Phần 47

3K 181 4
                                    

Từ Viện ngoài miệng không nói nhưng trong lòng rất vui. Bọn họ ở cái thành phố này dốc sức làm nhiều năm, rốt cuộc cũng có nhà của riêng mình, đứng ở trong phòng tâm trạng phức tạp đến mức muốn rơi lệ.

Lâm Hướng Phong là người rất dễ thỏa mãn, lúc vui vẻ thì cực kỳ buông thả. Vui vẻ kéo Từ Viện thăm thú từ dưới lên trên lầu, trên mặt Từ Viện vẫn còn nét thận trọng, "Hai phòng trên cho Lâm Hành với Tiểu Cảnh ở."

Lúc nói đến Cố Cảnh Ngôn Từ Viện ho khan một tiếng, vẫn cảm thấy mất tự nhiên, nhưng bà cũng không ngăn cản được. Chỉ hy vọng Cố Cảnh Ngôn có thể đối tốt với Lâm Hành, tương lai có thể ở bên nhau cả đời.

Đến lúc mua đồ dùng gia đình, Lâm Hành chỉ mua một cái giường lớn trong phòng ngủ chính, phòng kia để bàn học. Từ Viện và Lâm Hướng Phong mở một con mắt nhắm một con mắt, cuối cùng Lâm Hướng Phong giả vờ giả vịt mua một cái giường gấp.

Có ngủ hay không cũng phải mua về bày, gian phòng nhỏ chính là phòng của Lâm Hành.

Đi dạo được một nửa, Cố Cảnh Ngôn nhét cho Lâm Hành một tờ chi phiếu. Lâm Hành quay đầu lại nhìn sang, mặt Cố Cảnh Ngôn ửng đỏ, "Nếu là nhà của chúng ta, em cũng nên góp phần mà đúng không?"

"Bao nhiêu tiền?"

"Năm mươi vạn." Cố Cảnh Ngôn đụng vai Lâm Hành, nói, "Nợ tiền của người ta cũng phải trả lại mà."

Cố Cảnh Ngôn đoán trên người Lâm Hành không có tiền.

"Cho nhiều tiền như vậy, không sợ anh làm trò xằng bậy sao?"

Cố Cảnh Ngôn đột nhiên ngẩng đầu, Lâm Hành nở nụ cười, xoa nhẹ tóc Cố Cảnh Ngôn, "Đùa em thôi, cảm ơn bạn học Tiểu Cố."

Bỏ ra hai mươi vạn mua đồ dùng.

Từ Viện vốn định góp chút tiền bù cho Cố Cảnh Ngôn, nhìn thấy tờ chi phiếu thì im lặng nửa ngày, thôi để Lâm Hành gả cho bạn học Tiểu Cố vậy.

Hôm sau khai giảng, Lâm Hành và Cố Cảnh Ngôn lên lớp 12, bắt đầu hình thức chiến đấu, đã là năm cuối cùng của cấp ba rồi.

Hai người bọn họ đều học ban tự nhiên, lớp 12/2, Cố Cảnh Ngôn và Lâm Hành cùng ngồi vào hàng cuối cùng.

Hai người mặc đồng phục học sinh cứ như trang phục tình nhân vậy.

Lâm Hành lấy sữa từ trong cặp ra đặt trước mặt Cố Cảnh Ngôn, liền nghe thấy giọng nói quen thuộc, "Chào các em, thầy là thầy Ngữ văn của các em, có một vài bạn học là từ lớp 11/8 lên đây, chắc là rất quen thuộc với thầy rồi nhỉ."

Lâm Hành ngẩng đầu, ối! Lưu Vũ đã đuổi tới lớp 12 rồi.

Cố Cảnh Ngôn bị sặc sữa, Lâm Hành vuốt lưng cho cậu, nghiêng đầu nói, "Lão Lưu sao lại dạy lớp 12."

"Chúng ta lúc trước cũng không phải là lớp 12/2, thế giới này đã thay đổi rồi."

Hiệu ứng bươm bướm, thế giới này đang lặng lẽ thay đổi.

Lưu Vũ gầy hơn một chút, mang kính không gọng, có vẻ hơi u ám. Không còn vẻ ngốc bạch ngọt như khi trước nữa, quả nhiên là không có ai có thể mãi mãi ngây thơ.

Lâm Hành nằm nhoài trên bàn quay đầu nhìn Cố Cảnh Ngôn, Cố Cảnh Ngôn ngồi thẳng tắp, đồng phục học sinh ở trên người cậu càng tôn lên sự gợi cảm. "Tối mai là có thể ở cùng nhau rồi."

Cố Cảnh Ngôn không nhìn Lâm Hành, Lâm Hành đứng đắn không tới ba giây, quả nhiên, câu tiếp theo của anh là, "Chúng ta lâu lắm rồi chưa làm phải không?"

"Đừng nói chuyện này nữa." Cố Cảnh Ngôn nói chuyện toàn từ ngữ đàng hoàng nhưng tai lại ửng hồng.

Điện thoại Lâm Hành vang lên một tiếng, là tin nhắn, Lâm Hành lấy ra lập tức đưa tới trước mặt Cố Cảnh Ngôn, "Ba mẹ nói đang dọn vệ sinh, buổi tối chúng ta có thể về ở rồi."

"Vậy anh qua Thiên Thịnh với em trước nhé, dọn nhà."

"Được."

Đang nói chuyện, giáo viên chủ nhiệm tiến vào, Lưu Vũ lên dạy lớp 12, nhưng không tiếp tục đảm nhiệm chức giáo viên chủ nhiệm nữa.

Lâm Hành liếc nhìn, hình như còn dẫn theo học sinh mới, anh cúi đầu tiếp tục lật xem sách.

"Đây là bạn học mới, Triệu Mộ."

Cố Cảnh Ngôn ngẩng đầu, lập tức ánh mắt cậu chìm xuống.

Triệu Mộ đen gầy, không lùn, chắc chừng một mét tám, mặc một cái áo thun giá rẻ cùng quần bò màu đen, khiến người ta chú ý nhất chính là đôi giày trên chân cậu ta. Mắt cậu ta sáng lên, sờ môi một lúc lâu mới mở miệng, "Mình tên Triệu Mộ."

Ở cái trường này, phần lớn đều là người có điều kiện tương đối tốt, quả thật chưa từng thấy ai mang giày cao su. Lúc này, tiếng bàn tán xôn xao trong lớp vang lên.

"Tìm chỗ ngồi xuống đi."

Triệu Mộ nhìn ra phía sau, đi tới bàn thứ hai từ dưới đếm lên, vào tút trong góc tối ngồi xuống.

"Nhìn cái gì?" Lâm Hành mở miệng, "Cậu ta đẹp trai lắm à?"

"Anh có quen cậu ta không?"

Lâm Hành lắc đầu, nhìn kỹ Triệu Mộ, "Chưa từng thấy."

"Em biết cậu ta."

Cố Cảnh Ngôn cầm vở lên viết nhanh: "Cậu ta là học sinh chuyển tới từ học kỳ sau." Lúc Cố Cảnh Ngôn không nắn nót, chữ viết rồng bay phượng múa, nhìn chẳng ngoan chút nào.

"Học kỳ sau mới chuyển tới?"

"Ba cậu ta quỳ trước cổng trường ba ngày, tư cách dự thi là nhờ thầy Lưu hỗ trợ mới có được."

Lâm Hành híp mắt, nhìn hàng chữ này của Cố Cảnh Ngôn, Cố Cảnh Ngôn sẽ không dễ dàng nghị luận người khác.

"Em có còn tiếp xúc gì với cậu ta nữa không?" Lâm Hành viết lên tờ giấy, quay đầu nhìn Cố Cảnh Ngôn chăm chú.

Cố Cảnh Ngôn nuốt nước bọt, ánh mắt sạch sẽ, một lát sau mới mở miệng, "Là cậu ta nói anh còn sống."

Đệt!

Lâm Hành suy tư, thầy Lưu giúp lấy tư cách dự thi?

"Lão Lưu là giáo viên lớp 11, sao biết cậu ta?"

"Thấy ba cậu ta quỳ đáng thương quá nên Thầy Lưu chủ động hỗ trợ." Cố Cảnh Ngôn viết xong câu này, thấp giọng nói, "Anh cũng biết tính thầy ấy mà, người hiền lành."

Vậy có nghĩa là có liên qua đến Lưu Vũ, Lưu Vũ đã giúp Triệu Mộ, Triệu Mộ dao động để Cố Cảnh Ngôn trở về. Để Cố Cảnh Ngôn trở về làm gì? Cậu ta muốn làm cái gì?

"Triệu Mộ có quay về hay không?"

[ĐM - Hoàn] Trở về tuổi mười bảy - Hạo HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ