27. Thôi Văn Quân

99 13 0
                                    

Ngày hôm sau, Lý Trương Tuấn chưa biết tin Thôi Thắng Doãn đã đi Mỹ, cũng vẫn bình thường như mọi hôm, đi loanh quanh làm vài việc vặt trong nhà. Trong lúc bận rộn, vẫn luôn nghĩ đến Thôi Thắng Doãn. Dáng vẻ bi thương ngày hôm qua của anh, thực sự khiến cậu cảm thấy day dứt. Có khi nào... cậu quá tuyệt tình với anh không? Nói thật thì, từ sau khi cậu đến ở nhà Thôi Văn Quân, thái độ của anh đối với cậu đã thay đổi rất nhiều. Anh không còn ngạo mạn tự cho mình là đúng nữa, luôn nhường nhịn cậu, dù có bị cậu mắng chửi xua đuổi cũng không tức giận, chỉ buồn. Hôm qua còn hỏi cậu có yêu anh không, rồi trao trả lại usb cho cậu. Trước đây những thước phim trong đó là thứ anh dùng trói buộc cậu. Trả cho cậu, giống như đoạn tuyệt quan hệ, như muốn tạ lỗi với cậu. Thật giống như... giống như là... anh yêu cậu thật lòng... nhưng vì cậu không có tình cảm với anh nên đành dứt bỏ vậy...Cả một đêm qua, cậu suy nghĩ rất nhiều. Rõ ràng ban đầu thấy chuyện này là lỗi của anh, sao bây giờ lại thấy có vẻ đều do cậu. Là cậu ngốc nghếch không nhìn ra tâm ý của anh, mới khiến anh vì muốn có được cậu mà bày đủ trò này trò nọ. Kết quả không có tác dụng, chấp nhận ra đi để cậu tự do. Nghĩ đến đó làm cậu thấy rất lo lắng, bồn chồn, lại có chút không dám tin tưởng. Trong lòng cảm xúc lẫn lộn, làm cái gì cũng không ra hồn. Quét nhà thì có gian phòng khách quét mãi không xong, tỉa cây thì suýt cắt trụi cả lá, lúc nấu ăn còn bất cẩn làm mình bị thương. 
Đ

ến bữa cơm tối, chỉ có Thôi Văn Quân ăn, cậu cứ ngẩn ra nhìn vô định, ánh mắt vô cùng hỗn loạn. Thôi Văn Quân thấy lạ, ngừng ăn, hỏi:

- Em sao vậy Tuấn Tuấn? Có chuyện gì xảy ra với em sao?

Cậu bừng tỉnh, vội lắc đầu:

- Không... không có gì... anh cứ ăn đi, đừng lo cho tôi.

- Em... đang nghĩ về Thôi Thắng Doãn đúng không? - Thôi Văn Quân phỏng đoán.

Lý Trương Tuấn im lặng cúi đầu, xem như thừa nhận.

Thôi Văn Quân thở dài:

- Cậu ta đã qua Mỹ rồi. Còn chưa biết khi nào trở về. Có lẽ trong thời gian dài sẽ không gây phiền phức cho em đâu.

- Qua Mỹ? - Lý Trương Tuấn ngây ngốc - Qua đó làm gì?

- Anh không rõ. Chắc là đi du học. Còn có chuyện gia đình gì đó. Thằng nhóc này... đi cũng không nói với em sao? Chiều qua còn mở tiệc rôm rả lắm mà.

Thôi Văn Quân cố tình bóp méo sự thật, Lý Trương Tuấn liền trúng kế.

Thì ra người ta đã sớm vứt cậu ra sau đầu. Gì mà lưu luyến, gì mà thương tâm, đều do cậu tự ảo tưởng mà thôi. Cậu có là gì với người ta đâu. Đơn giản trả lại mấy thứ, tỏ chút tiếc nuối, cứ như vậy kết thúc, phủi sạch mọi chuyện mà đi ra nước ngoài. Những gì cậu thấy ngày hôm qua... có lẽ chỉ là chút cảm giác còn sót lại trong anh mà thôi... giờ thì... hết thật rồi...

- Tuấn Tuấn, em sao thế? Sao lại khóc? - Thôi Văn Quân nhíu mày hỏi.

- Hả? Gì? - Lý Trương Tuấn ngơ ngác đưa tay quệt lên má, mới phát hiện thấy ươn ướt. Cậu cứ như vậy khóc mà không hề hay biết sao? Từ lúc nào lại không khống chế được cảm xúc như thế chứ.- Tuấn Tuấn, kỳ thực em không cần buồn, chỉ là một người tình mà thôi, kết thúc rồi cũng tốt. Nó đã không thật lòng với em, có buồn cũng đâu giải quyết được gì.

[Y × JangJun] Chính Là Chờ Em Nói Yêu AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ