Chap 11: Hạ Trình

7.5K 581 82
                                    

"Vết thương trên đầu là sao vậy?"

Hạ Trình vừa trầm giọng hỏi vừa nâng lên ly vang đỏ màu Ruby sóng sánh, chậm rãi kề miệng nhấp một ngụm rồi tiêu sái đặt xuống.

Hạ Thiên, cũng với động tác tương tự nhưng không đặt ly xuống bàn, hắn ngả người tựa vào lưng ghế rồi đưa ly vang lên ngang tầm mắt, lắc nhè nhẹ.

Ngắm nghía thứ chất lỏng đỏ tím lấp lánh đầy mê hoặc đang chuyển động dưới đáy cốc, Hạ Thiên cong cong khoé miệng, áng cười lạnh lẽo như có như không.

"Phong vị rượu không tồi, rất đậm chắc và kiên định. Quả nhiên, muốn uống vang chất, nhất định phải đến chỗ anh!"

Hạ Trình khẽ đưa mắt. Tia nhìn một mực hướng về vết thương trên đầu em trai.

"Không vòng vo. Nói. Tại sao bị thương?"

"Có chút tranh chấp, nhưng đều giải quyết ổn thoả rồi. Anh không cần bận tâm." Hạ Thiên vẫn chưa đặt xuống ly rượu, kề miệng nhấp thêm một ngụm rồi nói. "Hậu vị này rất quen! Là hương mận chín và lá thuốc phải không? Nếu tôi không nhầm?"

"Là hương tiêu trắng và quả lý chua đen." Hạ Trình ung dung dùng chất giọng trầm thấp của mình sửa lại nhận định của em trai. "Chai này mới nhập về. Mày chưa từng uống qua."

"Ông già chắc thích lắm nhỉ?"

Hạ Trình im lặng nhìn Hạ Thiên. Được một lúc, anh đánh mắt về phía quầy vang lớn làm từ gỗ cây tuyết tùng của Hạ phủ, nơi lưu trữ hàng trăm loại vang sang trọng cao cấp bậc nhất trên thế giới, rồi chậm rãi trả lời.

"Hạ Thiên, ba không uống vang đỏ. Ba chỉ uống vang trắng."

Hạ Thiên lúc này mới thở hắt đặt ly vang đã uống cạn xuống mặt bàn gỗ Cẩm Lai màu đỏ tía. Tiếng "cạch" đanh và đục vang lên khô khốc trong không gian tứ bề lặng thinh.

"Đúng là chỉ có anh hiểu ông già ấy nhất. Ông ấy thích ăn gì uống gì mặc gì, thậm chí làm ra những điều gì, anh đều nắm được còn rõ hơn cả bà vợ ông ấy nữa!"

"Hạ Thiên." Vẫn với ngữ khí bình ổn và trầm lắng, Hạ Trình cất giọng nhắc nhở em trai mình. "Cẩn thận lời nói."

Hạ Thiên chẹp miệng, với tay rót thêm rượu vào chiếc ly rỗng của mình rồi đưa lên uống. Dù chẳng ưa gì nơi tẻ nhạt trưởng giả và sực mùi tiền này, hắn vẫn phải công nhận một điều, biệt phủ của Hạ gia là nơi sở hữu những chai vang hảo hạng nhất thế giới.

Chiếc đèn chùm pha lê hắt thứ ánh sáng vàng mờ ảo ma mị xuống hai thân ảnh. Hạ Trình và Hạ Thiên ngồi đối diện nhau, cả hai đều lặng thinh không nói. Bầu không khí gượng ép căng cứng bao trùm không gian rộng lớn, khiến đám gia nhân chỉ biết đứng ríu vào nhau im re.

Hạ Thiên mỗi lần ngồi thưởng rượu đối diện Hạ Trình đều không khỏi suy nghĩ về quá khứ của cả hai. Hạ Trình là anh trai hắn, hơn hắn 13 tuổi, từ những ngày đầu đời đã luôn kề cận bên hắn không xa một bước.

Hạ Thiên lớn lên không hề có mẹ. Hắn chưa một lần biết mẹ mình là ai. Cả thân phận lẫn khuôn mặt của bà, Hạ Thiên đều mù mờ. Điều duy nhất hắn biết về mẹ mình là bà đã qua đời ngay sau khi sinh hắn. Đến Hạ Trình cũng gần như không bao giờ nhắc đến bà. Trong toà biệt thự lớn vốn lúc nào cũng lạnh như băng nhà họ Hạ, dường như việc kể về cố phu nhân của Hạ lão gia là một điều tuyệt đối cấm kỵ.

Cấm mày nói yêu tao! [Hạ Thiên x Mạc Quan Sơn (19 days)] - HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ