Second Time Around

823 13 0
                                    

sorry for again for a super late ud : (

JHO' S POV

" Babe, babeeee" Mahinang mga tawag nya mula sa mga batok ko.

" How's your night with me huh?" Sabi nya in sa seducing voice.

" Wag ngayon, okay?" Palusot ko nalang sa kanya.

" Awww, u still tired?" Sabay tapik tapik nya sa balikat ko.

Napatango nalang ako sa sobrang ko na talagang pagod at sakit ng katawan.

" Ahm babe? I have a good idea, what if we'll go na lang sa spa?" Patuloy nya sa pangungulit.

" Dali na para malessen naman yang mga sakit mo sa katawan" Dagdag pa nya.

" Beatriz ano ba?! Sabi ko wag mun-" Nanlaki nalang ang mga mata ko nung napabalikwas na ako ng tingin sa kanya.

" N-nico?! Paano ka nakapunta dito?" Sigaw ko.

" Baby come here. Don't worry, walang mangyayari sayo kung susundin mo lang ang mga gusto ko" Sabay ngisi nya pa na  palapit sa akin.

" Huwag kang lalapit sa akin, gago ka!" Singhal ko.

" Okay fine. Lets have a game instead, it is called the Do it or Sacrifice it" Sabay ngisi nya.

Patuloy lang sya sa pagsasalita habang iniikot nya ang kwarto. At ng tumalikod sya sa akin, tumakbo na ako para lang makalabas ng ng kwarto.

" You'll be Mine? Or I'll kill Bea?" Sabi nya habang nakahawak ng mahigpit ang magkabilang kamay nya sa balikat ko.

" Bitiwan mo koooo! Hinding hindi naman mangyayari ang mga yan Nico! Mamatay muna ako bago ako mapasayo!" Sigaw ko kasabay ng mga pagsuntok nya sa tyan ko.

" Hindi ko gagawin yan sayo Jhoana kung sinunod mo lang ang mga gusto ko" Sabi nya habang may tinatawagan sa phone.

" Tuluyan nyo na yan!" Sabay tingin nya sa akin ng nakangisi.

" BEAAAAAA!" Tila lumabas na rin ang ngalangala ko dahil sa lakas ng sigaw ko.

Kusa nalang akong bumagsak sa sahig, pumikit ang mga mata at di ko na alam kung ano na ang nangyari kay Bea.















" Jho? Anak gumising ka na dyan" Bungad sa akin ng sino man kaya kaaagad akong napabangon sa kama.

" Panaginip lang, panaginip lang" Sabay hinga ko ng malalim.

Kaagad nalang din akong bumababa para makakain na. Hindi ko alam kung may lakad ba ako ngayon, namental block ako dun aa panaginip ko.

" Wag ka ng babalik evangelista" Sabi ko nalang sa isip habang lumalapit kay mama

" Bakit ang tagal mong magising kanina? Napagod ka ba kagabi?" Umiling iling na lang ako.

" Ate nagopen ka na ba ng Instagram mo lately?" Out of nowhere na tanong ni Jaja.

" Hindi pa, bakit?" Sagot ko.

" Mukhang nasa Pinas na yung magaling mong ex" Nanlaki ang mga mata ko, tila isa isang tumatayo ang mga balahibo ko at naguunahang bumagsak ang mga balikat ko.

" Patingin nga nyan" Sabay abot ni Jaja kay Mama ng phone.

" Nako Jhoana ha, nasaktan ka naman na anak baka ulitin mo ule" Saway ni Mama dahilan naman ng pagtaas ng kilay ko.

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon