Phần 45

3.1K 188 18
                                    

"Cái giường trong phòng con ba đã đổi rồi." Cơm nước xong Lâm Hướng Phong vừa dọn bát đũa, vừa nói, "Thiếu cái gì thì nói với ba."

"Cảm ơn ba."

Trong phòng khách Từ Viện đang lột hạt lựu, dịu dàng nhỏ nhẹ hỏi Cố Cảnh Ngôn, "Khai giảng con với Hành Hành vẫn cùng một lớp hả?"

Cố Cảnh Ngôn gật đầu.

Từ Viện lột lựu xong đặt trước mặt Cố Cảnh Ngôn, "Vậy các con có thể chăm sóc lẫn nhau rồi."

Cố Cảnh Ngôn uống một hớp nước, không có kinh nghiệm tiếp xúc với trưởng bối, nên chỉ ngồi yên.

"Ăn lựu đi."

"Cảm ơn cô ạ."

Lâm Hành vào cửa ngồi bên cạnh Cố Cảnh Ngôn, cầm lấy quả lựu ăn, nói, "Gần đây mẹ có liên lạc với mẹ Trần Phi Vũ không?"

"Bà ấy cũng khỏe hơn nhiều rồi, nhưng vẫn cần phải tĩnh dưỡng." Từ Viện thở dài, "Tai nạn xe, tiền nợ phí chữa bệnh khá nhiều đấy, ngày tháng sau này chắc khổ sở lắm."

Lâm Hành trở về phòng liền lấy ra bảy mươi ngàn đặt lên bàn, nói, "Số tiền này mẹ đưa cho nhà Trần Phi Vũ đi, không phải mượn, là con cho mẹ. Ba vạn kia của ba mẹ đừng đụng vào làm gì, con chuyển vào thẻ cho mẹ rồi."

Từ Viện ngẩng đầu, có chút kinh ngạc, "Có chuyện gì sao?"

"Không có gì, chỉ cảm thấy hai nhà chúng ta quen biết nhiều năm như vậy, đưa ít tiền cũng là phải thôi, hoàn cảnh nhà họ bây giờ không tốt lắm."

"Vậy con ——" Từ Viện nhìn vào mắt Lâm Hành không biết nên nói cái gì, Lâm Hành trưởng thành hơn so với tuổi thật. Bây giờ làm việc rất thận trọng, có những chuyện không cần bà chỉ dạy nữa rồi.

"Tiền có thể cho, nhưng con không muốn cam kết bất kỳ chuyện làm ăn gì, không muốn liên can gì về phương diện này với họ." Lâm Hành vẫn sợ có chuyện, sớm nói trước cho Từ Viện dự phòng.

"Mẹ biết rồi."

Ân tình kiếp trước đã trả lại rồi, Lâm Hành không dự định có chút liên quan gì đến nhà Trần Phi Vũ nữa.

Buổi tối Cố Cảnh Ngôn ở nhà Lâm Hành, ngủ cùng phòng với Lâm Hành. Từ Viện cứ cảm thấy là lạ ở chỗ nào, trở về phòng nằm xuống nói, "Anh có cảm thấy Tiểu Cố với Hành Hành hơi thân thiết quá không?"

Lâm Hướng Phong thay áo ngủ rồi tới nằm xuống, "Em cứ xem Tiểu Cố là con gái, thì sẽ không cảm thấy lạ nữa."

Từ Viện sửng sốt một chút, nói, "Con gái? Con gái vậy không phải —— "

Âm thanh khựng lại, nhanh chóng bật dậy nhìn Lâm Hướng Phong, "Thật sao?"

"Không khác mấy đâu."

Từ Viện đá lên đùi Lâm Hướng Phong một cái, "Chuyện lớn như vậy sao em không biết? Anh biết lúc nào sao không chịu nói với em?"

"Em không phải nói là thêm một đứa con trai sao, cũng rất tốt mà." Lâm Hướng Phong bị đá rất vô tội, ngồi xuống.

"Cái rắm!" Từ Viện bị tức đến nỗi chửi tục, rồi lại lập tức sịu xuống, "Em chỉ nói Tiểu Cố rất tốt, chúng ta có thể xem là con nuôi, ai nói là muốn nhận con dâu đâu?"

Từ Viện choáng váng đầu, ôm trán, "Con dâu nam."

Lâm Hướng Phong vội vã đỡ lấy vai Từ Viện, "Làm sao vậy? Đau đầu sao? Chuyện của thằng khỉ kia anh không quản nổi, cứ kệ nó đi. Tiểu Cố tốt thật mà đúng không? Lâm Hành theo người ta là trèo cao đó."

Không phải trèo cao hay không, Từ Viện sắp bị chồng mình làm cho tức chết rồi, "Là hai đứa con trai mà."

"Hai đứa con trai thì sao?"

Hai đứa con trai thì sao? Thì sao?

"Hai đứa con trai thì làm sao... làm sao sinh con?"

"Nhận nuôi chứ gì nữa."

Từ Viện nhìn Lâm Hướng Phong, há miệng, "... Nhận nuôi mà là con ruột sao?"

"Vậy em bảo Lâm Hành sinh con đi, nó cũng đâu có công năng đó."

Phì!

"Ngủ đi, đừng nghĩ nhiều như thế, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng."

Từ Viện bị Lâm Hướng Phong dụ dỗ nằm dài trên giường, chỉ cảm thấy mơ mơ hồ hồ, thuyền này chắc là không thẳng nổi rồi.

Hôm sau Cố Cảnh Ngôn phải dậy sớm để bay đến thành phố B họp, Lâm Hành cũng dậy sớm theo, vội vã ăn sáng xong liền lái xe đưa Cố Cảnh Ngôn đến sân bay. Từ Viện không có cơ hội nói chuyện, nhưng lúc ăn cơm bà nhìn thấy Cố Cảnh Ngôn và Lâm Hành đeo một đôi nhẫn, kiểu đặc biệt, vừa nhìn là biết kiểu tình nhân.

Bà bực bội đến mười giờ, Lâm Hành vào cửa.

"Hành Hành, con tới đây."

Lâm Hành cầm tài liệu trong tay, hôm nay anh cũng định đến công ty, "Tiểu Cố đi rồi hả?"

"Dạ, hôm nay cậu ấy phải đến thành phố B họp."

"Hả?"

"Tổng bộ công ty của cậu ấy ở thành phố B." Lâm Hành kéo cặp lên, nói, "Gần đây khá bận."

Từ Viện kinh sợ không ngậm mồm vào được, một lúc lâu sau mới phát ra tiếng, "Hả? Nó còn có công ty à? Vậy nó có theo kịp việc học không?"

"Cuộc thi lần này đứng đầu thành phố." Lâm Hành nói, "Buổi trưa con không về ăn cơm."

"Con với Tiểu Cố —— "

"Cậu ấy làm sao?"

Từ Viện hít sâu, "Các con là... quan hệ gì?"

Rốt cuộc cũng hỏi ra rồi.

Lâm Hành cho là ba anh đã nói với bà rồi, cho nên khi bà đột nhiên hỏi cái vấn đề này, anh vẫn có chút bất ngờ.

"Người yêu, con thích cậu ấy." Lâm Hành thản nhiên không giống như yêu sớm, cũng không giống như đang yêu một người đồng tính.

"Các con... đã quen nhau bao lâu rồi?"

Lâm Hành đang suy nghĩ xem nên trả lời thế nào, đời này tương đối ngắn, nhưng đời trước thì dài lắm.

"Nếu con nói ai cũng có kiếp trước thì mẹ có tin hay không?"

Tin cái đầu con, Từ Viện đánh một cái, cuối cùng nhẹ nhàng rơi vào cánh tay Lâm Hành, "Con nói hưu nói vượn cái gì đấy hả?"

"Bọn con đã ở bên nhau rất lâu rồi." Lâm Hành nói, "Con muốn cùng cậu ấy sống hết đời, con yêu cậu ấy." Bởi vì có mẹ của Cố Cảnh Ngôn làm mấy trò vớ vẩn nên Lâm Hành đem chuyện xấu nói trước, "Con theo đuổi cậu ấy."

"Mẹ không hỏi ai theo đuổi ai, con là con trai, nó cũng là con trai, con có hiểu không? Cái này không bình thường."

"Vậy mẹ cứ xem con là con gái thì thấy bình thường thôi." Lâm Hành nói, "Đồng tính là trời sinh, trên thế giới này ngoại trừ nam nữ có thể yêu nhau, còn có nam yêu nam, nữ yêu nữ."

"Nói bậy."

"Có một nhóm người gọi là sinh sai giới tính, con là như vậy đấy mẹ."

[ĐM - Hoàn] Trở về tuổi mười bảy - Hạo HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ