"Quan Sơn, mẹ đã gọi dì Hà đến giúp rồi. Khi nào dì đến, con phải về đi học đấy nhé!"
Phan Tịnh Hương vừa đỡ lấy cốc nước cam từ tay con trai vừa căn dặn, khuôn mặt xanh xao không giấu nổi âu lo.
Mạc Quan Sơn cẩn thận giúp mẹ chỉnh lại gối tựa rồi ngồi xuống chiếc ghế bên giường bệnh. Cậu nhìn mẹ, đôi mắt phảng phất ý cười tinh nghịch. "Nghỉ học một hôm không khiến con học dốt đi, mà có đi học thêm một ngày con cũng chẳng giỏi lên được, mẹ lo gì chứ?"
"Cái thằng nhóc này, càng ngày càng hoạt ngôn rồi!"
Phan Tịnh Hương phì cười âu yếm nhìn cậu con trai duy nhất lúc này đã xấp xỉ mét tám, thân hình cao ráo cân đối, dóng chân dài thẳng, những khớp xương rắn chắc và bờ vai thật rộng. Mạc Quan Sơn tuy mang mái tóc đỏ đặc trưng của nhà họ Phan, nhưng hầu hết đường nét khuôn mặt và dáng vóc đều giống hệt Mạc Tư Vũ cha cậu.
Phan Tịnh Hương đặt xuống ly nước cam đã uống hết một nửa, ngắm nghía kĩ lưỡng cậu con trai 17 tuổi của mình từ khi nào đã trở nên cao lớn và đẹp đẽ đến vậy. Đôi mắt màu hổ phách sáng lấp lánh của cậu luôn khiến bà nhớ đến ngày đầu tiên gặp Mạc Tư Vũ. Cũng đôi mắt nhạt màu ấm áp ấy, bằng cách nào đó đã khiến trái tim bà lạc nhịp.
Phan Tịnh Hương khẽ nhắm lại rèm mi, hồi tưởng về những năm tháng hoa niên tươi đẹp. Cảnh vật hiện lên qua tâm trí vừa sống động vừa mờ ảo. Trong hơi nóng cuối chiều hè, lá cây lấp lánh rung rinh trên nền trời xanh ngắt, bà nằm kề bên Mạc Tư Vũ trên ngọn đồi thoai thoải, dưới tán một cây ngân hạnh, những ngón tay họ đan vào nhau...
Nỗi nhớ ập đến xâm chiếm tâm can. Bà nhớ mỗi buổi tối ông bước vào nhà và vắt cà vạt lên ghế, giọng nói trầm trầm của ông gọi tên bà. Bà nhớ cái cách ông nhón chân vào bếp quấy nhiễu khi bà đang dở tay làm một món ngon nào đó, ông vòng tay quanh eo và hôn vào gáy bà cho tới khi bà chịu buông xuống những gì đang làm và quay lại hôn ông mới thôi. Và, bà nhớ biết bao mỗi lúc ông ẵm lên cậu con trai còn nằm nôi của họ, vòng tay ông chắc chắn và vững chãi. Ông nói, "Mạc Quan Sơn, con trai ba, lớn lên nhất định sẽ là một chàng trai thật tốt giống ba!"
Quá khứ ào về như thác lũ trong tâm trí Phan Tịnh Hương khiến trái tim bà thổn thức. Bà chỉ sực tỉnh khi nghe tiếng con trai khẽ gọi. Mở mắt ra, nước mắt đã dâng đầy lên khoé mắt và chảy dài trên má tự khi nào.
Bắt gặp đôi mắt mở to đầy lo lắng của Mạc Quan Sơn, bà đưa tay quệt nước mắt rồi nói.
"Mẹ xin lỗi, Quan Sơn... Chỉ là... Mẹ nhớ ba con quá!"
Ánh mắt bà miên man hướng về con trai. Bàn tay gầy guộc của bà đưa lên má cậu, những ngón tay thon dài lần lên từng đường nét khuôn mặt tinh tế sắc sảo, đôi mắt dài hơi cong với đồng tử màu nâu sáng, sống mũi thẳng thanh mảnh, nước da sáng khoẻ và vầng trán thật cao của cậu.
"Con thật giống ba con, Quan Sơn à..."
Mạc Quan Sơn khẽ cười. Cậu nắm lấy bàn tay mẹ vẫn đang đặt trên mặt mình, tham lam áp lòng bàn tay bà sâu hơn vào má mình rồi làm nũng.
"Thế mẹ yêu con hơn hay yêu ba hơn nào?"
"Thằng bé này, con thật là..."
Mạc Quan Sơn con trai bà chính là như vậy. Từ bé đã thường xuyên bị hắt hủi vì vết nhơ gia đình, Mạc Quan Sơn luôn hướng về xã hội ngoài kia một thái độ dửng dưng lạnh nhạt thậm chí có phần lơ láo, nhưng đối với bà lúc nào cũng là một đứa con thật đáng yêu ngọt ngào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cấm mày nói yêu tao! [Hạ Thiên x Mạc Quan Sơn (19 days)] - Hoàn
Fanfiction"ĐM nói cái đéo gì vậy?" Mạc Quan Sơn cảm thấy mạch máu trên trán mình căng cứng còn lồng ngực thì như sắp nổ banh ra vì tim đang gia tốc. "Nghe không rõ à? Tao nói là tao---" "ĐMM Hạ Thiên!! Mày im ngay cho tao!! ĐM mày thử nói thêm câu nữa xem tao...