Jealous Maddie

1.3K 21 0
                                    

MADDIE'S POV

Nauna akong nagising kay Bea kasi di rin naman ako makatulog. I am not used to this kind of places kasi yung maraming tumuntunog sa gabi. So creepy kaya.

Naisipan ko munang magopen ng twitter ko. May mga post ang mga friends ko tapos random tweets ng mga fans at family ko.

@Maddie7Madayag

A time for me to relax and enjoy the beauty of nature. Tamang lakad lang kung saan saan dito sa Batangas. :>

* Insert Picture *

Yan para makita din ng iba baka sakaling magustuhan din nila yung place. Naging indorser pa talaga ako eh.

" Mads? Aga mo naman gumising" Gising na pala tong katabi ko. Nagpupunas pa sya ng mata.

"  Ah oo kasi di din ako makatulog ehh" At umupo na rin sya.

" Bakit? Nahohome-sick ka ba? Diba sa bahay you were able to sleep naman eh" She said.

" Di naman pero di lang ako sanay sa mga sounds at night" Natawa naman sya.

" Are you frightened?" Sabay ngisi pa nya.

" Hindi kaya. I am not matatakutin noh!" Sabay irap sa kanya.

"  Oyy Mads. Sorry na galit ka nanaman eh" Tinalikuran ko sya. Actually pinapag tripan ko lang sya hahha..

" Madssss....Sorry na" Tiningnan ko naman yung reaksyon nya at di ko na nakaya na di na tumawa.

" WAHAHAHAHA kung nakikita mo lang yung reaction mo kanina. Para kang timang hahaha" Pero nginitian nya lang ako. Di man lang sya naasar?

" Di ka naasar?" Tanong ko kasi nakasmile pa rin sya hanggang ngayon.

" Ganda mo talaga kapag nakasmile" Tumalikod nalang ako sa kanya para di nya makita na namumula na yung pisngi ko. Keleg ako mga bes!

" Susss maliligo na ako at susunod ka na maligo sa akin" Kaya tumakbo na ako sa cr pero di ko pa rin sya nililingon.

After I do my morning rituals, si Bea naman ang sumunod. Kaya nasa loob sya ngayon ng bathroom at ako nandito sa kama nagsusuklay ng buhok.

Biglang nagring yung phone ni Bea at kinuha ko naman ito at tiningnan kung sino yung tumatawag.

Si Jhoana pala. Aba may number nya na pala si Bea hmmm,,

" Mads pakisagot naman oh. Tell it nalang na I'm on the shower" Kaya sinagot ko na iyong tawag.

Hello? Jhoana?

Yes Bei. Ready na ba kayo ni Maddie?
We are done preparing na rin kasi.

Ah eh si Maddie to. Bea's in the shower.

Ganun ba? Hmm sige tawag nalang ako ulit mamaya

Sige. Bye.

Sakto namang lumabas na si Bea galing sa banyo kaya ibinalik ko na rin yung phone nya.

" Si Jho nga pala yung tumawag" Bungad ko.

" Ano sinabi nya?" Tapos nagsuklay na rin sya ng buhok.

" She asked if we were ready na. And sabi ko you were in the bathroom just like you said kaya sabi nya tawag nalang daw ulit sya" Tumango naman sya.

Tapos na kami ni Bea magprepare kaya naisipan namin na magtambay muna sa lobby para dun nalang namin hinatayin sila Jhoana.

Habang pinagmamasdan ko lang ang mga puno at dagat, eto namang katabi ko ay enjoy na enjoy paglaruan ang pisngi ko.
Ano nanaman kayang tama neto.

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon