isupport yung sister ni Jema, si Mafe.

" Kilala mo ba yung sister ni Jema?" I asked.

" Yes, syempre dahil kay Deanna hahaha. You know her na rin diba?" Sabi nya.

" Oo actually mas nauna ko syang naalala kaysa sayo" At nagayos na rin kami dahil magiistart na yung game.

So after magintroduce ng mga teams and players, pumasok na rin ang mga line up and nagstart na talaga yung game.

Miss ko na maglaro sa UAAP, kung pwede nga lang na magone more year pa eh gagawin ko talaga yun. Miss ko na yung cheer ng mga fans, yung mga kaboom ng drums at syempre yung feeling na ikaw mismo yung lumalaban para sa school mo.
Haysss gusto kong bumalik.

" Miss ko na dito" Sabi ko kay Bea.

" Its hard nga talaga magadjust lalo na kapag graduate or gagraduate ka na" Sambit nya.

" Last year mo na rin 'to diba?" Halata naman sa kanya ang biglang paglungkot nya.

" Oo kaya promise namin ni Maddie na we will do our best na ibalik ang title sa Blue and White" Focus lang sya sa game.

" Thats the spirit Bea. We the former lady eagles, susuportahan namin kayo" Napangiti naman sya.

At ibinalik na namin ni Bea ang tingin sa laro at nang biglang,,

" Maddie's calling. Lets answer it!" Sigaw ni Bea. Namiss na nya si Bestfriend.

" Hey Madddsssss!" Sigaw namin kasi super ingay na rin naman dito kasi super intense na rin ang game.

" Where are you? Its so loud there eh" Sabi nya sa kabilang linya.

" We are watching Ust-Feu match kasi. Sobrang intense na nang game nila" Sagot ni Bea.

" You're with Jhoana? Can I talk to her?" Pumayag naman si Bea kaya ibinigay na nya sa akin ang phone.

" Hi Mads" Bungad ko.

" Jhoana are you still doing my favor?" Kaagad nyang tanong. Nakakagulat naman to tapos wala pang hello.

" Oo naman lagi ko syang binabantayan. Wag ka ng magworry, okay?" Sagot ko.

" Good. San ba kayo nakaupo? Super ingay dyan" Reklamo nya.

" Malapit kasi kami sa mga fans umupo kaya maingay. Masay-" Di ko na naituloy ang sinasabi ko.

" What?! You are near sa mga strangers? Hindi ba kayo naweweirdohan dyan?" Gulat nyang sabi.

" Hindi naman eh tsaka I'm not leaving Bea naman eh" Saad ko.

" Can I speak to Bea na?" Kaya kaagad ko na itong ibinalik kay Bea.

" Bea? Are you sitting near with some strangers?" Bungad nya.

" Yes, pero okay lang naman kami" Bea answered.

" Duhhh. Lagi ko namang sinasabi sayo na sa VIP lang tayo dapat uupo kapag we're watching games diba?" Saway nya.

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon