Qua một thời gian ngắn làm việc ở Vu Chính, Mạc Quan Sơn nhận ra trong mắt toàn bộ nhân lực tập đoàn, Vu Dịch là vị chủ tịch khả kính thu phục được nhân tâm và có khả năng lãnh đạo tài tình đến kinh ngạc. "Nói xấu lãnh đạo" những tưởng là việc hiển nhiên chẳng đâu là không có, thế nhưng lại hoàn toàn không thể bắt gặp trong tập đoàn Vu Chính.
Tất thảy nhân viên của Vu Dịch, khi nhắc về y đều đồng loạt trưng ra một thái độ kính trọng hết mực, nếu không muốn nói là tôn sùng. Mạc Quan Sơn không khó để nhận biết Vu Dịch kia quả nhiên là một kẻ vô cùng biết lấy lòng người khác. Chỉ là, cậu dường như lại không nằm trong số những "người khác" đó.
Cậu biết rõ y chẳng qua chỉ đối xử tốt với những người mang đến lợi ích nhất định cho y, và cho Vu Chính. Cái thái độ hoà nhã từ tốn lúc nào cũng treo trên bộ dáng của y, cùng với áng cười dịu dàng ẩn hiện ấy, rất nhiều lần khiến cậu cảm thấy giả tạo đến gai người. Những người như y, trong suy nghĩ của cậu, là những kẻ chẳng khi nào biết dùng thực tâm để đối đãi người ngoài, ẩn sau mọi động thái của họ sẽ luôn là mục đích thâm sâu nào đó chẳng lường trước được. Thời gian dài làm việc dưới bóng giới thượng lưu đã nhắc nhở cậu thuộc làu điều đó, đồng thời dựng lên trong lòng cậu từng tầng cảnh giác dày đặc.
Thế nhưng, đôi mắt màu tro sẫm ấm áp quen thuộc đến nhức lòng từ người kia vẫn luôn luôn dễ dàng khiến tâm tư cậu xao nhãng. Mỗi lúc y đưa mắt nhìn cậu, mọi suy nghĩ cực đoan về y vốn đã định hình trong tâm trí phút chốc đều trở nên mờ nhoà.
Một ngày, khi tiết trời Thiên Tân đang ở những đợt lạnh lẽo cuối thu, Vu Dịch cùng trợ lý đến quan sát công trình xây dựng do Vu Chính đầu tư, hiện đang trong quá trình thi công. Không một dấu hiệu báo trước, trời đột ngột ập xuống một cơn mưa ào ạt vốn rất hiếm khi xuất hiện giữa tiết đông lạnh giá, khiến cho Vu Dịch dù đã được trợ lý ráo riết bung dù che chắn vẫn không tránh khỏi ướt đẫm vai áo.
Vị trợ lý kia lo sợ chủ tịch dính cảm, khi quay trở lại văn phòng đã tức tốc chạy đến yêu cầu Mạc Quan Sơn mang trà nóng lên cho y, không quên dặn dò cậu phải làm ngay lập tức, không được chậm trễ dù chỉ một phút.
Mạc Quan Sơn gật gù rồi nhanh chóng làm theo. Lên đến nơi, cậu khẽ khàng đặt khay trà xuống mặt bàn đá rồi xoay đầu nhìn quanh quất trong căn phòng chủ tịch trống trơn không một bóng người.
Rõ ràng bảo cậu mang trà lên, rút cục Vu Dịch lại không có ở đây?
Lúc Mạc Quan Sơn còn đang phân vân không biết nên để khay trà lại hay là bưng xuống, thì người kia đẩy cửa bước ra từ căn phòng nằm cạnh giá sách. Đến tận lúc đó cậu mới phát giác, thì ra cánh cửa gỗ màu trắng lúc nào cũng đóng im ỉm ấy thông với một phòng tắm, buồng vệ sinh và cả khu vực tủ áo của chủ tịch.
Hơi nước nóng toả ra nghi ngút từ cánh cửa nhanh chóng tan biến, thân ảnh ẩn hiện trong màn sương mờ cũng theo đó mà từng chút hiển lộ. Nửa thân trên không có gì che chắn của người đàn ông lọt cả vào đôi đồng tử đang kinh ngạc co rút của Mạc Quan Sơn.
Cả ngực, bụng và bả vai Vu Dịch đều gồ lên những vết sẹo lớn dài loằn ngoằn, dấu vết còn sót lại của những thương tích vô cùng nghiêm trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cấm mày nói yêu tao! [Hạ Thiên x Mạc Quan Sơn (19 days)] - Hoàn
Fanfiction"ĐM nói cái đéo gì vậy?" Mạc Quan Sơn cảm thấy mạch máu trên trán mình căng cứng còn lồng ngực thì như sắp nổ banh ra vì tim đang gia tốc. "Nghe không rõ à? Tao nói là tao---" "ĐMM Hạ Thiên!! Mày im ngay cho tao!! ĐM mày thử nói thêm câu nữa xem tao...