Chương 42: Đối lập

203 17 29
                                    

- Anh trai, chuyện không đơn giản như huynh tưởng đâu! Xin hãy cân nhắc!

Trong văn phòng Hokage, Senju Tobirama bực bội đập vào mặt bàn gỗ. Anh chống hai tay lên bàn, khuôn mặt thanh tú đanh lại rất khó chịu. Chàng trai tóc trắng hướng đôi mắt đỏ lịm đầy căng thẳng của mình về phía người đàn ông đang ngồi trước mặt cũng không kém phần hoang mang giống anh.

Không có câu trả lời, Tobirama lại gằn lên một tiếng. Lần này tông giọng anh đã cao hơn nhiều so với lúc trước, chứng tỏ anh không còn nhẫn nhịn được lâu nữa:

- Anh trai!

- Tobirama, bình tĩnh...

Toka đứng phía xa cũng phải giật bắn mình vì tiếng gầm của anh. Cô gái chạy lại gần Tobirama, đặt tay lên vai chàng quân sư nhằm trấn tĩnh anh một chút. Đoạn sau, cô ngoảnh mặt về hướng Hokage Đệ Nhất - người vẫn luôn giữ thái độ điềm tĩnh trước cơn thịnh nộ của em trai.

- Hokage Đại Nhân, tôi thật sự hy vọng ngài sẽ suy nghĩ lại vấn đề này.

- Còn có thể nghĩ được gì sao? - Hashirama nghe xong lập tức đứng dậy, anh tiến về phía khung cửa sổ rộng thênh thang sau lưng. - Chúng ta đã huy động toàn bộ lực lượng truy tìm cuốn trục ấy. Trên đó được đánh dấu chú ấn định vị, lại còn được phong ấn kỹ càng. Cho đến lúc tìm ra nó, ta đành phải giữ chân sứ giả làng Đá lại nơi này. Hai người có ý kiến gì nữa sao?

- Madara! - Tobirama ngước mặt lên, cương quyết nhìn anh. - Là hắn, chính hắn đã lấy cuốn trục!

- Đệ căn cứ vào đâu mà khẳng định như thế?

Senju Hashirama quay người nhìn vị quân sư, đáy mắt xuất hiện những tia khó hiểu. Có sự hốt hoảng hiện lên trên mặt anh, chứng tỏ Hokage Đệ Nhất cũng một phần tin vào những gì người đối diện đang nói.

Cũng đúng thôi, sau nhiều chuyện xảy ra, lòng tin của Hashirama dành cho Madara đã lay động đi ít nhiều. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian Hội đồng làng chuẩn bị cho buổi họp chính trị đầu tiên với làng Đá, Madara không có lấy một ý kiến, cũng không động tay vào bất cứ việc gì. Mọi thứ đều được ủy thác cho Uchiha Haruka, nhưng cậu nhóc cũng chỉ tham gia vào những vụ lặt vặt không đáng kể.

Hắn vốn không quan tâm đến vụ sự lần này, làm sao có thể trở thành kẻ đã lấy cắp cuốn trục chứa những thông tin đặc biệt quan trọng giữa làng Lá và làng Đá?

Mặt khác, đối với việc làng việc nước, dù mưu mẹo, xảo quyệt đến đâu, Tobirama vẫn thua anh một bậc, anh ta sẽ không bao giờ giấu anh những vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến Mộc Diệp Ẩn Lý. Bấy giờ xảy ra chuyện đột ngột như vậy, dù đã nghĩ ra cách giải quyết ổn thỏa, Tobirama vẫn không ngừng bộc lộ sự tức giận lên anh. Hashirama biết em trai với Madara như nước và lửa đúng nghĩa, nhưng anh không nghĩ em mình có thể vì tư thù cá nhân mà vu khống cho người vô tội.

Nghe câu hỏi của Hashirama, nét mặt của chàng quân sư chợt dịu lại. Tobirama đang cố gắng tự trấn tĩnh bản thân. Sau một hồi im lặng, anh cất tiếng, không còn là tông giọng đầy quyết liệt và khó chịu ban nãy, nhưng anh đảo mắt sang chỗ khác, cố né ánh nhìn của Hokage Đệ Nhất:

[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa KểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ