Chapter Forty

422 19 0
                                    

Chapter Forty
*****************

(Levy's POV)

Natapos ang araw at dumating ang panibagong umaga at isang masakit na ulo ang nararamdaman ko ngayon. Napahilot ako sa sintido ko matapos ko pinilit na humakbang papa sa hagdan kahiy nahihilo. Napatigil ako nang may dumaan sa harap ko at ngayon ay nasa iisang tao lang napako ang tingin ko.

Something flashes into my mind. Napahawak ako sa ulo ko at napapikit ng mariin. What was that?

'Takte bakit nasa school yung pogi?'

Mabilis ako na nagtago malapit sa basurahan para di niya ako makita. Nakita ko naman siyang nagpalinga linga. Panigurado ako ang hinahanap nito.

'Teka bakit ba ako nagtatago?'

"Ewan ko. Haysss. Pero ano ginagawa niya dito?" Bulong ko sa sarili ko.

Gusto ko sana siyang lapitan kaso may babaeng humila sa kanya. Sino naman yun? Iniinis niya ako ah! I mean--- ang landi niya! Kung makita ko lang ang lalaking yun!

'Teka ano naman itong pinag-iisip ko'

Napatayo ako at napatampal sa noo. Oo nga pala naalala ko na---

Today is Valentine's Day.

(Ghospel's POV

Kasalukuyan ng nagsasaya ang mga tao sa school. Hindi lang mga estudyante at guro ang mga nandidito kundi pati rin mga outsiders. Well Valentine's Day naman kaya dapat spread the love na din. Hindi lang naman para sa couple yung mga pwede magcelebrate pagganitong araw eh.

"Ghospel!" Napatingin ako sa lalaking tumawag sakin.

'Si Jacob ba yun? Teka wala naman eh' wala kasi akong makitang Jacob sa paligid o kaya sa bumibili sa food stall namin na 'Shuko Shake' kung bibigkasin parang Choco. Choco naman talaga iniba lang ang C at ginawang S. Trip namin ng boothmate ko eh.

"Ghospel dito! Sh*t daming paharang harang!" Rinig ko ulit.

Napalinga linga ako hanggang sa nakita ko siyang may kinukwelyuhan. ----_____---- mainitin ang ulo pero childish naman. May dala dala kasi siyang balloons nagmukha tuloy siyang nagbebenta.

"Kalma Jacob" pagpapakalma ko nito ng makalapit ako sa kanila.

"Ito kasing gago eh paharang harang, tsk" inis naman niya itong binitawan. "Ok lang ako" dugtong niya.

"Ok ka lang, Venix?" Tanong ko kay Venix matapos siya makwelyuhan ni Jacob.

"Oo ok lang ako. Di naman masakit makwelyuhan Ghospel. Pero mas masakit yung pag-iwan mo sakin sa bahay!" Pagtatampo nito. Napangiwi naman ako kasi nagsisimula na naman ang pagkaclingy nito. Parang si Jacob lang.

Teka speaking of Jacob. Nasaan pala siya-----

"What the f*ck? Ano yung narinig ko? Bahay? Y-you mean---" parang nabagsakan naman ng sampung bato ang mukha niya. Bakit ganyan ang reaksyon niya?

"Umm oo iisa ang bahay namin ni Venix" pagsagot ko at inakbayan naman ako ni Venix.

"Hintayin kita mamaya sa bahay. Lagot ka sakin"

"Edi hindi ako uuwi"

"Wahhh wag naman. Joke lang ito naman. Basta hintayin kita mamaya ayy! Sabay nalang tayo pauwi ah?"

"Libre muna" saad ko habang nakalahad ang kamay ko.

Hindi na makasagot si Venix nang hilahin ni Jacob ang kamay ko at masama ang tingin kay Venix. Akala mo aso't pusa dahil timing na may dumaan na nagcosplay ng pusa at aso at may tunog pa talaga.

'meowww!'

'rawrr woff woff'

(Paolo's POV)

Napasipsip nalang ako sa Shoko Shake matapos ko makita ang palabas ng wedding booth. I remember this scene. Noong kami pa ni Levy. Waiting at the altar staring her walking in the aisle. With her off shoulder whole dress. The f*ck? Sino ang nagpapasuot sa kanya noon. Dahil dun tagal nagsimula ang kasal kasalan kuno namin.

"Sino yung babae kanina?!" Sigaw ni Levy kay Zero.

Hindi talaga ako makapaniwala na nakalimutan niya si Zero. Tsk yung gagong Harris talaga. By the way nandito ako sa bahay ni Zero habang nanonood ng misunderstanding scenes ng dalawang lovers.

"Are you stalking me, Babe?" Halatang nang-aasar ito.

"Yow anyare dito?" Tanong ng katabi ko. Nga pala nandito kami sa malapit sa bintana. Naroon kasi sa baba yung dalawa.

"Ewan. Teka may babae ba ang boss niyo?" Galit kong tanong sa kanya.

"Ah-eh oh anyare kay Levy?" Pagbabaliw niya sa topic. Napatingin ako ka Levy na padabog na pumasok sa bahay.

Hindi naman ito hinabol ni Zero pero may ngisi sa labi. Kunot noo akong napatayo nang suminyas sa akin. Tsk kahit gago yun wala naman akong magawa kundi sundin siya. F*ck right? Hindi ko nga siya boss kaso pagmakautos akala mo alagad niya ako.

"Anong ginawa mo kay Levy?"

"Nothing" wala daw pero kung makasigaw si Levy sa kanya. Hays.

"Yung pinapagawa ko sayo, Paolo?" Napangisi naman ako at pinaglalaruan ko ang buhok ko. Tila sinasabi ko na ako pa. Madali lang naman ang pinapagawa niya sa akin eh.

"Then it's settled. Sabihin mo sa iba may magaganap na kasiyahan ngayon. Kayo na ang bahala sa kakainin niyo. The refrigerator is all yours but pay me first" at lumayo naman ito sa akin.

What?!

"Ohh Happy Valentine's Day, dude" saad nito at nauna ng umalis.

Sandali akong natahimik at tumabi sa akin ang kaalagad ni Zero. Yung kasama ko kanina sa itaas. Sumunod pala siya. I don't know di ko alam ang pangalan niya. Pakialam ko?

"Ako lang ba--?" Rinig ko mula sa kanya. "O namumula lang talaga ang pisngi niya?" Dugtong niya.

Napakunot noo naman. Seriously? Di ko yun napansin. Hindi ko alam na papayag pala yun na masampal? Siguradong si Levy may gawa nun.





(Adik's POV)

Napahawak ako sa pisngi ko. Ang hapdi ng pagkasampal ni Levy. Ganun ba talaga siya pagnagseselos? Natawa ako sa kaloob looban ko dahil sa mukha niya habang sinisermunan niya ako kanina. Akala ko matatapos na kami pagkatapos niya ako sampalin pero hindi pala.

Alam ko talaga na nakasunod siya sa akin kanina sa paaralan nila. Nagbulagbulagan lang ako dahil may kasama ako.

"That amazona. Sa kwarto ko talaga aishh" pagrereklamo ko pero hindi mawala sa labi ko ang ngiti. Nakalock kasi yung pinto. Well I have the key. Akala niya ah.

"Woahh Boss ikaw ba talaga yan?" Napatingin naman ako sa isang gago. At feel at home pala ito sa guest room na ba ito nakatira? Nawala kaagad ang ngiti sa labi ko at umirap sa kanya.

"Yieee ngumiti si Boss! Guys! Ngumingiti na si Boss! Isang himala! Mayroong himala! --- oh f*ck!" Daing niya ng mahulog siya sa hagdanan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Yieee ngumiti si Boss! Guys! Ngumingiti na si Boss! Isang himala! Mayroong himala! --- oh f*ck!" Daing niya ng mahulog siya sa hagdanan. Di ko yan tinulak. Lampa talaga yan.

Makapasok na nga sa kwarto. Sa kwarto ko tatapusin ang cute na amazona sa akin. Wag kayong tumingin.

Bawal ang mga bata.

********************

That Mafia Boss Loves To Kiss Sadist NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon