12. Lễ trưởng thành

145 18 0
                                    

Mấy hôm sau, câu nói bỏ lửng của Thôi Thắng Doãn vẫn bị bỏ lửng như cũ. Căn bản anh không làm sao mở miệng nói ra được nữa. Thế mới biết, muốn làm gì thì phải làm ngay, chỉ cần do dự một giây sẽ lỡ dở cho đến mãi sau...

Điều này làm Thôi Thắng Doãn rất buồn bực. Đúng như anh nghĩ, sau vở kịch kia, Lý Trương Tuấn trở nên nổi tiếng như cồn. Nữ sinh trong trường hâm mộ cậu tăng lên chóng mặt, ngày nào cũng có thư tỏ tình gửi đến. Cậu lại không hề đem vứt đi, ngược lại mang về giữ làm kỷ niệm! Thì từ trước đến giờ cậu có bao giờ được ái mộ như thế đâu, không kích động vui vẻ sao được. Tuy rằng không có ý tứ gì với bọn họ, nhưng cậu cũng không thẳng thừng từ chối. Dù sao thì... nam nhân mà, ai chẳng thích cảm giác hư vinh được nhiều mỹ nhân vây quanh.

Thôi Thắng Doãn đã có lúc cáu quá mà đen mặt giáo huấn cậu:

- Cậu không thích mấy cô gái đó, sao còn cố tình mập mờ không rõ với bọn họ? Làm thế, không thấy cắn rứt lương tâm sao?

Lý Trương Tuấn rất hồn nhiên đáp lại:

- Tôi học theo anh mà học trưởng.

Ở chung với nhau mấy ngày, quan hệ giữa hai người tiến bộ không ít. Lý Trương Tuấn đã khá thoải mái khi đối diện với anh, không còn quá khẩn trương lo lắng như trước nữa. Thỉnh thoảng có thể hứng lên cùng anh nói đùa. Tỉ như câu trả lời vừa rồi, cậu cũng là đùa. Bất quá cũng không sai. Thôi Thắng Doãn nổi tiếng khắp trường là hotboy đào hoa, chuyên gia thả thính công cộng, số người mê mệt vì anh nhiều vô kể, trong trường có mà ngoài trường cũng không thiếu. Anh chưa từng chấp nhận ai nhưng buông lời lửng lơ ái muội thì rất thường xuyên. So ra cậu đã là gì so với anh đâu.

Thôi Thắng Doãn tức đến nghẹn họng, không thể phản bác. Tên nhóc này thế mà lại học theo anh đi trêu hoa ghẹo nguyệt. Giờ anh có giận cũng đâu nói gì được cậu. Đều do anh nêu gương cả mà.

Vứt lại một tiếng hừ tức tối, Thôi Thắng Doãn quay lưng bỏ đi. Cứ để người tự do thế này thật nguy hiểm, phải mau mau đem người về bên mình mới được. Anh âm thầm tính toán kế sách. Cậu nhiều lắm chỉ ở nhà anh ba, bốn ngày nữa thôi, nếu không nhanh sau này sẽ không còn cơ hội tốt như vậy nữa.

Ngày kia là sinh nhật anh tròn 18 tuổi, có thể xem như lễ trưởng thành. Thôi Thắng Doãn còn nhớ rất rõ năm anh mười sáu tuổi, Thôi Thắng Minh 18, gã cũng tổ chức lễ trưởng thành. Hôm đó Lâm Dương cũng tham gia. Thôi Thắng Minh liền mượn cớ nam nhân trưởng thành phải biết uống rượu, hô hào cả đám bạn nhập cuộc. Lâm Dương bị gã chuốc say mèm rồi lôi lên giường lăn qua lăn lại hết đêm đó. Hôm sau dậy vốn dĩ có thể nhân cơ hội tỏ tình, nhưng gã lại không nói ra mà còn cứng miệng bảo rượu vào làm loạn. Kết quả hai người dây dưa đến tận bây giờ vẫn trên danh nghĩa "bạn tình", giải quyết nhu cầu lẫn nhau chứ không có ràng buộc tình cảm. Phải công nhận tư duy yêu đương hai anh em họ Thôi không khác nhau chút nào, rõ ràng yêu người ta xong cứ thích mập mờ, không chịu chủ động. Thôi Thắng Doãn cảm thấy cách này rất hay, cho dù chưa thể làm người yêu ngay tức khắc, tuy nhiên người đã là của mình, chuyện sau này cũng sẽ dễ hơn nhiều. Bất quá... khụ... Lý Trương Tuấn hình như còn chưa tròn 17 mà. Thôi không sao, trước sau gì vẫn thuộc về mình, quản sớm hay muộn làm gì chứ. Cậu cũng không phải phụ nữ, sẽ không lo xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

[Y × JangJun] Chính Là Chờ Em Nói Yêu AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ