Phần 1

14.5K 476 88
                                    

  ''Anh Lâm em sai rồi, cầu xin anh cho em một cơ hội."

"Lâm tổng, bây giờ chỉ có một phương án, tuyên bố phá sản."

"Thiên Sính huy động vốn thất bại, nợ mười sáu triệu. Kỳ tích thương mại Thiên Sính sụp đổ, đây phải chăng là kết thúc của một thời đại?"

Năm ấy Lâm Hành mười bảy tuổi, mất đi cha mẹ, chỉ còn dư lại một chiếc xe tải và đống nợ chồng chất. Anh dùng chiếc xe tải này tự thân kiếm lời về hơn một tỉ, Thiên Sính đổi vận nhanh chóng, tay trắng khởi nghiệp, Lâm Hành là trụ cột.

Huy động vốn bằng cách niêm yết là chuyện phải làm, phụ tá đắc lực mà anh tín nhiệm nhất, anh em đối tác mà anh tin tưởng nhất, lại giáng một đòn trí mạng cho anh. Nguy hiểm cận kề đè lên vai Lâm Hành.

"Chủ tịch của Khoa học Kỹ thuật Cố thị tuyên bố về hưu, con trai thứ ba - Cố Cảnh Ngôn tiếp nhận chức CEO. Hôm qua Cố Cảnh Ngôn và thiên kim nhà họ Tô đính hôn, có thông gia vững chắc, Cố thị chắc chắn sẽ lên tới đỉnh cao..."

Đèn xe chói mắt, Lâm Hành nghiêng đầu, chất cồn khiến hành động của anh rất chậm chạp. Tàn thuốc trên ngón tay còn đang cháy, một chiếc xe chở hàng lao như bay tới, Lâm Hành híp mắt, tiếng vang ầm ầm lập tức bao phủ cả không gian.

Lâm Hành đột nhiên bật dậy, viên phấn chuẩn xác rơi lên đầu anh, "Lâm Hành, có phải cậu còn muốn đem giường đến đây luôn không hả?"

Tầm mắt dần dần rõ ràng, phòng học ngày xưa, còn cả cuốn sách thoang thoảng mùi mực in. Từng gương mặt non nớt, mùi vị thanh xuân tràn trề. Trên bục giảng là giáo viên chủ nhiệm lớp 11 đang nổi giận, giáo viên chủ nhiệm họ Lưu, mới vừa tốt nghiệp. Trên mặt còn bị rỗ, một giọng nói đầy lý tưởng hào hùng đã bị đám học sinh rác rưởi lớp 11/8 làm cho tàn rồi.

Lâm Hành xoa xoa mặt rất hăng, cánh tay vừa ngắn vừa ú của Lưu Vũ chống lên bàn, giận dữ, "Làm sao? Còn chưa tỉnh ngủ à?"

Đây là đâu? Mình đang ở đâu? Không phải bị xe đụng chết rồi à? Xe của anh đứng ở đầu cầu, đỗ xe trái quy định, tài xế xe tải đã đâm trực tiếp rồi, anh không có hi vọng sống sót.

"Nếu như cậu còn chưa tỉnh táo, bây giờ tôi cho phép cậu đến nhà vệ sinh rửa mặt."

"Đại ca?" - Người ngồi bên cạnh cố đè thấp giọng, "Tiết Ngữ văn đó."

Lâm Hành quay đầu nhìn thấy một gương mặt non nớt quen thuộc, đột nhiên bóp cổ Trần Phi Vũ đè lên tường, Trần Phi Vũ sợ hết hồn, trợn to mắt, "Anh Lâm?"

Lưu Vũ ở trên bục giảng quát, "Lâm Hành? Cậu làm cái gì vậy?"

Không phải nằm mơ, Trần Phi Vũ vẫn là một thằng mập, rất khác với Trần Phi Vũ ba mươi tuổi. Lúc này bị anh bóp cổ, đôi mắt đỏ chót muốn khóc lên, Lâm Hành buông Trần Phi Vũ ra đứng dậy định đi.

Lưu Vũ: "..."

Lâm Hành vào phòng vệ sinh rửa mặt, chống lên bồn rửa tay nhìn mình trong gương. Gương mặt mười bảy tuổi, một gương mặt phản nghịch, tóc cắt rất ngắn, còn nhuộm thành màu đỏ.

[ĐM - Hoàn] Trở về tuổi mười bảy - Hạo HãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ