BEA'S POV
So its been five months na nung nagkiss kami ni Mads. But till now, I still can say na wala nang mas makakaparamdam ng ganung kilig sa akin that time kung hindi si Maddie lang.
" Oy Ate Bea! Kanina ka pa tinatawag ni Ate Mads. Lalim naman kasi ata ng iniisip mo dyan? HAHAHA" Nagulat naman ako ng biglang nagsalita si Deanna.
" You scared me, Deanns. Di man lang kumatok? Kagigil ka" Tinabihan naman nya ako.
" Oy ano tara na sa baba? What the hell are you doing ba kasi?" She asked.
" I'm just fixing my things lang. Baka kasi may makalimutan ako mamaya eh" I answered.
" Decision is final na ba talaga, Ate Bei??" Hay nako Deanns, di pa ba halata?
" Obvious ba? Ito na nga mga damit namin oh. Ready to go na" Tiningnan nya naman ang mga iyon at sabay tumawa.
" HAHAHA I JUST WANT TO GO WITH YOU LANG EH. PWEDE BA?" She said while laughing.
" Kung pwede lang Deanns eh pero I want to solo Maddie for once lang naman. But I promise, sige pagbalik namin ay I will make bawi sa iyo, sa inyo lahat" At tinaas ko pa yung right hand ko, sign of a promise.
" Okay. I'm happy nalang for you and for Ate Mads" At niyakap ko nalang din sya.
" BEAAAA! BEAAA!" Sigaw ni Maddie mula sa baba. Nako patay kanina pa kasi ako pinapatawag nun HAHA.
Kaya tumakbo na kami ni Deanna sa baba para hanapin na si Maddie.
Isang nakakunot noo na Maddie Madayag a.k.a MADZILLA ang nadatnan ko.
" Sorry" Sabay peace sign ko pa.
" KANINA PA KITA PINAPATAWAG AH? WAT R U DOING UPSTAIRS BA?" Singhal nya.
" Ahmm...boo sorry. I was checking my things lang baka kasi may maiwan akong gamit mamaya pag alis natin. Sorry na" Sabi ko at nilapitan sya.
" Nothing else? Sure ka na yun lamang ang ginawa mo sa taas?" Tuloy tuloy na tanong nya.
" Ah Ate Mads, I can say na Ate Bea is saying the truth because when I came in, she was fixing her things po" Singit ni Deanna.
" Sus pinagkampihan nyo nanaman akong dalawa" Sabay irap nya sa amin ni Deanna kaya parehas naman kaming natawa.
" Ate Bei lapitan mo na baka lambing mo lang ang makakapalambot dyan kay Ate Maddie hehe" Bulong ni Deanna.
Kaya lumapit na rin ako at nagside hug sa kanya.
" Bakit mo ba kasi ako hinahanap? Eh you know naman na I'm in your heart lang always" Halata naman sa kanya ang kilig pero pilit nya paring itinatago.
" CHEESYYY NAMAN NUN ATE BEI!" Sigaw ni Deanna.
" Even though I am not with you, my soul and heart are always beside you" Sabi ko habang tinutusok ang pisngi nya.
" Hay nako napakabolera mo! Kaya nga siguro nahulog ako sayo eh dahil sa mga ganyang banat mo" Di nya pa rin ako nililingon.
" Ano Mads? Kaya mo pa itago? Kath!! Are the french fries ready? Ketchup is here na kasi, diba Mads? Red na red ka na dyan eh" Singit ni Ponggay.
" Omyg! I think di tayo mauubusan ng ketchup this time HAHAHA" Biro ni Dani.
" UGHHHH! I can't help it na!" Sigaw ni Maddie.
" Clingy ko ba? Boo sorry na kasi" At iniharap ko na rin sya sa akin.
" I forgive you na. Lagi naman ako yung nagaadjust eh diba?" Sungit nya pa rin HAHA.