MADDIE'S POV
" Wooohhh! It was fun! Want to try that again sometime" Zoe said as he went out the hamsterball.
" I'm glad you like it babe" Nakangiting sabi ko.
" Thank you for bringin me here" Sabay akbay nya sa akin.
" Welcome always. I love you" I said and hoping that he will say I love you too.
" Babe? I love you too" Napangiti naman ako.
Kaagad nya naman akong hinila papunta dun kila Ponggay.
" Tapos na kayo magadventure?" Bungad sa kanila ni Zoe pero ni wala sa kanila ang pumansin dito.
" Ponngs? He's asking. Are you finished yet?" Tanong ko.
" Actually not yet. Pero nagkatampuhan daw kasi si Ate Bea at Ate Jho. And now, Ate Bea is nowhere to find" Bigla naman akong nagalala.
Ghad! Wala pang nakalipas na isang araw nagaway kaagad sila. Maybe it is Bea's fault nanaman. Hay nako! Bestfriend ko talaga oh.
" Eh ano pa tinatayo tayo nyo dyan? Lets start finding Bea. Baka kung ano nang nangyari dun kung kanina pa pala sya nawawala" Kaya kaagad naman kaming naghiwa hiwalay pati kami din ni Zoe.
I went to the seaside, maybe Bea's there but I'm wrong she is not there. Pumunta din ako sa cafe baka nandun sya at she's cooling herself lang pero wala din.
I also went to the lobby to ask if Bea leave the resort.
" Hello? Excuse me" Bati ko.
" What can I do for you Mam?" Tanong nya naman.
Kagaad naman akong nagbrowse ng isang photo ni Bea at ipinakita sa kanya.
" Did you see this girl passed through? Did you even see her leave the resort?" I continually asked.
" No Mam. The gate is secured, no one can leave the resort until they have a gate pass" Sabay pakita nya sa akin ng gate pass ng resort.
" How you be so sure that she did not leave?" I added.
" Cause I dont recognize that face na pumunta dito sa lobby at humarap sa akin at kumuha ng gate pass. Is that only the reason you went here Mam? Is that so you can leave" Tumango nalang ako umalis na.
Hanggang sa naikot ko na yung buong lobby pero wala pa rin si Bea.
Maybe I text her nalang baka sakaling she'll reply.
To: Beatugan : )
Bea...we're all be waiting for you sa
mini park, okay? Kung ano man yang pinagawayan nyo, please ayusin nyo na but first please comeback.Nagtext na rin sila Kat na nandun na daw sila sa mini park kaya pumunta na rin ako dun.
" Did y'all find Bea?" Bungad ko sa kanila at buti nalang kami kami lang din ang tao sa shop kaya free kami magusap with a slight louder voice.
" Sad to say baby fly fly pero ni isa samin ay hindi nakita si Bea" Ate Den answered.
" Sorry Mads. Ako ang may kasalanan kung bakit umalis si Bea" Nakayukong sabi ni Jhoana.
" I-I-I thought si Bea y-ung may fault kung bak-it kayo nagaway" Uutal utal kong sabi.
I've expected that my bestfriend did that but actually she's didn't.