"Thế bây giờ anh muốn gì?"
"Anh sẽ nói chia tay với Thanh Hộ, rồi chúng ta quen nhau. Nhìn thấy Hải tay trong tay với Nhô, cỡ nào anh cũng không chịu được."
Lương Xuân Trường gục mặt xuống, cố gắng trơ ra đường nét đau khổ lấp ló đâu đây, nét diễn của anh như cho thêm vào đa số gia vị mặn mà, làm Quang Hải phải lắc đầu tin tưởng, em suy nghĩ một hồi lâu rồi cũng trả lời.
"Anh có chắc không? Có dám chịu trách nhiệm với những gì mình nói ra không ạ?"
Tâm hồn Lương Xuân Trường luôn bảo rằng anh hoàn toàn không chắc, bởi anh chỉ đang dụ dỗ em thoát khỏi Tuấn Anh nên nói gì mà chả được, còn bên ngoài thì...
"Anh chắc, nếu như Hải đồng ý, anh sẽ đi nói tiếng chia tay với Thanh ngay, chỉ cần Hải đừng yêu Nhô, được không?"
"Vậy được, em đồng ý."
Lương Xuân Trường cười hạnh phúc, chính là mừng rỡ kiểu đắc chí, vội vàng ôm Nguyễn Quang Hải vào lòng. Em thì vẫn giữ cho mình một gương mặt bình thản pha một chút hồn nhiên, dù em hiểu những lời mình nói ra sẽ có lỗi với anh Thanh nhưng biết sao được, theo như kế hoạch, em phải nói như thế.
Sau đó, Xuân Trường vội vàng chạy ra khỏi phòng. Vừa đến cửa, anh gỡ chiếc camera ra khỏi túi áo rồi ngắt kết nối với điện thoại, để video được mã hoá, truyền vào trong điện thoại.
"Anh Trường, anh đi đâu thế?"
Từ đằng sau, giọng nói của Quang Hải đáng sợ vang lên, vô tình khiến Xuân Trường hốt hoảng, nhưng anh vẫn phải giữ vẻ mặt bình tĩnh mà quay lại.
"Anh đi tìm Thanh Hộ nói chia tay đây."
"Nhưng mà trước hết, anh phải nghe thứ này đã."
Em ung dung bước đến chỗ anh, hai tay vẫn đang cho vào túi quần, cuối cùng lấy ra chiếc điện thoại, em gõ gõ gì đó rồi mở lớn loa ngoài.
Nội dung của đoạn ghi âm:
"Có chuyện gì thế anh Trường?"
"Anh nhận ra mình chưa bao giờ yêu Thanh Hộ, mà, mà..."
"Là sao..."
"...mà chỉ một lòng yêu em."
"Thế bây giờ anh muốn gì?"
"Anh sẽ nói chia tay với Thanh Hộ, rồi chúng ta quen nhau. Nhìn thấy Hải tay trong tay với Nhô, cỡ nào anh cũng không chịu được."
"Anh có chắc không? Có dám chịu trách nhiệm với những gì mình nói ra không ạ?"
"Anh chắc, nếu như Hải đồng ý, anh sẽ đi nói tiếng chia tay với Thanh ngay, chỉ cần Hải đừng yêu Nhô, được không?"
"Vậy được, em đồng ý."
Hết nội dung ghi âm.
Còn đọng lại là gương mặt ngơ ngác của Lương Xuân Trường.
Không ngờ, em cũng biết chơi trò này, biết đề phòng anh trước nên đã mở chế độ ghi âm sẵn trong điện thoại rồi bỏ trong túi quần. Có lẽ Nguyễn Quang Hải ban đầu đã biết được Lương Xuân Trường một khi chạy sang tìm gặp cậu thì không có gì tốt lành cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trường Tình Sử Ký - XT6
Fanfiction"Em đã thấy anh đeo nhẫn đôi với anh Nhô, cũng không sao cả. Bây giờ em chỉ cần những lúc anh rảnh rỗi, hãy lại tìm đến em, có được không?"