Back To You

722 16 0
                                    

BEA'S POV

" ANO?! Bakit naman ang bilis?!" Sigaw ni Maki.

" Shhh wag ka maingay, tulog pa si Mads baka maistorbo natin" Sabi ko.

Well andito kasi kami sa balcony ng room namin. Maagang pumunta si Maki dito kasi nga may ikukwento ako tungkol sa nangyari namin ni Mads last night.

" She notice my action kasi na I still had my feelings for Jho and I also don't deny it naman kasi alam ko na may gusto pa rin talaga ako kay Jho" Nanlaki naman ang mga mata nya.

" So you made her a rebound girl lang?!" Tanong nya.

" Hindi noh! Like what the heck? I won't do that to her. She's my bestfriend, di ko sya kaya saktan noh" Ngumisi naman sya.

" Uhmm,, actually ginawa mo na yung ayaw mong gawin. Are you sure na hindi sya nasasaktan nung mga times na you tell her something about Jho?" Natahimik naman ako.

" Not really. But I promise her last night na hindi ko sya hahayaang masaktan, and I will do that" I replied.

" Tayo Bei. Hindi lang ikaw, andito tayo lahat para sa kanya, para sa kaibigan natin" Nag apir naman kami.

" Goodmorning" Bungad ni Maddie sa may pinto kaya nagulat kami.

" Ah eh goodmorning din Mads" Bati namin ni Maki.

" Tara kain na tayo. I cooked our food na kanina eh" Aya ko.

Habang kumakain kami bigla akong sinenyasan ni Maddie na pumunta kami sa may kitchen.

" Why?" Tanong ko.

" Paano natin sasabihin yung nangyari kagabi? Na we are not together na?" She asked.

" Uhmm I don't think na kailangan pa natin sabihin" Napatingin naman sya kila Trey sa lamesa.

" Nako Mads. Nasabi na sa amin ni Bea a while ago" Sabi ni Trey.

" Ewan ko nga ba sa inyo. Ang bilis naman ninyo magdecide" Singhal ni Trey.

" Trey its for our own good. Kaya hindi na kami nagdalawang isip pa. We're much better as friends right Bei?" And I just nodded.

" So paano na ngayon? Ano na ang balak nyong dalawa?" Tanong ni Cel.

" Maybe we'll go back na sa Philippines, and syempre kailangan namin sabihin kila Mom and Dad what happened" I replied.

" Maddie & I talked about this last night, so sasabay ba kayo sa amin pauwi or y'all want to stay here muna" Nagkatinginan naman silang tatlo.

" Alangan naman maiwan kami dito. Eh diba sumama nga lang kami senyo ni Mads eh" Oo nga naman HAHA.

" Okay. I'll book our flight for tomorrow morning" They nodded.

Pagtapos namin kumain, napansin ko si Maddie na medyo malungkot. Nilapitan ko ito at inakbayan.

" Eyyyy! What's with that face ha?" Sabay bigla kong akbay sa kanya.

" Nah its nothing. I'm okay" Pinanlakihan ko naman sya ng mga mata dahil alam ko na nagsisinungaling sya.

" Asusss! I know you very much, Mads. So spill it now na" Pagpupumilit ko.

" Its just... I am just thinking lang kung ano na ang mangyayari sa akin paguwi ko Babalik ba ako ng Davao or what? Di ko na talaga alam" Yumuko naman sya.

" Its your choice naman diba? If you want to go back to Davao? Then go. If you want naman na wag muna then stay. No problems to that" Inangat ko naman ang ulo nya at inilagay sa balikat ko.

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon