- Kẻ đến từ Thánh Đường?
Madara rất đỗi ngạc nhiên, đôi mắt mở to một lúc song nhíu lại đầy nghi hoặc, tiếng nói thốt ra cũng theo đà trầm xuống một cách đáng sợ:
- Ngươi đang nói cái quái gì thế?
- Otou, những gì ta nói thật khó hiểu đúng không nhỉ? Cũng không trách được, tự dưng lại có một kẻ lạ mặt nói ra những điều như—
"Phập!"
Chưa nói dứt câu, kẻ lạ mặt khẽ giật người khi bên mép mặt nạ cảm nhận được sự sắc bén của ám khí. Gã hơi dao động, tuy không nhìn thấy gì đằng sau lớp mặt nạ nhưng Madara vẫn nhận ra sự dè chừng từ gã. Thanh dao găm vừa được phóng ra từ Madara, chính xác và dứt khoát, tạo ra một vết cắt trên lớp mặt nạ đục ngầu, chuẩn trên từng milimet.
Tuy vậy, hắn không hề có ý định sẽ giết gã, chỉ đơn giản là một sự đe doạ mà thôi. Thanh dao găm gã không cần né, đã theo tốc độ vật lý đâm thẳng vào thân cây to đằng sau lưng gã vài bước chân.
Tên mặt nạ đó ắt hẳn đã nhận ra, người đàn ông đứng trước mặt gã, tuyệt đối không thể xem thường. Nhưng trái ngược với tâm lý thường thấy của một con người khi bị đe doạ như thế này, gã thậm chí một chút nghiêm chỉnh cũng chẳng có.
- Chàng trai Uchiha, đã từng có ai nói cậu rất nóng tính chưa?
Lại giọng nói bông đùa đó, Madara giơ cao cánh tay đang giữ lấy thanh dao găm, thủ thế, cùng đôi mắt đỏ ngầu phát ra ánh sáng u mị.
- Ngươi nói nhiều quá đấy.
- Ufufu, đúng là như vậy, từ khi sinh ra ta vốn lắm lời lại độc mồm độc miệng rồi. Hơn nữa, có một vấn đề ta cần phải nói thẳng với cậu...
Gã nghiêng đầu ra vẻ ngây thơ, nhưng những gì gã nói, thần thái của gã, tiếng phát ra từ gã bây giờ, lại chẳng ngây thơ chút nào, trái lại còn đậm chất thách thức và sặc mùi ham muốn giết người.
- ... Trừ khi cậu đạt được đến trình độ của đức Thánh Mẫu, còn không thì vĩnh viễn, cậu không thể giết được ta đâu.
Dám cả gan nói những lời như vậy, là do gã quá tự tin chính bản thân mình hay sức mạnh của gã khiến gã mù quáng mà liều lĩnh thế này. Dù như thế nào, Madara vẫn đề cao cảnh giác, Sharingan chậm rãi lướt từng vị trí trên cơ thể gã, cũng như không gian xung quanh kẻ lạ mặt này.
Không có gì đáng ngờ cả, ngoại trừ mạch chakra lạ kỳ vẫn chảy đều.
Madara rất ghét bị xem thường. Trong mắt hắn, những kẻ yếu đuối mà vẫn thích xưng bá cần được loại bỏ ngay lập tức. Câu nói ban nãy của kẻ này không phải không khiến hắn điên tiết, nhưng Madara lại không phải một kẻ ngốc.
Gã chắc chắn đã có tìm hiểu về hắn. Ở thời buổi loạn lạc như vậy, làm gì có một tên nhẫn giả nào ra trận mà không tìm hiểu về đối thủ xung quanh. Hơn nữa, Uchiha không phải là xa lạ trong thế giới nhẫn giả. Gã biết hắn, nhưng hắn chẳng biết gì về gã. Rất có khả năng gã chỉ chọc hắn điên tiết, để hắn lao vào tấn công không kế hoạch, nắm bắt được điểm yếu mấu chốt của hắn và từ đó tung đòn tấn công.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanfictionDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...