Chương 11: Giải quyết mâu thuẫn

353 36 7
                                    

- Cùng chung một dòng máu... vậy có nghĩa là...?

- Senju và Uzumaki là họ hàng?!

Hai cậu thanh niên còn lại của Uchiha hoàn toàn ngơ ngác sau câu nói của người kia, còn Madara thì gần như lặng người sau khi nghe những lời đó từ ông.

- Họ hàng...? Tôi chưa từng nghe Hokage Đại Nhân nói gì về chuyện này! - Madara cố giữ nét bình thản mà tiếp tục chất vấn ông.

- Uchiha Đại Nhân không biết cũng hợp tình hợp lí, đây là chuyện nội bộ của hai gia tộc và chỉ tộc trưởng hai bên được quyền biết. Vì Senju và Uzumaki là họ hàng nên chúng ta vẫn luôn lập một khế ước liên minh định kì ba mươi năm, có thể vì chiến tranh nên Butsuma Đại Nhân đã không kịp nói với hậu bối của mình về quan hệ của chúng ta...

Senju Butsuma là phụ thân của Senju Hashirama. Đúng như lời của tộc trưởng Uzumaki, hai gia tộc đã luôn thành lập một liên minh lâu dài theo định kì do mối quan hệ máu mủ của họ trong quá khứ. Nếu có tranh chấp về kinh tế hoặc quân sự thì hiệp ước đồng minh và quan hệ huyết thống vẫn níu giữ được tình bằng hữu giữa hai gia tộc.

Có thể nói Senju và Uzumaki như cùng một nhà, dù xảy ra mâu thuẫn nội bộ vẫn có thể tha thứ cho nhau. Một mối quan hệ rất lâu đời luôn khiến người ngoài khi ngước nhìn cũng phải ngưỡng mộ.

- Cách đây ba mươi năm, theo truyền thống, Senju Butsuma Đại Nhân và ta đã lập một khế ước liên minh mới để tiếp tục mối quan hệ bằng hữu của hai tộc. Cùng lúc đó, phu nhân của ngài cũng đã hạ sinh một tiểu quý tử, chính là Senju Hashirama Đại Nhân. Có thể trong ba mươi năm qua, vì vấn đề chiến tranh và quân sự đã khiến ngài quên đi hiệp ước giữa chúng ta. Vậy nên ta đã gửi một bản để nhắc nhở ngài ấy, nhưng không ngờ...

- Chờ đã, nếu Senju và Uzumaki là họ hàng, vậy sao ngài lại ghi trong hiệp ước là gửi đến Đệ Nhất Hoả Ảnh của Mộc Diệp Ẩn Lý, tôi tưởng ngài biết đó là Hashirama?

- Thứ lỗi cho ta, việc thu thập tình báo của Uzumaki khá khó khăn. Chúng ta không biết khi nào kẻ thù sẽ xâm nhập hay một tai họa gì sẽ ập đến nên nhẫn giả tình báo rất ít, chỉ có thể nhận được tin từ các tộc nhân phiêu bạt trở về. Hơn nữa, cũng không mấy ai trong tộc biết nét mặt của Hashirama Đại Nhân, nên ta đã tưởng rằng Butsuma Đại Nhân còn sống.

Ông cười buồn, trong lòng bây giờ là cảm xúc luyến tiếc và nhớ thương cho người bằng hữu già của mình.

- Nhưng ta đã có thể yên tâm khi nhìn thấy lãnh đạo mới của gia tộc Senju, ngài ấy thật sự đúng là một thủ lĩnh tốt đấy.

Madara bất chợt ngạc nhiên, nhưng vẻ kinh ngạc trên khuôn mặt hắn dần được thay thế bởi nụ cười nhẹ.

- Vâng... đúng vậy.

Thật vậy, trong kí ức của người đàn ông Uzumaki, Hashirama của khoảng ba mươi năm trước chỉ mới là đứa trẻ nhỏ bé vẫn đang tập đi tập nói như bao đứa trẻ khác. Nhưng điều luôn khiến ông cảm thấy thích thú ở cậu bé này chính là sự sáng tạo và đam mê trong các nhẫn thuật.

[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa KểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ