Sau hơn hai tuần nằm viện, Phan Tịnh Hương được về nhà và bắt đầu công cuộc điều trị suy gan ngoại trú. Cuộc sống của mẹ con Mạc Quan Sơn kể từ ngày đó đã trật khỏi nhịp điệu trước giờ vốn có. Phan Tịnh Hương phải giảm thiểu đáng kể thời gian làm việc và tập trung nghỉ ngơi nhiều hơn.
Về phần Mạc Quan Sơn, ngoài duy trì học và làm song song, cậu hễ có thời gian thì sẽ luôn ở nhà thu vén hết mọi công việc, nhất định không để mẹ cậu phải động tay vào việc gì. Phan Tịnh Hương vì vậy mà cảm thấy vô cùng phiền muộn. Đối với bà, cậu con trai 17 tuổi của mình còn quá non nớt để phải lo toan gánh vác nhiều đến vậy.
Chủ nhiệm Trương đã cật lực khuyên nhủ Mạc Quan Sơn nộp đơn xin miễn giảm học phí, vì việc mẹ mắc bệnh và phải điều trị lâu dài đã khiến gia cảnh của cậu rơi vào diện khó khăn đặc biệt. Mạc Quan Sơn dù không khỏi cảm thấy có chút tủi hổ, cũng đành làm theo lời cô giáo. Cậu không còn cách nào khác. Hiện tại, cậu cần tinh giảm hết các khoản chi không cần thiết, tập trung tiền bạc để lo chạy chữa cho mẹ. Đỡ được khoản nào hay khoản đấy. Đối với cậu, việc điều trị của mẹ mình vẫn là quan trọng nhất.
Mạc Quan Sơn biết tiền viện phí cao ngất trong viện đợt vừa rồi của mẹ mình hoàn toàn do Mạc Tư Đình chi trả. Lão ta còn cho người mang tiền đến tận nhà với lý do muốn hỗ trợ Phan Tịnh Hương trong quá trình điều trị ngoại trú. Mạc Quan Sơn đã cương quyết trả lại. Phan Tịnh Hương thấy con trai phản ứng quyết liệt cũng không nài thêm. Dù thực sự rất cần tiền, bản thân bà cũng cảm thấy e ngại khi nhận tương trợ từ anh ruột chồng - người suốt một thời hoa niên đã dành cho bà thứ tình cảm tuy đơn phương nhưng khá khoa trương và dễ nhận biết.
Hạ Thiên năm lần bảy lượt ngỏ lời giúp đỡ Mạc Quan Sơn về mặt tiền bạc. Tất nhiên, cũng như rất nhiều lần khác, cậu đã thẳng thừng từ chối và "tặng thêm" cho hắn một màn chửi rủa thắm thiết. Hạ Thiên nài cậu mãi không được cũng đành thôi. Hắn lo sợ ý tốt từ mình sẽ vô tình làm tổn thương tự trọng của Mạc Quan Sơn. Tuy vậy, nhìn cậu trai kia một thân một mình ngược xuôi gánh vác mọi chuyện, Hạ Thiên không khỏi cảm thấy xót xa vô cùng.
Mạc Quan Sơn xin thôi việc ở cửa hàng tạp hoá vẫn làm, cậu tìm được công việc mới tại một quán ăn bình dân gần nhà. Nơi này trả lương hậu hĩnh hơn, tất nhiên điều đó đồng nghĩa với khối lượng công việc và thời gian làm việc nhiều hơn. Mạc Quan Sơn vừa phải phụ việc nấu nướng trong bếp lại vừa bưng bê quét dọn, kiêm luôn cả rửa chén đĩa, nhiều lúc còn làm thay cả công việc của thu ngân. Một ngày cứ như vậy đều đặn 7 tiếng, từ 4h chiều đến 11h đêm, trong khoảng thời gian đó cậu phải làm việc luôn tay luôn chân không hề ngơi nghỉ.
Chủ cửa hàng tuy có hơi cộc cằn khó tính nhưng bù lại đặc biệt sòng phẳng, trả lương ngày nào ra ngày đó rất rành mạch. Ông ta có vẻ ưng cung cách làm việc nhiệt tình không nề hà của cậu nhóc tóc đỏ, thi thoảng lại giúi thêm cho cậu một ít tiền. Chưa kể quán ăn ngay gần nhà rất tiện đi lại, cậu hoàn toàn có thể đi bộ đi làm. Mạc Quan Sơn vì vậy mà cảm thấy công việc này không tồi.
Tuy nhiên, Hạ Thiên không thấy ổn một chút nào. Mạc Quan Sơn từ ngày phải chăm sóc mẹ bệnh đã lấy lý do bận để ngừng luôn việc học kèm với hắn. Hắn vì vậy mà một tuần chỉ được gặp cậu cùng lắm một lần vào cuối tuần, chưa kể mỗi lần gặp đều vô cùng chớp nhoáng vì hầu hết cuối tuần cậu đều làm tăng ca cả ngày ở quán ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cấm mày nói yêu tao! [Hạ Thiên x Mạc Quan Sơn (19 days)] - Hoàn
Fanfiction"ĐM nói cái đéo gì vậy?" Mạc Quan Sơn cảm thấy mạch máu trên trán mình căng cứng còn lồng ngực thì như sắp nổ banh ra vì tim đang gia tốc. "Nghe không rõ à? Tao nói là tao---" "ĐMM Hạ Thiên!! Mày im ngay cho tao!! ĐM mày thử nói thêm câu nữa xem tao...