Happiness over Loneliness

967 21 0
                                    

BEA'S POV

After I read Maddie's letter for me. I gained strength to enjoy my time with my family here sa Batangas.

Medyo nabawasan rin yung pagkamiss ko sa kanya kasi knowing na she will do her promise na tatawag sya araw araw.

So I called Mom earlier and sabi nya di daw muna sila pupunta dito sa resort kasi bumalik sila ng resthouse because they needed to fix there daw kaya ako lang ang magisa dito sa room.

I decided to call Jho nalang para may mga makakasama ako for today pero kung di sila available baka uuwi na rin muna ako sa resthouse.

- on the phone -

Hello sino 'to?

Ah si Bea to. May ginagawa ba kayo ni Marci?

Oh Bea? Wala kaming ganap today kaya tatawagan na rin sana kita pero tatawag ka rin pala

Maddie left na to Davao kaya I'm alone here sa room. Can you pass by?

Ays umalis na pala sya. Sige punta kami dyan ni Marci

I'll wait you here, bye

Byee Bei!

At nagayos na rin naman muna ako ng mga gamit gamit dito para di naman nakakahiya sa kanila when they arrived.

Few minutes later. They arrived na kaya I immediately opened the door.

" Come in. Where's Marci?" Wala kasi syang kasunod eh.

" Si Marci ba? Nagpaiwan sya muna sa lobby kasi may kukunin daw pero susunod din naman daw sya kaagad" I just nodded

" Hays napaka bored dito lalo na kapag wala si Mads" Sabi ko.

" But I know na sinabihan ka nya bago sya umalis na ienjoy mo yung time mo dito diba?" Paano nya nalaman?

" How did you know?" I confusingly asked.

" Female instinct Bei hahaha" Natawa naman din ako kasi minsan lang yan siya magenglish eh.

" So ano na ang gagawin natin today?" Saad ko.

" Travel naman tayo sa iba. Punta tayo sa mga places na extraordinary" Its a good idea naman kaya tumango nalang din ako.

Nagpack na muna ako ng gamit dito at si Jho naman ay bumalik muna sa room nila para makapagdala din ng mga gamit nila. So sad nga dahil di makakasama si Marci kasi daw may imemeet daw sya na client nya dito. Because he's a architect.

Nauna na ako sa lobby kay Jho para di na kami magtagal pa. Malapit na rin kasi maghapon kaya siguro saglit lang kami dun.

Maya maya pa ay dumating na si Jho kaya hinanap na namin yung car ko kasi yun nalang ang gagamitin namin instead na magcommute nalang kami.


After 30 minutes of travel, we arrived na dito sa isang lugar na malapit na sa taas ng bundok. Super ganda dito kasi halos kita mo na yung whole place ng Batangas. Even the Taal lake is can be seen up here.

" Bei! Tara try natin maghamsterball" Sabay turo nya dun sa mga nagsasakayan na sa hamsterball.

" Sige tara na. Baka maunahan pa tayong ng maraming tao" Tatakbo na sana ako kaso hinila nya ang kamay ko pabalik.

" Teka lang paano yung sasakyan mo?" Nag aalala nyang tanong.

" Osige maghahanap nalang ako ng mapapagiwanan" Dagdag nya kaya nilapitan nya yung isang kuya na nakatambay sa waiting shed tapos mukhang pumayag naman kaya nakabalik din sya kaagad.

Love For You BothTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon