Same Old Love

796 9 0
                                    

Before you start reading this chapter. I just want to greet our Kapitana, Beadel for her birthday today 08/02/2019💙 I hope na nabati nyo din sya even na hindi sa personal cause like me, I greeted her by tweeting only in her twitter account.

BEA'S POV

" Self kalma, kalma lang. I know you can do this, okay?" Sabi ko sa sarili.

" Sus may paganyan ka pa, eh alam naman naming lahat na kaya mo ng gawin halos lahat" Sabi ni Ponggay sabay tap sa mga shoulders ko.

" Nope. I can't hurt the ones that I love" Walang halong biro. Hindi ko na ulit kaya saktan ang mga taong mahal ko.

" So Ate Bei? What are you waiting for? Lets go there na" Huminga muna ako ng malalim bago lumabas ng kotse.

But suddenly we heard someone shouting
" TULONGGGGGGGG!" Sigaw nun kasabay ng pagbilis ng kabog ng dibdib ko.

" BEAAAAAA! SI JHOANAAAA!" Mas lalo na mang kumabog ang dibdib ko ng makita ko na ang mga nangyayari.

There's this two guys surround Jhoana. Nakahawak yung isa sa buong katawan ni Jhoana at yung isa naman ay nasa gilid lang na nakangisi.

Tila hinaharrass na nila si Jhoana kaya dahilan naman yan ng pagdilim ng aking paningin.

At nung dumating na yung point na yung isang lalaki ay hinawakan na ang both hands ni Jho. Inilalapit na rin nya ang mukha nya sa leeg ni Jho kaya kaagad ko naman na silang tinakbo.

" Leave her! You asshole!" Sigaw ko sabay hila sa kanya palayo kay Jho.

" You mess with the wrong person boys" At hindi na ako nagdalawang isip pa na saktan sila. I did a one hand punch to the both of them. Sa lakas ng pwersa ko ay parehas din sila natumba.

" Walk away or unless you want more?" I said while showing them my fist.

Maya maya pa ay nakatakbo na yung isa pero yung isa hindi na makatayo kasi sa tyan ko ata natamaan.

" Ate Bei lets go. Hayaan mo na yan" Sabi ni Deanna at hinila na nya ako palayo.

" S-salamat sa pag-ligtas mo sa aki-n" Uutal utal nyang sabi.

" Wala yun. Sino ba namang hindi mag mamalasakit kung may nagyayaring mga ganun noh" Sagot ko.

" Pero Bea okay na sana yung nailigtas mo ako. Hindi ko nalang sana pinatulan yung mga yun. Baka kung ano pang ang mangyari sayo" Saway nya.

" No, I'm okay. Hindi naman nila nasaktan eh. And sorry kung pinatulan ko sila. It's just that my head burst" Natawa naman tong iba naming kasama.

" And please wag na sana makarating kay Mama ang mga nangyari ngayon. Ayaw ko namang magalala siya" We all just nodded

" Do you know guys? Let us all just leave, cause looks like there's someone going to explain herself" Aalis na sana sila kaso bigla silang pinigilan ni Jho.

" Wait! Sabay na ako senyo. Sasakay na lang ako ng trike pauwi" Nagkalakihan naman kami nila Deanna ng mata.

" Ahm Ate Jho. May lakad ka ba for now?" Singit bigla ni Dani.

" Wala naman Dani, bat?" Patago naman kaming nag apir ni Ponggay.

" Can you go with us? Just there at the mall lang. You know? Window shopping?" Shemay! I owe one from you Dani!

" Sige pero saglit lang ha. Baka gabihin kasi ako eh" Kaagad naman na kaming lahat sumakay sa kotse at nagtungo na sa mall.

Nauna na yung iba pumasok sa mall kasi sinamahan pa ako ni Deanna to find a near parking for us.

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon