Chương 159 phiên ngoại —— Tàng Thiệt cùng Nhược Mộc
Hạo kiếp qua đi Thiên giới phát sinh biến đổi lớn, cùng với Thiên Đế già đi, vì ổn định thống trị, thu tiên cô dẫn đầu đem thu gia cùng Thiên cung xác nhập. Đãi Hiên Viên Tử Đô trở lại Thiên giới, căn cứ Mục Nhung nói với hắn trụ quá tiểu viện tìm được này di thư, mới biết sớm tại trời cao phía trước hắn lệnh quỷ du thành ma tu ký xuống huyết khế, có này khế ước nơi tay, quỷ du thành liền cần thiết phục tùng thu tiên cô mệnh lệnh. Biết này chính là xu thế tất yếu, Tàng Thiệt cũng chủ động nhường ra tinh nguyệt lâu chiếm lĩnh tiên cảnh, chỉ để lại thiên hà cảnh thu lưu môn đồ, đến tận đây, Thiên giới Thần giới đều đã thống nhất, nhân loại hoàn toàn đi vào tân thời đại.
Bất tri bất giác kia hai người rời đi cũng có rất nhiều năm, Thiên giới đã trở nên rất khó tìm ra quá khứ bộ dáng, chỉ có thiên hà cảnh trước sau như một mà an tĩnh, chỉ là còn lại đệ tử không còn có kia thông thiên tu vi trích tinh thải nguyệt, đã từng giơ tay có thể với tới nhật nguyệt chung quy là treo cao với không trung, nhân loại có khả năng làm chỉ có nhìn lên.
Ngẩng đầu nhìn trong bóng đêm minh nguyệt, Tàng Thiệt tưởng, này cũng không có gì không tốt, cách đến xa như vậy liền nhìn không thấy trên mặt trăng một mảnh hoang vu, chỉ xem kia bề ngoài mông lung ánh trăng, ngược lại có thể lưu có tốt đẹp mơ màng. Quá khứ tinh nguyệt lâu chính là ly thiên thân cận quá, mới có thể tự cho là có thể khống chế vận mệnh khiến cho đủ loại phong ba, hiện giờ như vậy an tĩnh, đối nhân loại chưa chắc không phải chuyện tốt. Chỉ là, một người đối với thanh phong minh nguyệt lâu rồi, chung quy có chút tịch liêu.
"Lại một người đãi ở chỗ này xem ngôi sao, quỷ du thành kia phá địa phương đều so ngươi người ở đây nhiều, ngươi cũng chiêu chút tân đệ tử như thế nào?"
Có lẽ là cảm ứng được này phân cô tịch tâm tình, liền ở hắn giương mắt nhìn bầu trời ngân hà là lúc, nam nhân trước sau như một nhiệt tình thanh âm liền xua tan ánh trăng mang đến sở hữu hàn ý, làm người nháy mắt vô pháp lại an tĩnh.
Tàng Thiệt không biết Nhược Mộc vì sao phải đi theo chính mình hồi tinh nguyệt lâu, người này đường hoàng tính tình cùng yên tĩnh thiên hà cảnh một chút cũng không đáp, nhìn qua đối xem tinh chi thuật cũng không có bất luận cái gì hứng thú, nhưng chính là ăn vạ nơi này không đi, còn mỗi ngày không nề này phiền mà tìm hắn nói chuyện.
Bọn họ là Kiến Mộc chi loại đối ngày xưa hạo kiếp có chút sức chống cự vẫn giữ lại thiên tiên tu vi, nhưng hắn ngôn linh chi lực cũng không có bởi vậy biến mất, liền tính là Nhược Mộc, ở tu vi rơi chậm lại hiện tại cũng khó có thể chống cự. Rõ ràng đã đã cảnh cáo người này vô số lần phải cẩn thận, lại còn liên tiếp mà tưởng chiêu hắn nói chuyện, người này không sợ chết tính tình nhưng thật ra hoàn toàn sẽ không căn cứ tu vi thay đổi.
Bất đắc dĩ mà thở dài một tiếng, Tàng Thiệt biết liền tính cảnh cáo đối phương cũng chỉ sẽ làm như không phát hiện, chỉ có lấy ra giấy bút viết nói —— không cần, ta đã quyết định không hề đem tướng thuật truyền cho thế nhân.
Nhược Mộc nguyên chỉ là nhìn hắn một mình ngồi ở cao lầu phía trên nhìn lên bầu trời đêm bộ dáng cực kỳ tịch mịch, nghĩ đại gia giao tình liền tùy ý tìm cái đề tài đánh vỡ an tĩnh không khí, đảo không nghĩ tới hắn lại là sinh cái này chủ ý, không khỏi hỏi: "Vì cái gì? Như vậy tinh nguyệt lâu truyền thừa đã có thể chặt đứt."
Thiên cũng không có như vậy nhiều nhàn rỗi thời gian đi an bài người vận mệnh, lộ là chính mình đi ra, nhân sinh cũng không thể tổng nghĩ đoán trước tương lai tìm kiếm lối tắt, cái này vì tìm kiếm chính xác con đường gập ghềnh quá trình không phải cũng là đáng giá hoài niệm quá khứ sao?
Đề bút viết ra bản thân từ trận này dài dòng hạo kiếp trung ngộ ra đạo lý, Tàng Thiệt nghĩ nghĩ, chung quy là đem đáy lòng đè nặng nói cũng viết ra tới —— hơn nữa, lưu trữ đôi mắt mới có thể thấy thế giới này hảo phong cảnh, không thể coi vật nhân sinh cũng quá cô đơn chút.
Thầy tướng nhìn trộm Thiên Đạo đại giới đó là vứt bỏ mắt thường từ đây lại nhìn không thấy nhân gian sự vật, Tàng Thiệt tuy không có đi tu như vậy tướng thuật, theo sư phụ trên người lại cũng minh bạch không thể coi vật bất đắc dĩ, nguyên nhân chính là như thế, mới không nghĩ lại đem này tướng thuật truyền cho người khác. Cứ như vậy đi, làm người cùng thiên bảo trì khoảng cách đối lẫn nhau đều là chuyện tốt, Thiên Đạo nguyên liền không phải phàm nhân nên nhìn trộm tồn tại.
Hắn không có lại viết cái gì, nhiều năm như vậy qua đi, từ kia nhìn thấu phàm trần trên mặt cũng lại tìm không ra thiếu niên khi cảm xúc, chỉ là nhìn chính mình trước mắt phảng phất thật sự như vậy cùng ánh trăng hòa hợp nhất thể người, Nhược Mộc trong lòng không cấm nghĩ đến, như vậy không thể nói chuyện ngươi đâu? Ngươi có phải hay không cũng cảm thấy nhân sinh tràn đầy tịch mịch?
Nhược Mộc từ sinh ra bắt đầu cũng chỉ vì tồn tại mà bôn ba, qua đi Thần giới có thích thiên có tô vãn tình, vì từ địch nhân trên tay sống sót hắn cần thiết trở thành mạnh nhất, hiện giờ Kiến Mộc cùng địch nhân đều đã biến mất, không còn có người dám đuổi giết hắn, nhưng hắn nhìn một mảnh hài hòa Thần giới, lại phát hiện chính mình hoàn toàn không biết nên vì sao mà sống.
Hắn cũng không thích cùng nhân loại ở bên nhau, qua đi liền tính là nhất gian nan nhật tử cũng chỉ cùng cỏ cây chi linh làm bạn, càng không có hứng thú đi quản lý tiên thần những cái đó phá sự, liền ở hắn mờ mịt mà nhìn Kiến Mộc thần cung tìm không được bất luận cái gì phương hướng thời điểm, Tàng Thiệt một mình rời đi thân ảnh xuất hiện ở tầm nhìn. Hắn đột nhiên lại tìm được rồi chỉ có chính mình có thể làm sự, cái này đồng loại tính tình nặng nề lại vô pháp tùy ý nói chuyện, trừ bỏ hắn căn bản tìm không thấy mặt khác đồng bạn, nếu không có hắn nhất định sẽ buồn chết. Nghĩ đến đây, hắn liền vui mừng mà đuổi theo.
Khi đó, Nhược Mộc nói cho chính mình Tàng Thiệt quá đến như vậy tịch mịch không có hắn là không thành, hắn đến giúp giúp chính mình đồng loại. Đối ngoại tuy là nói như thế, kỳ thật Nhược Mộc trong lòng cùng gương sáng dường như, từ lúc bắt đầu, tịch mịch người là hắn, bị làm bạn người cũng là hắn.
Bất quá, đầu năm nay người muốn sống được thống khoái phải học được giả bộ hồ đồ đúng không?
Trước sau như một mà làm lơ sự thật, hắn này liền đem ngồi tinh nguyệt lâu chủ giá lên, dùng vui sướng biểu tình đưa ra chính mình không đáng tin cậy kiến nghị, "Dù sao ngươi hiện tại lại không có đệ tử muốn dạy, không bằng cùng ta cùng nhau du lịch Thiên giới đi, vừa lúc cho ta giới thiệu tiên cảnh phong cảnh."
Bị hắn giá trụ đôi tay căn bản vô pháp viết tự, Tàng Thiệt biết người này chính là cố ý không cho hắn cự tuyệt, nhưng cố tình lại lấy cái này lười nhác gia hỏa không có biện pháp, chỉ có mở miệng nói: "Kêu tử đều phái cái thiên quan cho ngươi không phải được rồi sao? Ta đi ra ngoài một không cẩn thận lại sẽ gặp phải sự tình."
"Không được, không được, kia tiểu tử thành Thần Hoàng lúc sau vội đến bóng người đều nhìn không thấy một cái, ta xem hắn liền Hưng Long cũng chưa không dụ dỗ."
Hiên Viên Tử Đô hiện giờ cũng trưởng thành, cố tình Hưng Long vẫn là kia thích ngao du thiên địa cuồng dã tính tình, mấy năm nay vì đem này long quải về nhà Thần Hoàng cũng là rầu thúi ruột. Nghe Nhược Mộc này vui sướng khi người gặp họa ngữ khí, Tàng Thiệt rốt cuộc nhớ tới chính mình cùng Hiên Viên Tử Đô hữu nghị, nghĩ nghĩ, vẫn là cho hắn một cái đến từ chính thần bí lực lượng chúc phúc, "Lấy Hưng Long tản mạn tính tình, kia hai người ít nhất còn phải lại ma cái một trăm năm đi."
"Xong rồi xong rồi, ngươi nói như vậy ta nhất định phải cho kia tiểu quỷ chuẩn bị bao lì xì. Vì bồi thường huynh đệ tổn thất, ngươi đến cùng ta đi ngàn hồng cốc nhìn xem!"
Từ trước đến nay đến Thiên giới Tàng Thiệt đã nhiều năm bất động dùng ngôn linh, hiện giờ lại vì Thần Hoàng phá lệ, Nhược Mộc tức khắc cảm giác chính mình bị so không bằng, hắn chính là bất luận cái gì sự đều phải tranh đệ nhất nhân vật, này liền đem người lôi kéo muốn ra cửa.
Nhưng mà đối hắn lời này Tàng Thiệt lại là nhịn không được ghé mắt, ngàn hồng cốc loại này đính ước nơi ngươi cùng huynh đệ đi? Người này rốt cuộc là giả ngu vẫn là thật là căn đầu gỗ? Hắn ở tinh nguyệt lâu đãi nhiều năm như vậy chính là tới cùng hắn làm huynh đệ?
Nhược Mộc người này bề ngoài nhìn như đơn giản, kỳ thật đặc biệt sẽ che dấu chính mình cảm xúc, Tàng Thiệt phát hiện chính mình nhiều năm như vậy vẫn là nhìn không thấu tâm tư của hắn, nghĩ tả hữu không lay chuyển được hắn, liền cũng chỉ có thể đáp: "Ít nhất làm ta thu thập bọc hành lý......"
"Thu thập cái gì, ta đã chờ không kịp đem kia địa phương biến thành rừng rậm!"
Hắn lời này ra khẩu tự nhiên là không rảnh mang hành lý, quả nhiên Nhược Mộc này liền thống khoái mà đem người cấp kéo đi ra ngoài, trên mặt tràn đầy rốt cuộc có thể ra ngoài làm sự tình hưng phấn.
Nhìn hắn kia cao hứng thần sắc, Tàng Thiệt vẫn là tưởng không rõ loại này kìm nén không được tính tình người rốt cuộc là vì cái gì mới ở tinh nguyệt lâu dừng lại nhiều năm như vậy, chỉ có bất đắc dĩ mà cười cười, vươn ra ngón tay ở trên tay hắn viết nói —— ở người khác đính ước nơi trồng cây, ngươi nhưng tích điểm đức đi.
Hắn ở gió đêm ngồi đến lâu rồi, ngón tay rất là lạnh lẽo, dừng ở làn da thượng Nhược Mộc chỉ cảm thấy lạnh căm căm, hoàn toàn không đi tự hỏi hắn viết cái gì, chỉ là quay đầu lại nhìn kia chính mình quen thuộc nhất thiếu niên gương mặt lộ ra nội liễm ý cười, trong lòng không tự giác nghĩ, nếu người này có thể vẫn luôn như vậy cười thì tốt rồi.
Nhược Mộc xưa nay chính là cái ngay thẳng tính tình, hiện giờ cũng là nghĩ đến cái gì liền nói cái gì, này liền cười nói: "Ta thích ngươi cười lên bộ dáng, rõ ràng như vậy tuổi trẻ cả ngày bày ra nhìn thấu thế sự lão nhân bộ dáng làm chi, tới, cấp đại ca cười một cái!"
Không nghĩ tới hắn sẽ đột nhiên toát ra những lời này, Tàng Thiệt rất là hoài nghi mà nhìn hắn liếc mắt một cái, nhất thời cũng vô pháp xác định này rốt cuộc là nghiêm túc vẫn là nói giỡn, chỉ có ở cánh tay hắn thượng viết nói —— ngươi ở đùa giỡn ta?
Đầu ngón tay cách quần áo lướt qua xúc cảm như có như không, Nhược Mộc chỉ cảm thấy có cái gì tê dại xúc cảm từ làn da truyền tới đáy lòng, nhưng lại không biết rốt cuộc là cái cái gì tư vị. Hắn chỉ biết chính mình cũng không để ý Tàng Thiệt vẫn luôn ở hắn trên người viết tự, ân, nếu có thể làm hắn thay thế được giấy tồn tại liền thật tốt quá.
Bất quá, mơ màng về mơ màng, Nhược Mộc cũng phản ứng lại đây lời này giống như không phải huynh đệ chi gian nên nói, theo bản năng mà liền không nghĩ bị người này chán ghét, lập tức cười mỉa nói: "Con người của ta xưa nay là không lớn đứng đắn, nếu làm ngươi không cao hứng nhớ rõ cùng ta nói một tiếng, ta tận lực chú ý."
Ai, cái này túng hóa, mỗi lần mới vừa khai cái đầu liền lùi bước, liền hắn như vậy còn tưởng đùa giỡn người?
Tàng Thiệt vẫn luôn chính là cái minh bạch người, Hiên Viên Tử Đô cũng là Kiến Mộc chi loại, nhưng Nhược Mộc đối hắn trước nay chính là không hề cố kỵ mà đùa giỡn, chỉ có ở chính mình trước mặt mới có thể như vậy sợ đầu sợ đuôi, người này đối hắn là bất đồng. Chỉ là, cái này đầu gỗ tựa hồ chính mình còn không có phản ứng lại đây, hoặc là nói trong lòng có chút minh bạch lại sợ hãi bị cự tuyệt không tự chủ được mà giả ngu, cho nên, rốt cuộc là cái gì cho người này hắn phát hiện không được ảo giác? Người này chẳng lẽ không biết Kiến Mộc cả đời chỉ số thông minh đều ở hắn trên người sao?
Buồn rầu mà nhìn này thấy chính mình không nói lời nào càng thêm tiểu tâm cười làm lành xin lỗi người, lấy Tàng Thiệt tính tình lại không dám dẫn đầu mở miệng hỏi hắn, vạn nhất là hắn hiểu sai ý đâu, kia chẳng phải là thực xấu hổ. Nghĩ đó là càng thêm buồn khổ, cũng chỉ có dùng ngón tay điểm điểm người này ót, bất đắc dĩ mà lắc lắc đầu, "Ngươi cũng là thực Kiến Mộc."
Kiến Mộc? Đây là cái cái gì hình dung từ? Vì cái gì hắn tổng cảm giác chính mình bị xem thường?
Không hiểu ra sao mà nhìn cái này đồng loại, Nhược Mộc sờ sờ chính mình bị chọc cái trán, tưởng không rõ liền đơn giản không nghĩ, chỉ thử thăm dò hỏi: "Kia ngàn hồng cốc ngươi còn có đi hay không?"
Nhược Mộc lời này hỏi thật sự là thấp thỏm bất an, thậm chí không biết nếu bị cự tuyệt chính mình nên như qua đi như vậy cưỡng bách Tàng Thiệt đi ra ngoài vẫn là ngoan ngoãn buông tay, nhưng mà hắn thực mau liền vô pháp đi làm này vô vị lo lắng. Chỉ thấy như nước dưới ánh trăng, một bộ tái nhợt áo tang thầy tướng chậm rãi quay đầu lại, rõ ràng là thực an tĩnh nội liễm miệng cười, lại phảng phất đầy trời sao trời đều toái ở ở giữa, hoảng đến hắn không rời được mắt. Bất đắc dĩ mà nhìn hắn phát ngốc bộ dáng, Tàng Thiệt chỉ có thể mở miệng, "Túng mộc, còn không cùng lại đây sao?"
Chỉ là một câu, Nhược Mộc nháy mắt liền mở to hai mắt, mãn đầu óc chỉ có một ý niệm, Tàng Thiệt nói hắn túng! Hắn chính là Thần giới nhất bôn phóng thần vương! Sao lại có thể bị cái này từ hình dung! Hắn không cần mặt mũi sao?
Cho nên, đây là không phải đại biểu hắn có thể lớn hơn nữa gan một chút, nếu không, lần sau thử mời Tàng Thiệt cùng nhau phao tắm?
Tàng Thiệt nhưng thật ra không biết theo sau lưng mình trầm tư người này chỉ cần cấp một chút ngon ngọt liền không chút do dự muốn một bước lên trời, chỉ là bị hắn cầm thủ đoạn về phía trước đi thời điểm, rũ mắt thấy xem bị nắm chặt tay, chung quy là không có tránh ra.
Thôi, tiên nhân cả đời như thế dài lâu tịch mịch, nếu là nhân duyên đi tới bên người, dù sao cũng phải cấp chính mình một cái cơ hội. Hắn là thầy tướng, tin tưởng thiên mệnh cũng tin tưởng duyên phận, cho nên, hết thảy liền thuận theo tự nhiên đi.
Tác giả có lời muốn nói: Dung Dực: Xem cái này túng hóa, ta năm đó chính là trực tiếp cầu hôn.
Mục Nhung: Phải không? Ta như thế nào nhớ rõ ngươi giống như liền chính mình tay áo chặt đứt cũng không biết?
Dung Dực ( khiếp sợ ): Cái gì? Chẳng lẽ ta không phải ở trên chiến trường mới tưởng cưới ngươi sao?
Mục Nhung ( lạnh nhạt ): Nga, ngươi quả nhiên cũng thực Kiến Mộc.
Tàng Thiệt: Người này có phải hay không quên mất chính mình mới là chân chính Kiến Mộc......
BẠN ĐANG ĐỌC
Vai chính mỗi ngày hộc máu tam thăng
Документальная прозаVai chính mỗi ngày hộc máu tam thăng [ xuyên thư ] Hán Việt: Chủ giác mỗi thiên thổ huyết tam thăng [ xuyên thư ] Tác giả: Thiên Kiều Để Hạ Thuyết Thư Đích Thể loại: Nguyên sang ,Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Tiên hiệp , Tu chân , Xuyên việt , Ng...