Lulu-
@ Guidance Office
Naiinis man ngunit pumasok na lamang ako kahit napakarami ko pang gustong isatsat at sabihin sa publiko tungkol sa tunay na pagkatao ng babaeng iyon. But inside , masyado akong natutuwa kung paano mas magiging miserable ang buhay niya dahil sa requirements niyang nawawala. But come to think of it, tila ba maging ang langit ay sumasang-ayon na din sa akin at sa mga plano ko dahil unti-unti ko na ring nakikita kung paano mahirapan at kung paano malugmok sa putikan ang babaeng iyon.
At kung papaano maging successful lahat ng plano ko .. Pero ibang klase din talaga ang kamandag ng babaeng iyon dahil kahit na alam ko na sa sarili ko na pakana ko ang nangyaring pagkawala ng requirements niya , ang lakas pa rin ng loob na isumbong kay Cholo at palabasin na ako na naman ang masama kahit wala naman siyang ebidensya. Iba din talaga ang kamandag ng landi niya.
Yet , sad to say , manigas na siya dahil wala nang maniniwala pa sa kaniya kahit ano pang sabihin niya .
Ako at ako lang ang papanigan ng mga
tao at hindi siya."Lulu, is it true? Na ikaw ang may kinalaman kung bakit nawawala ang requirements ni Belle for this semester?"
Napatitig ako sa kanila isa-isa ; mula sa pesteng babaeng iyon, kay Cholo, sa Guidance Office at kay Ma'am Guardian na naroon rin sa office.
Sa loob-loob ko, natutuwa ako dahil walang may alam sa kanila kung ano ba talaga ang totoong nangyari.
Kahit ikaw mapapaisip din , paano at ano nga ba ang totoo?*Ang Nakaraan*
Nagmadali na akong naglakad palabas ng Mansion suot ang isang mahiwagang ngiti. Today is the day na isa-submit ni Belle ang kaniyang project for this semester at nakahanda na ang plano kong kunin iyon upang hindi siya makapasa. Hindi rin lingid sa akin na tinutulungan pala siya ni Cholo ng patago kaya naman sobra talaga ang inis ko sa babaeng iyon.
For all we know , pabida pa lang talaga kahit pa man sa umpisa ang babaeng iyon at ngayong sumusobra na siya na pati si Cholo ay tuluyan nang nalalason ang pag-iisip at damdamin nang dahil sa kaniya , hinding hindi na ako mananahimik lang sa isang banda upang tignan siyang patuloy na manipulahin halos lahat ng mga mahahalagang tao sa buhay ko, instead , mas gagawin ko pang miserable ang buhay niya.At magagawa ko lamang iyon kung magsisimula muna akong sirain ang pag-aaral niya. And that requirement is the key for the success of my lovely evil plan. (Cracky laugh)
Paglabas ko ng gate ay sumalubong kaagad sa akin si Audrey na halos naka-dress pa kahit na sasama lang naman sa akin upang gumala. Well , Audrey is nice kaya nga isa siya sa mga gagamitin ko upang maging successful ang plano ko. Dahil pareho kami ng ugali at pareho kami ng hates ; walang iba kundi si Belle.
Pagdating niya ay napangiti siya nang makita niya ako.
"Oh Lulu, mabuti naman lumabas ka na ? Teka nasan na ba ang cheap na iyon at bakit hindi mo pa kasama ?"
Tanong niya habang nililingon ang terrace. Itinaas ko na lamang ang kilay ko at ipinalagay kay Manong ang bag ko.
Nagbe-breakfast pa lang kasi siya sa kitchen and I hate myself for being nice at her kanina kanina nang umalis ako sa Mansion para sabihing hihintayin ko siya. Yet , siguro nanibago siya at inisip niyang nagbago na ako but the truth is , I'm conducting a game for her. A deadly game kung saan siya mismo ang taya."She's eating breakfast palang at napakatagal nga , pero pupunta na iyon dito."
Sambit ko saka muling tinignan ang oras , maaga pa lang naman at mabuti nga ay nakapag-aral ako kagabi. Exam kasi namin today. For sure , hindi rin makakapag-take ng exam ang babaeng iyon oras na nawala ang requirements niya.
BINABASA MO ANG
LuluBelle -COMPLETED-
RomancePaano kung ang sarili mong kadugo , kapatid sa laman at karibal sa yaman ay maging karibal mo din sa pag-ibig? Ano kaya ang mas matimbang? Dugo nga ba o ang Poot? Paano kung ang mismong poot ang mag-udyok sa isang taong kamuhian kahit pa ang sarili...