- C-Cái gì? Ngũ Đại Kage?
Tobirama hoàn toàn sốc nặng sau câu nói của anh trai. Suy nghĩ của anh vẫn chưa thể thông suốt hoàn toàn.
- Đây, đệ đọc đi! Ta đảm bảo đệ sẽ ngạc nhiên lắm đấy!
Hashirama hớn hở vạch sẵn cuộn giấy dày với những dòng chữ thẳng hàng ngay trước mặt anh.
- "Dựa trên hệ thống chính trị được thành lập bởi Hokage Đệ Nhất, các Tứ Đại Cường Quốc còn lại đã áp dụng một bộ máy tương tự vào đất nước của họ. Mở đầu là Phong Quốc, quốc gia của gió, nơi thành lập của làng Cát sa mạc bốn phương với người cai trị là Kazekage, Thủy Quốc có làng Sương Mù do Mizukage, Thổ Quốc có làng Đá do Tsuchikage và Lôi Quốc có làng Ẩn Vân do Raikage cai trị..." Không hiểu họ lấy thông tin ở đâu nhanh thế nhỉ...
Tobirama khẽ thì thầm trong miệng, thật sự thì anh vẫn chưa dám tin đây là sự thật.
- Nhưng cái này... không thể tin được...
- Ta đã nói là việc đình chiến và thiết lập hòa bình là một quyết định đúng đắn mà!
Chàng trai tóc bạc với vẻ mặt nửa thật nửa đùa vẫn còn đang trong tình trạng quay cuồng.
Đúng vậy, làm sao có ai dám tin chuyện này cơ chứ? Ngũ Đại Cường Quốc từ thuở xa xưa đã luôn là năm đối thủ ngang tài ngang sức trong cả lĩnh vực kinh tế và quân sự. Việc liên minh là điều không thể, hay nói đúng hơn là không một ai dám đứng lên thành lập và chấm dứt chiến tranh.
Nhưng nếu cả năm cường quốc đều có chung một hệ thống nhất định với năm vai trò giống nhau, vậy thì có thể....
- Toka, hãy mau gửi hiệp ước liên minh đến các nước láng giềng, đồng thời thông báo đến lãnh chúa về sự thành lập của Ngũ Kage.
- Rõ!
Cô gái trẻ trở lại với tư thế nghiêm và mỉm cười nhìn anh, cô vội chạy ra khỏi phòng để hoàn thành nhiệm vụ.
- Huynh, có thể việc này sẽ khá mạo hiểm nhưng huynh hãy tin tưởng giao cho đệ. Đệ sẽ trực tiếp liên minh với họ!
Được tự mình thiết lập hòa bình, đem lại hạnh phúc cho người dân đã luôn là mong ước lớn nhất của Tobirama từ khi anh còn nhỏ, anh sẽ hoàn thành công việc mà anh trai anh không cần thiết phải nhúng tay vào.
- Được rồi. Nhưng trước mắt ta cần phải hoàn thành xong liên minh với gia tộc Uzumaki đã... Nếu lần này thành công thì mới có thể đảm bảo được tỉ lệ chiến thắng trong việc đàm phán và liên minh, từ đó giấc mộng của ta và Madara mới trở thành hiện thực!
Vị Hokage đương nhiệm vui vẻ nhìn về phía cửa kính, nơi những tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua chiếu vào khuôn mặt anh.
Anh tin tưởng Madara, hắn sẽ an toàn trở về. Đó cũng là lý do anh để hắn đi.
.
- Vậy ra quý ngài đây là vị thủ lĩnh lừng danh, Uchiha Madara Đại Nhân đây sao? Thật vinh dự khi được gặp ngài!
Một người đàn ông trung niên mặc giáp kín che đi lớp vải lụa khẽ cúi đầu trước huyền thoại Uchiha.
Madara cũng từ từ cúi gập người để đáp lại sự thành kính của ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanfictionDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...