Looking Forward

663 10 4
                                    

BEA'S POV

" I'll go outside lang ha?" I mouthed to them as I made may way out.

" Hello Tito? I'm outside na po" I said as I heard him cleared his throat.

" Ah Bea kaya ako napatawag sayo eh tanong ko lang sana sayo if you still remember about dun sa sinabi ko nung nakaraang linggo sayo?" He formally asked.

" Of course po Tito, is it all about my application to your friend's company po?" Sagot ko.

Minsan naikwento ko na rin kasi kay Tito na balak ko ng maghanap ng ibang pagkakabusyhan para naman may magandang magawa din naman ako lalo na at wala namang training ngayong buong month kasi may one month event ang mga coaches sa La Union. Sinabi ko na rin yun kay Jhoana and she agreed naman, actually sya pa nga sumama sa akin nung araw na nagpasa ako ng requirements.

Pero luckily, hindi na ako pinahirapan ng company kasi first of all tiwala naman sila sa akin kasi nirecommend ako ni Tito and second, fan namin ni Jhoana yung anak nya kaya ayon HAHAHA. But kahit ganon kadali yung pagpasok ko, nangako naman ako sa kanila na gagawin ko ang lahat para lang matulungan silang maiangat pa ang kumpanya.

" Oo,  I'm glad you remember pa. He called me yesterday and he wanted to inform you na you can start na by next week. So I hope na you are ready na ha?" Bigla naman akong nataranta kasi shet next week na. I'm a little bit nervous pero mas lamang pa rin yung excitement kasi finally I have something to do na rin.

" Yes po Tito ready na po ako. I'll call Mr. Gonzales nalang po mamaya and I will tell him my assurance" Nagets naman agad yun ni tito kaya pinatay nya na rin yung tawag.

Pagbaba ko naman ng phone ko ay napabaling naman ako ng tingin dito sa katabi ko na ang sarap ng lamon habang nanunuod ng movie.

Napansin nya naman ito kaya agad nya namang akong hinampas sa braso. Napaatras naman ako baka maulit pa nya HAHAHA.

" Ano trip mo ha? Bakit pangiti ngiti ka dyan" Pagsusungit nya.

" Bakit masama ba? Eh kung ganyan naman kasarap pagmasdan yung katabi mo, di mo talaga maiiwasang ngumiti diba? hihi" Sabay taas baba ko naman ng kilay.

" Sus puro ka lang ebas, bola lang naman yan eh" Pagtataray nito sabay dila nya pa sakin.

" Eh bakit ka nga kasi ngiti ng ngiti dyan? Ogag ka na ba?" Bahagya naman akong natawa ako sa sinabi nya.

I showed her my message nalang kay Mr. Gonzales a while ago that I'm already confirming may prescence to his company next week.

And I totally enjoyed her reaction, ikaw ba naman makakita ang isang Jhoana Maraguinot na nagtatatalon habang sumisigaw HAHAHA.

" OWEMJII LOVEEEE!!" Sigaw nito sabay yakap sa akin.

At sa sobrang lakas ng sigaw neto ay natarantang tumakbo papunta sa amin si Jaja at Tita Lovel.

" Jusmeyo Purude! Ano ba nangyari sa inyong dalawa???" Aligagang tanong ni Tita.

" Ate??! Ano nanaman ba ginagawa mo? Malapit na sana ako makaidlip tapos bigla ka nalang dyang nagsisisigaw" Singhal ni Jaja na halatang antok na nga tapos biglang naudlot HAHAHA.

" Ma! Ja! Alam nyo bang next week na start ng career ni Bea????!!" I still can't stop laughing because of her over reaction mygod hahaha.

" Jusko ate ang OA mo ha! Pero Ate Bei, congrats hehe" Sabay apir naman neto sakin at bumalik na sa room nya.

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon