Never Been Better

577 8 2
                                    

BEA'S POV

" Bye Ate Beaaa!" Sigaw ni Trixie ng makalayo na ang service namin sa gate ng resort kung saan sya nakatayo with Zillian.

Today is sunday morning na and we already decided to go back to Manila na tutal wala na man kaming kelangan asikasuhin pa dun sa Palawan.

I opened my messages and puro emails and kaekekan lang nila Ate Ells sa group chat. Hindi ko nalang muna bubuksan kasi gatong lang at pang aasar ang matatanggap ko dun.

" So... kamusta na kayo ni Galanza?" I asked Deanna na katabi ko lang.

" Hmp!" Pagsusungit nito.

" Hala siya? What's with that hmp ha?" Hindi naman yan ganyan kanina eh, moodswings ganern?

" Its nothing, we're fine" Sagot nito pero hindi ako naniniwala. Gosh, gaganyan ba siya kung okay lang sila ni Jema? Tsk, not me.

" You're telling me the truth? Or I'll ask Jema nalang by myself instead?" Sabay taas baba ko pa ng kilay.

" Ate Bea naman eh" Reklamo nito.

" Oh? Dali na kasi, I won't sulsol nyo naman or what eh. I just want to know the problem of the both of you" Napasinghap naman ito ng malalim.

Hindi naman ito nagsalita at ibinigay niya sa akin ang phone niya.

" Read it" Plain nitong sabi kaya ako naman deretsong tumingin sa phone.

" Oh? Conversation niyo 'to ni Jessica ah? Its so private naman ata if I'll read it?" Tanong ko sa kanya.

" Ow really? Then don't read it na, private na man pala eh. Sabi mo you wanted to know our nonsense problem, Ate Bei?" Hahablutin nya na sana ang phone kaso hinila ko pabalik.

" No, I'll read it nalang " I said as I focused to the convo thing.

DW: Goodmorning!! <333
how's your morning?

JG: I'M IN BED, CHECKING ACCOUNTS.

DW: Ow? Its late na ah, did you take your
breakfast na po ba?

JG: No, I'm still full pa from last night.

DW: But to make sure, take your morning
meal pa rin : >

JG: Your photos looks nice ha?

DW: Instagram? Which one so I can take
a look if its really that nice hehe.

JG: Yung pictures na may nakaakbay sayo na maganda at matangkad na babae.

DW: Oh yeah, its Zillian the mother of the
celebrant. Nadamay nga lang ako eh, it should be Ate Bea lang.

JG: Talaga? Eh mukhang nag enjoy ka
naman ata eh.

DW: Hah? What are you talking about ba?

JG: Alam mo bagay kayo. What if sya nalang yung jowain mo? Support ko pa kayo.

DW: The heck?! Jessica ano ba? Kung your jealous only because of that picture please naman, wala naman yun para sa akin eh. Its just a friendly pic and that's all!

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon