Chapter Thirty Nine

406 19 0
                                    

Chapter Thirty Nine
***********************

(Adik's POV)

Dahan dahan kong pinaghawalay ang labi naming magkadikit. Nakita ko siyang nakapikit--- mabasa din ang pisngi. She's crying. Nabuhayan naman ako ng loob dahil alam ko, ramdam ko na di ako nalilimutan ng puso niya. Malimutan man niya ako sa isipan hindi naman ang puso.


"You're too late, man" napatingin ako kay Harris na may nakakalokong ngiti sa labi. "She's starting to forget you" dugtong nito.


Bumaling ulit ang tingin ko kay Levy na nakahawak na sa ulo niya at napapaluha na. Binuhat ko na lamang siya at bago pa umalis ay binalingan ko na muna ng masamang tingin ang gagong kinakapatid ko.

"Tick tock tick tock" sabay tawa nito.

Umalis na ako ng tuluyan. Nakatulog sa bisig ko si Levy subalit napatigil ako ng marinig ko itong magsalita.

"A-ang sakit... Sorry" she said between her sob.

I promise... Maalala mo ako... Levy...


"Good evening" bungad ko kay Levy ng magising ito. Mabilis naman siyang napabangon at inilbot ang tingin sa loob ng silid. Ang kwarto ko.


"Bakit ako nandito? Bakit nandito ako sa kwarto ni--- sino?" May pagtataka nitong saad. Nakalimutan niya pala ang pangalan ko. Sh*t I can't take this! Aishhh alam ko di naman malala ang hypnosis. Hindi naman ito katulad ng amnesia na ang tagal bago ka niya maalala but--- f*ck!


"Babe" tawag ko sa kanya sabay hawak sa balikat niya. Kung hindi niya ako natatandaan? Then let me play.


"Ako 'to boyfriend mo. We've been living in the same roof 7 years ago, don't you remember? Hays Babe naman nakakatampo ka" nakanguso kong usisa.


Ohh f*ck all of my life! I act like a childish, now. That thing what we called tampo? Tang*na!

----_____----

Napatitig ulit ako sa kanya and I was--- pftt should I describe her reaction? Fine... She is so cute. Kahit sabog yung buhok niya.


"Me? Y-your girlfriend? Boyfriend? T-teka ilang taon ka na? Imposible yang sinasabi mo ah" Napangiti naman ako dahil nauutal ito at di makatingin sa mga mata ko.


Saglit ay di ako sumagot at inilapit pa ang mukha ko sa kanya.


"Kyaaaaa m-magbihis ka!" Sgaw nito. Napalayo naman ako at tumingin sa hubad kong katawan.

"Why?" Nakangising tanong ko. Napahagalpak nalang ako ng tawa dahil sa naging reaksyon niya ng mabilisan ko siyang ninawakan ng halik.

"Babe--- age doesn't matter. And do you forget your promise?" Nagtatampo ko kunwari kong tanong. Umiling naman ito bilang sagot na wala talaga siyang naalala.

"You promised me..." Habang nakatitig sa mga mata niya.

"You said, '5 years gap means we matured enough to accept that I was meant to be yours. My heart, my love will be always and forever be yours, I promise' yet you forget that, Levy" saad ko. Napaiwas naman ako ng tingin. Napakagat sa labi at umalis sa pagkakaupo sa kama.

'What the f*ck? Saan ko napulot yun?!'


(Levy's POV)

Hindi ko kilala ang poging lalaking ito but I feel like--- he's special for me. Kung ganun bakit ko siya kinalimutan? Nakalimutan? Imposible na kinalimutan ko siya kung may ganito akong naramdaman sa kanya. Kung nakalimutan ko siya--- imposible! Di ako nadisgrasya woy! Wala naman akong pasa eh. At ang huli ko lang naalala kasama ko si sir Harris sa Audio Room. And hear his voice--- someone's voice in my mind. Hindi ako sigurado pero parang sa lalaking kaharap ko ngayon.


"Kain na tayo sa baba, Babe. Gutom ka na" sabi nito at tinutulungan ako sa pagtayo.


Gusto ko siyang sapakin dahil sa pagtawag niya sa akin ng 'Babe' kaso di ko magawa kasi yung puso ko. Hays di na talaga ako sigurado.

Pababa pa lang kami ay sumalubong kaagad ang ingay ng mga nakikikain dito. 'Wait bakit alam ko?' tanong ko sa sarili ko. Takte alam na alam ko kaso di ko maalala kung sino yung pangalan ng may ari ng bahay!?

"Paano kung nakalimutan kita, anong gagawin mo?" Rinig kong tanong ni Jacob sa kapatid niya na si Bria. Tinampal lamang ang noo nito ng kutsura na gamit gamit niya kanina.

"Naalala mo na ako?" Napailing iling nalang ako dahil sa mabilis na pag-tango ni Jacob.


Umupo ako sa bakanting upuan at hinayaan lamang ang poging lalake na pagsilbihan ako. Hihihi! Nyeta kinikilig ako sa pinaggawa niya kahit na pakiramdam ko may iba eh!


"Madali kasing kalimutan mukha mo, pre!"

"Ulol your referring to yourself, dude!"

"Hahaha"

"Nandito na si Ghospel! Dito ka sa tabi ng lover boy namin!"



Isang batok naman ang natanggap ng lalaking nagsabi nun kay Jacob. Napatingin ako kay Ghospel na tumabi sa akin at kaharap naman iyon kay Jacob. Napangisi naman ako ng makitang napaiwas ng tingin si Jacob

"Ang ingay. Doon nalang tayo sa labas" isang iling lang ang sinagot ko sa pogi na 'to. Takte I want to know his name pero ayoko itanong sa iba. Gusto ko ako mismo ang makaalala.


Nagsimula na akong kumain habang nakikinig sa pinag-usapan nila.


"Levy, naalala mo kami?" Tanong ni Bria. Tumango naman ako bilang sagot.

"So mahal mo pala si Boss Zero!" Kinikilig naman ang lahat ng marinig nila yun.

"Pinagsasabi mo?" Takang tanong ni Ghospel.

"Diba sa movie pagnagka-amnesia siya. Ang main person na malilimutan niya yung pinakamahal nila?"


Napaisip naman ako--- =>______<= kyaaaa omo omo omo! Wahhh relax lang puso ko.


"Really?" Usisa ni Pogi.


"I love you more" sabay kindat nito.


Natahimik nalang bigla ang lahat. Lilingon sana ako sa kanila ng bigla itong nagsigawan.

"What the---- did I see that?"


"Ganito ba yung ginawa ni boss--- I love you more" at kumindat pa ito. Hindi ko maiwasang mapatawa dahil sa kakulitan nila.

"Dude hindi ganyan! Kadiri ang mukha!"

"F*ck nakakabitter na dito!"


Nagsialisan sila habang naghihiyawan at ang iba ang umaakto na naiiyak.


"Joke lang di kami aalis kakain pa kami!"


Mga baliw talaga sila. Hindi tuloy mabilis maubos ang pagkain sa pinggan ko. Nagulat nalang ako nang kunin niya ang kutsura sa kamay ko at nilagyan ng pagkain yun sabay kinain niya. Wahhhh! Ginamit ko na yung kutsura na yun!

"Pero maalala ka ba niya?" Tanong ni Ghospel. Napayuko nalang ako sa tanong na yan. Hindi ko alam kung paano at kailan ko siya maalala. Kasalanan ko ito eh. Sa dami dami ng pwedeng kalimutan bakit siya pa?

"Yeah--- she will be"

********************

That Mafia Boss Loves To Kiss Sadist NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon