BEA'S POV
" Mesherep? AHAHAHAHA" Tanong nya habang tumatawa.
Ewan ko ba kung bakit everytime she smiles I got mental block. What's with her smile ba?
" Huy Bei! Nakatunganga ka na dyan? Ganda ko ba talaga?" Bigla naman akong napatingin sa kanya.
" Ang ganda mo naman talaga kasi eh " Nanlaki naman mga mata nya. Kasabay din nyan ang paghiyawan ng iba naming kasama.
Umupo na din ako habang nakangiti sa tabi ni Ate Ly.
" Nakadamoves ka dun Bei ah? Tingnan mo si Jho oh, di pa rin ata nakakamove on sa sinabi mo" Tiningan ko naman si Jho kaya bahagyang napangiti ako.
Yan pa nga lang nagagawa ko, kilig na sya kaagad. Eh paano nalang kaya sa mga gagawin ko pa sa kanya? Hmm..
Don't worry guys, wala ako gagawing di maganda kay Jho. I'll just want lang na mafeel nya na imporante talaga sya sa akin.
" Teka Ate Den! Sino nga pala ang mga magkakasama sa rooms?" Biglang singit ni Yumi.
" Onga pala. Teka I have a list na kanina eh, I just forgot to tell you guys" May kinuha naman si Ate Den sa pocket nya.
" Halaaa! Nabasa! I can't read the down part of the paper" Kinuha naman ni Ate Jia ang papel at sinubukan ding tingnan ito.
" It is slightly washed na eh. Pero medyo nababasa ko pa naman" Sabi ni Ate Jia.
" Ikaw na nga lang magbasa, Ji" Tumango naman si Ate Jia kay Ate Den.
" So ito na yung mga magkaroomies,
Jia and Aly. Den and Ella. Jem and Dzi. Deanna and Ponggay. Dani and Jules. Kat and Vani. Yumi and Jaycel and the last is Jho and Bea" Wait what?! Roomies kami ni Jho. Omygod!" If mali man yung nabasa ko, icocorrect nalang namin mamaya" Tumango naman kami lahat. Pero sana tama na.
" Yeah. I will dry this nalang later sa room namin" Sabi naman ni Ate Den.
" So sa kanya kanyang rooms muna tayo ngayon kasi gabi na din oh. Magipon kayo ng energy for tomorrow" Hinanap ko naman si Jho.
" Jho sabay na tayo" Sumabay na din ako sa kanya sa paglakad.
" Ah pwede namang mauna ka na, baka kasi pagod ka din eh" Sabi nya.
" No, no. I'm not tired yet" I answered.
" Hintayin mo nalang ako dito, kukunin ko lang yung bag ko dyan sa may cottage" Sabi nya.
" Sure. Where's your things ba?" Sabay turo nya naman sa gilid ng stage kaya inunahan ko naman syang kuhain iyon.
" Hala sya?! Bigay mo nga sa akin yan, nakakahiya naman sayo ihh" Kukunin nya sana kaso inilayo ko naman yung bag.
" No. I insist, magaan lang naman kaya no worries" Sabi ko.
" Okay? Basta kapag nasa room, ibigay mo na sa akin yan ha? Hiheee" Kaya naglakad na kami papunta sa room.
" Di ka ba nalasing kanina?" Tanong ko.
" Hindi naman" Tipid nyang sagot kaya napatango nalang ako baka kasi hindi pa talaga sya komportable na kausapin ako dahil sa nangyari kanina.
Kaagad naman akong dumiretso sa kama pagdating namin sa room.
" Di pala pagod ha? Hmm,," Tanong nya.
" No. I'm not tired noh" Sabay tayo ko kaya natawa naman sya.