Phần 50

3.3K 180 9
                                    

Bạch Kiến Thành dẫn Bạch Kỳ Kỳ tới làm gì? Một tiểu thư như hoa như ngọc, dẫn tới bàn rượu thì có thể có mục đích gì khác? Chính là để nịnh bợ Chu Phi.

Mà tính hướng của Chu Phi không ổn định, hiển nhiên không coi trọng Bạch Kỳ Kỳ. Cho nên Bạch Kiến Thành cũng khá lúng túng, nài ép kéo đề tài, Bạch Kỳ Kỳ đột nhiên đứng lên, "Con có chút không thoải mái, con đi trước."

Nhỏ đi ra khỏi phòng, Bạch Kiến Thành không ngăn cản, chỉ cười gượng với Chu Phi, "Trẻ con không hiểu chuyện, hôm khác tôi mời riêng Chu tổng đi ăn cơm."

"Ông khách khí rồi." Chu Phi cũng không có hứng thú với Bạch Kiến Thành, nói, "Ông xem chúng tôi hôm nay cũng là bữa ăn riêng tư, không chiêu đãi tốt cho ông được."

Bạch Kiến Thành đứng lên, nói, "Vậy tôi đi trước."

Ông lại chào Lâm Hành và Cố Cảnh Ngôn một tiếng mới rời khỏi, cửa đóng lại, Lâm Hành cười một tiếng, "Ổng đi bán con gái hả?"

"Nếu ổng bán con trai thì anh còn có thể tạm đồng ý mua, dù có lên giường cũng không sao, chứ con gái thì thôi bỏ đi, không nỡ nuốt."

Cố Cảnh Ngôn nhẹ nhàng nói, "Đúng là ngu xuẩn, cầu người cầu ngay phải đối thủ."

Chu Phi vẫn là lần đầu tiên thấy Cố Cảnh Ngôn đùa giỡn, "Nếu như Bạch Kiến Thành biết chuyện này là do Cố tổng làm, chắc thú dị lắm."

Cố Cảnh Ngôn dửng dưng cầm ly nước cụng với Chu Phi, Cố Cảnh Ngôn không uống rượu, không phải cậu không uống được, mà là cậu không thích vị của rượu.

"Vậy thì Chu tổng sẽ một bà vợ họ Bạch." Cố Cảnh Ngôn vẫn là dáng dấp lãnh đạm.

Phụt!

"Uy hiếp tôi à?"

Cố Cảnh Ngôn nói, "Tôi chỉ đang nói sự thật."

Lâm Hành nhịn cười uống một hớp nước, không nói chen vào.

"Mùng sáu ông già nhà tôi mừng thọ, các cậu có rảnh thì đến."

"Được, lúc đó em với Cảnh Ngôn sẽ qua."

Trong bữa cơm bọn họ tán gẫu về những hạng mục phát triển, tới mười giờ rưỡi mới tan cuộc. Bên ngoài tuyết đã đọng rất dày, khắp nơi trắng xoá, dưới ánh đèn đường lập lòe. Lâm Hành nhét tay Cố Cảnh Ngôn vào túi áo nhung của mình, đi về phía trước, "Đi dạo một lúc nhé."

"Ừm."

Hai người dọc theo đường cái yên tĩnh đi về phía trước, người đi trên đường rất ít, bỗng nhiên cả thế giới đều tĩnh lặng lại, có cảm giác như đôi vợ chồng già.

"Lạnh không?"

"Không lạnh."

Nhẫn Cố Cảnh Ngôn đeo trên tay phải, Lâm Hành sờ nhẫn cậu một chút, "Em định thi ngành gì?"

"Máy tính." Cố Cảnh Ngôn quay đầu nhìn Lâm Hành, "Còn anh?"

"Tài chính."

"Điểm của anh thi Thanh Hoa không thành vấn đề." Cố Cảnh Ngôn nắm chặt ngón tay Lâm Hành, "Chúng ta sẽ học cùng một trường."

"Được."

Đi một đoạn đường, Lâm Hành bỗng nhiên nói, "Anh cõng em đi."

Cố Cảnh Ngôn nhìn quanh bốn phía, đỏ mặt, "Được."

Lâm Hành cúi người, giày đạp ở trên mặt tuyết phát ra tiếng kêu ọp ẹp, tuyết rơi chẳng có tiếng động, đêm khuya càng yên tĩnh.

Cố Cảnh Ngôn rất hôn một cái lên lỗ tai Lâm Hành.

"Làm gì thế?" Lâm Hành quay đầu lại, trọng giọng nói ngậm lấy ý cười, "Cố tổng quấy rầy thú cưỡi."

"Im miệng."

"Cố tổng dữ quá, có người quản hay chưa?"

Cố Cảnh Ngôn vùi mặt vào cổ Lâm Hành, hít một hơi thật dài, cảm nhận được mùi hương trên người Lâm Hành, "Anh quản."

"Anh quản cái gì?"

"Người nhà anh không quản ai quản?" Cố Cảnh Ngôn nói, "Đây này, người nhà."

Người nhà, rất tốt.

Cố Cảnh Ngôn ăn tết ở nhà Lâm Hành, Lâm Hướng Phong và Từ Viện đã chuẩn bị đủ hết cả. Lâm Hành và Cố Cảnh Ngôn không có cơ hội ra đường, cho nên bọn họ ở nhà chơi game.

Công ty Cố Cảnh Ngôn nghiên cứu phát minh một trò chơi mới, vẫn chưa beta, Cố Cảnh Ngôn chỉ Lâm Hành chơi. Chỉ chỉ một hồi Lâm Hành kéo Cố Cảnh Ngôn ngồi lên đùi, nắm tay Cố Cảnh Ngôn thao tác trên bàn phim, "Đúng chưa?"

Giọng Lâm Hành trầm thấp, hô hấp nóng rực phả váo gáy Cố Cảnh Ngôn. Năm nay nhiệt độ hơi cao, Cố Cảnh Ngôn nóng như lửa đốt, "Ừm."

"PK không? Đánh 1 trận nhé?"

"Anh buông em ra đã."

Trong thư phòng đặt hai cái bàn, Lâm Hành và Cố Cảnh Ngôn ngồi song song.

Sau năm phút, màn hình Cố Cảnh Ngôn tối đen, ngẩng đầu nhìn Lâm Hành, "Có phải anh từng xem em làm chương trình không?"

"Không có."

Cố Cảnh Ngôn là người sáng lập trò chơi này, vậy mà chơi thua Lâm Hành.

"Chơi lại, nãy em hơi sai sót."

Trận này còn nhanh hơn, chỉ hơn hai phút. Lâm Hành dựa vào ghế đốt một điếu thuốc, tay dài đặt trên bàn phím, "Tiếp tục nữa không? Tiểu Cố tổng?"

Cố Cảnh Ngôn cũng đốt một điếu thuốc, vén tay áo lên, "Tiếp tục."

Cái trò chơi này còn chưa beta, Cố Cảnh Ngôn đã muốn xóa rồi, Lâm Hành là BUG phải không!

Cố Cảnh Ngôn có thể chắc chắn thao tác của mình không có vấn đề gì, kỹ năng của nhân vật cũng không chọn sai. Vì đánh Lâm Hành, cậu thậm chí còn dùng cùng nhân vật với Lâm Hành, nhưng vẫn thua.

Cố Cảnh Ngôn ném bàn phím, uống một hớp nước quay đầu nhìn Lâm Hành.

"Đến đây, hôn anh một cái, anh nói em biết tại sao."

Cố Cảnh Ngôn híp mắt, đối mắt một phút, đứng dậy đi tới cúi người hôn lên trán Lâm Hành, "Anh là BUG."

Lâm Hành sờ sờ Cố Cảnh Ngôn rồi đặt cậu ở trên bàn hôn một lúc, hôn xong anh dùng ngón tay cái chà sát cằm Cố Cảnh Ngôn, "Tại sao em lại làm trò chơi?"

"Bởi vì anh thích ——" chơi.

Lâm Hành ý cười càng sâu, "Đừng có quên, ai là người dẫn em vào cái giới game này? Anh có thể thua em sao?"

Cố Cảnh Ngôn nghiến răng, Lâm Hành nghe thấy dưới lầu có âm thanh, hôn Cố Cảnh Ngôn một cái rồi chỉnh sửa quần áo giúp cậu, xoa đầu Cố Cảnh Ngôn, "Ba mẹ về rồi, xuống tìm chút gì ăn đi."

Hai người xuống lầu, Lâm Hành đột nhiên không kịp chuẩn bị thấy được Vu Châu, anh dừng bước, ánh mắt từ từ âm trầm.

"Đây là mẹ Cảnh Ngôn sao?" Từ Viện nhìn thấy Lâm Hành xuống lầu, dò hỏi. "Ở dưới lầu gặp phải, bà ấy tìm Cảnh Ngôn."

Lâm Hành nuốt nước bọt, nhìn chăm chú vào Vu Châu, từng bước từng bước đi xuống cầu thang.

Cố Cảnh Ngôn đứng trên lầu vừa nhận ra liền xông thẳng xuống lầu đi về phía Vu Châu, kéo Vu Châu đi ra ngoài.

"Tao là mẹ mày, mày làm gì đấy hả?" Vu Châu lập tức cao giọng, cả giận nói, "Tết cũng không về nhà mà sang nhà trai ở? Mày là nam hay nữ hả? Mày là biến thái phải không? Sao tao lại sinh ra một đứa biến thái như mày."

Bà tại sao lại muốn sinh Cố Cảnh Ngôn? Bởi vì Cố Cảnh Ngôn là con trai Cố Trường Minh, dùng con trai để ràng buộc đàn ông. Người đàn ông kia sẽ không ngừng đưa tiền đưa, đây là cây rụng tiền của bà.

Nhưng bây giờ cây rụng tiền lớn rồi, lại không đưa bà tiền, không hầu hạ bà cả đời, không làm công cụ của bà. Nô lệ phản nghịch, nô lệ mất khống chế, khiến bà khủng hoảng. Bà trở thành trò cười, gả vào hào môn không thành, con trai lại là một đứa biến thái thích đàn ông, nàng tất cả những hi vọng của bà đều tan vỡ.

[ĐM - Hoàn] Trở về tuổi mười bảy - Hạo HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ