Phần 24

4.6K 256 10
                                    

Cố Cảnh Ngôn đang hoảng hốt thì nghe thấy Lâm Hành cười nhẹ, "Hôn thêm mấy lần nữa sẽ miễn dịch ngay."

Cả đầu Cố Cảnh Ngôn chỉ toàn hai chữ: Tiêu rồi.

Lâm Hành hôn đến lần thứ ba đột nhiên thả Cố Cảnh Ngôn ra đứng dậy, nhanh chân đi vào vào phòng vệ sinh, tắm nước lạnh xong mới quay lại. Cố Cảnh Ngôn thò ra nửa cái đầu từ trong chăn, đôi mắt đen láy trong vắt nhìn anh, Lâm Hành tắt đèn lên giường, "Ngủ đi."

Yên lặng nghiến răng, lần sau anh sẽ không nhịn nữa.

Lâm Hành có thể nhịn được, anh không nỡ lòng nào ép uổng Cố Cảnh Ngôn. Nhịn mười ba năm rồi, mấy ngày này có tính là gì.

Hôm sau Lâm Hành đạp xe chở Cố Cảnh Ngôn tới trường, không biết Bạch Kỳ Kỳ tuyên truyền kiểu gì mà cả trường giờ đang đồn ầm lên. Tiết đầu vừa kết thúc, Lâm Hành đi vào phòng vệ sinh giải quyết vấn đề sinh lý, đi được một nửa nghe bên ngoài có nam sinh thấp giọng nói với người khác: "Cố Cảnh Ngôn hình như thích đàn ông, cám dỗ anh Lâm đấy."

Đối với cái từ "gay", vào lúc này vẫn chưa được phổ cập. Đồng tính luyến ái dường như cách bọn họ xa xôi lắm, đàn ông thích đàn ông là thể loại gì chứ?

"Gớm thế?"

"Vậy sau này đi vệ sinh chung có phải buồn nôn lắm không? Thích đàn ông thì rốt cuộc phụ nữ để làm gì?" Nam sinh đang nói chuyện đột nhiên cảm thấy sau gáy lạnh băng, quay đầu lại đột nhiên nhìn thấy Lâm Hành, cậu ta sửng sốt một chút. Lâm Hành ấn cậu ta lên tường, đôi mắt âm u trừng cậu ta, "Mày mới vừa nói cái gì? Nói lại lần nữa xem nào."

"Anh Lâm? Em —— "


Lâm Hành tung một quyền vào bụng cậu ta, ánh mắt dữ tợn, giọng nói chầm chậm lạnh nhạt, "Tao bảo mày lặp lại lần nữa, nghe không hiểu à?"

Lúc Lâm Hành trở về phòng học có không ít người nhìn lại, anh chỉnh lại đồng phục, thu lại vẻ dữ dằn đi vào kéo ghế ra ngồi xuống. Cố Cảnh Ngôn liếc mắt nhìn anh, tiếp tục viết viết.

Lâm Hành xoa xoa tay, kéo ghế xích vào, ngồi đàng hoàng, "Đang làm gì đấy?"

Cố Cảnh Ngôn giơ sách trong tay lên, "Tô những phần trọng điểm."

"Em mà cũng cần tô trọng điểm?" Lâm Hành lắc lắc chân, ánh mắt không tự chủ được cứ nhìn vào Cố Cảnh Ngôn. Cổ tay Cố Cảnh Ngôn có khớp xương rõ nét, đường cong mượt mà.

"Tô cho anh." Cố Cảnh Ngôn không nhìn Lâm Hành, nghĩ đến tối hôm qua cậu liền không nhịn được mặt đỏ tới mang tai.

Lâm Hành vui vẻ, tới gần cười nói, "Tri kỉ thế? Đau lòng anh à?"

Cố Cảnh Ngôn nghiêng người tránh né hơi thở Lâm Hành, tim đập nhanh hơn.

"Trốn cái gì?"


Cố Cảnh Ngôn không tiếp tục được nữa, để bút xuống, buông tay quay đầu nhìn Lâm Hành, "Lát nữa có kiểm tra."

"Kiểm tra cái gì?"

"Toán."

Lâm Hành ủ rũ, đôi tai kiêu ngạo cũng sụp xuống, "Nhân loại tại sao lại phải phát minh ra toán học làm gì?"

Nhân loại phát minh ra toán học chính là vì để cho anh có năm phút yên tĩnh, Lâm Hành cứ đùa giỡn hoài, Cố Cảnh Ngôn chẳng học nổi.

Tiết thứ hai là Tiếng Anh, nhưng người bước vào là Lưu Vũ, Lưu Vũ đứng trên bục giảng nhìn xung quanh, cuối cùng nhìn vào Lâm Hành, "Lâm Hành, em ra đây."

Cố Cảnh Ngôn đột nhiên quay đầu, lúc Lâm Hành đứng dậy còn nháy mắt với Cố Cảnh Ngôn một cái, tiêu sái đi ra ngoài. Lâm Hành đi ra khỏi phòng học, Lưu Vũ đưa lưng về phía anh, "Vào văn phòng nói chuyện."

Lâm Hành nhún vai, cùng Lưu Vũ đi vào văn phòng, Lưu Vũ đóng cửa lại rồi mới đi tới, "Em lại đi đánh nhau à?"

"Dạ đúng rồi."


Tóc Lưu Vũ muốn dựng lên, "Giáo viên chủ nhiệm của lớp 11/7 đến tìm tôi đây này, em có thể giành cho thầy chút mặt mũi được không hả?"

"Hay em giành tiền thưởng cho thầy ha?" Lâm Hành nói, "Cái này dễ hơn."

"Em ——" Lưu Vũ chỉ vào Lâm Hành lại không biết phải nói gì, tay liền bỏ xuống, đi tới trước bàn làm việc uống một hớp trà nóng, quay đầu lại, "Đánh nhau không thấy mất mặt sao? Có khó coi không hả?"

"Vậy lần sau em sẽ không làm mất mặt nữa."

"Còn có lần sau?" Lưu Vũ rất muốn ném ấm nước vào mặt Lâm Hành.

"Không có lần sau, em bảo đảm."
Lâm Hành nói, "Thầy kêu em tới chỉ vì chút chuyện này thôi à?"

"Một số giáo viên đã phản hồi rằng gần đây thái độ học tập của em rất tích cực."

"Em tỉnh ngộ rồi, muốn học tập cho giỏi."

"Dẹp đi, ai mà tin chuyện hoang đường của em chứ?"

Lâm Hành: "..."

"Em và bạn Cố Cảnh Ngôn rất thân à?"

"Chăm sóc bạn học mới, là em làm tròn trách nhiệm."

"Hay là em với Từ Phi đổi chỗ đi?"


Lâm Hành ngước mắt, "Cái gì?"

"Em hoặc là Cố Cảnh Ngôn, chọn đi?"

Lâm Hành dừng lại rồi mới nói, "Đệt mợ, thầy Lưu không phải chứ? Rốt cuộc thầy nghe được tin đồn kì quái gì rồi?"

"Em không cần quan tâm thầy nghe được cái gì, em chỉ cần nói em chọn cái nào?"

Lâm Hành cau mày, "Em không chọn cái nào cả?"

"Vậy thầy không thể bao che cho em được nữa." Lưu Vũ nói, "Em đánh nhau ẩu đả trốn học hút thuốc chép bài, đủ cho em rời khỏi Anh Tài."

"Em chọn đổi chỗ ngồi." Lâm Hành cười nhạo, "Thật biết điều."

Ánh mắt Lưu Vũ chìm xuống, nhìn chằm chằm Lâm Hành.

"Để Cố Cảnh Ngôn ngồi hàng trước đi, em ngồi trước sẽ chặn tầm mắt người khác." Lâm Hành tự chủ trương thay đổi điều kiện.

"Vậy em đi nói đi."

[ĐM - Hoàn] Trở về tuổi mười bảy - Hạo HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ