Mộc Diệp Ẩn Lý, nơi bốn bề được bao quanh bởi gió và lá cây, là kết quả của liên minh Senju và Uchiha, hai gia tộc vốn được cho là mạnh nhất thế giới nhẫn giả thời bấy giờ. Tuy ngoài mặt tộc nhân hai bên đều xem nhau như người một nhà, nhưng đâu đó trong tim họ vẫn chưa thật sự tin tưởng đối phương. Tộc nhân Senju luôn đề cao cảnh giác với Uchiha và ngược lại. Điều đó đã dẫn đến những mối quan hệ gượng gạo giữa hai gia tộc.
Dù vậy, tự bản thân mỗi người trong Uchiha đều nhận thức được, có một người duy nhất trong tộc Senju họ phải cúi đầu kính phục, không mảy may nghi ngờ hay đề phòng.
Hokage Đệ Nhất Senju Hashirama.
Uchiha nợ anh một mạng. Có lẽ nếu một người khác là tộc trưởng Senju, họ đã không thể được ban cho cơ hội sống trong yên bình giữa chiến tranh loạn lạc.
Hôm nay Hashirama tìm Madara vì có chuyện cần trao đổi riêng. Sau một hồi suy xét tình hình, anh quyết định tự mình đi đến nhà hắn thay vì giải quyết ở văn phòng Hokage.
Đối với Hashirama, tộc nhân Uchiha hết sức nhiệt tình tiếp đón. Chỉ cần trao đổi dăm ba câu, anh đã có thể dễ dàng vượt qua trạm kiểm soát thành viên ngoại tộc ở cổng chính. Chưa kể trên đường đi, không biết bao nhiêu người chạy lại chào anh, bắt chuyện với anh giống như thể Hashirama là người cùng một tộc với họ vậy.
Họ tôn trọng anh, họ kính nể anh, cái cách mà các tộc nhân Uchiha đối xử với anh như thế này... khiến Hashirama cảm thấy mình giống như tộc trưởng của họ. Bản thân chàng trai Senju không rõ mình nên buồn hay vui vì điều đó.
Nhìn thấy Hokage Đệ Nhất đột nhiên xuất hiện trong lãnh địa Uchiha, ắt hẳn ai cũng nghĩ đến một cuộc gặp với lãnh đạo của họ, Madara. Ngay lập tức thông tin được truyền đến ngôi nhà lớn nhất tại trung tâm, nơi hắn đang sống và cũng là vị trí được bảo vệ nghiêm ngặt nhất.
Đứng trước cổng dinh thự Uchiha, Hashirama hít thật sâu để lấy tinh thần. Dù đã đến đây trên dưới bốn lần nhưng anh vẫn chưa thật sự quen với bầu không khí này.
Nó quá nặng nề.
Dẫu quyền hành của anh hơn cả Madara, Hashirama vẫn có cảm giác bản thân rất nhỏ bé. Áp lực đè nặng đến mức anh nghĩ hắn cao quý như một vị vua thoả sức hô mưa gọi gió, nắm cả thế giới trong lòng bàn tay; còn nơi trước mắt anh chính là cung điện của vị vua đó.
Tất nhiên nếu so về thần thái, anh nghĩ hắn trên cơ hẳn.
.
Senju Hashirama đang ngồi trên tấm đệm đặt lên mặt sàn được trải chiếu tatami với tư thế seiza truyền thống. Đôi mắt đen tuyền liên tục đảo qua đảo lại xung quanh căn phòng rộng lớn. Nơi đây được bố trí cạnh một con hồ nhỏ và đa dạng các loại cây trồng xung quanh. Ngồi uống trà và ngắm nhìn khung cảnh đằng sau những cánh cửa trượt, khách có thể cảm nhận sự yên bình của thiên nhiên, rất dễ khiến tâm hồn họ thanh thản, vô tư không lo nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanfictionDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...