Lâm Hành ngồi ở trước bàn đọc sách quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, mùi khói dầu ở quán cơm nhỏ dưới lầu hòa lẫn với mùi rác thối bồng bềnh trong không khí. Lâm Hành lấy một điếu thuốc châm lửa, ngửa ra sau dựa vào ghế, anh không phải là người chịu chấp nhận số phận.
Thuốc hút xong, Lâm Hành dập tắt thuốc cầm áo khoác lên nhanh chân ra cửa.
Cố Cảnh Ngôn đến thứ Hai mới gặp được Lâm Hành, Lâm Hành đã nhuộm tóc lại thành màu đen, cắt ngắn hơn. Lúc cậu bước vào cửa lớp liền thấy một nam sinh cường tráng cường thế đến nỗi tất cả mọi thứ xung quanh đều vì thế mà trở nên yếu kém hơn, anh mặc một cái áo ngắn tay màu đen, chân dài nằm trong chiếc quần đồng phục dài rộng, chắc là chỉ có anh mới bị chật trong chiếc quần như thế này.
Cố Cảnh Ngôn đi tới đặt cặp sách lên bàn, kéo ghế ra ngồi xuống, Lâm Hành bỗng nhiên quay đầu nhìn sang. Cố Cảnh Ngôn cứng lại, lập tức ngồi xuống như không có chuyện gì xảy ra.
"Cho tôi mượn xem bài tập Toán." Giọng nam trầm thấp.
Cố Cảnh Ngôn vội vã mở cặp ra đưa vở cho Lâm Hành, lúc Lâm Hành nhận lấy, cậu đụng phải ngón tay Lâm Hành. Đầu ngón tay hơi nóng, Cố Cảnh Ngôn rụt tay về, "Cậu chưa làm xong à?"
"Xong rồi." Lâm Hành nhanh chóng chộp lấy cuốn vở, nói dối không chớp mắt.
Cố Cảnh Ngôn: "..."
Lâm Hành chép bài tập mà như múa bút thành văn, Cố Cảnh Ngôn đặt sữa và bánh mì sang chỗ Lâm Hành, như đang bày đồ cúng. Lâm Hành liếc chéo cậu, nói: "Gì đây?"
"Mang bữa sang cho cậu, cậu không thích sao?"
Lâm Hành thu tầm mắt lại, yêu ai yêu cả đường đi, chỉ cần là đồ Cố Cảnh Ngôn cho thì anh đều thích.
"Không thích thì mai tôi đổi cửa hàng khác."
Lâm Hành không nhịn được nhếch miệng lên, nhếch đến một nửa liền đè xuống, tằng hắng một cái, tỏ vẻ uy nghiêm. Cầm hộp sữa lên cắm ống hút uống một hớp, không nhìn Cố Cảnh Ngôn, "Cũng được."
Bạch Kỳ Kỳ ở hàng trước yên lặng đặt hộp sữa chua về chỗ cũ, nhìn Lâm Hành uống sữa đắt tiền. Đệt! Cố Cảnh Ngôn cậu không biết xấu hổ thật đấy! Nhà cậu có quặng mỏ à!
Từ Viện ở nhà, Lâm Hành sáng sớm đã bị bắt uống một bát sữa đậu nành lớn, thêm ba cái bánh bao thịt.
Lâm Hành viết xong bài tập, trả vở lại cho Cố Cảnh Ngôn, "Buổi chiều tôi có việc không đi học, cậu chép bài giùm tôi nhé."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Trở về tuổi mười bảy - Hạo Hãn
AcakTrong cuộc sống này luôn có những điều khiến ta tiếc nuối đặc biệt là trong tình yêu. Vậy nếu bỗng một ngày bạn có cơ hội trở về năm 17 tuổi thì bạn sẽ làm gì? Còn nhân vật trong câu chuyện này quay lại tìm kiếm người yêu đã từng bỏ lỡ. Công thụ kiế...