They put the gun down, ngunit hindi lumabas ang mga ito sa silid na iyon..
Habang ang binata naman ay hindi pa rin makahuma sa nangyayari. He think, this is a bad nightmare for him, its never been true.
"how could you do this Aravilla? " wala sa sarili niyang tanong dito."I'm sorry Gwins. Maybe one day,you will understand why im doing this. " she wanted to give up now, wanted to let him out of this place when her seeing have a watery in his eyes.
Agad itong napatingin sa kanya, with full of questions but an evil look. "Understand? " lumabas ang mapakla nitong tawa. "don't be stupid Glaxy, i know why your doing this to me. Your so selfish, a spoiled brat like you that ruined my life. And i will never forgive you,until my last breath. " isang matalim na salita na nagpakaba sa dalaga.
She can't breathed clearly,alam niyang ito ang mangyayari at napaghandaan na niya ito. Ngunit iba pa rin talaga kung galing mismo sa bibig ng taong kasusuklaman ka.
"i know! " nawika na lamang niya.
"but you still marry me, whether you like it or not. " taas-noo siyang tumitig dito."makuha mo man ang katawan ko, pero hinding-hindi mo makukuha ang puso ko." matalim at punong-puno ng poot ang dibdib nito.
Lihim na nanlumo ang dalaga, gustong-gusto ng lumabas ang kanyang mga luha, subalit pinigil niya ito. Ayaw niyang kaawaan at pagtatawanan siya ni Gwins. "Pasasaan ba at mamahalin mo rin ako. " her still hoping that one day, he love her back.
"dahil sa ginawa mong ito, mas lalo ko pang ilalayo ang sarili ko sa'yo. " halos lalabas na ang litid sa leeg nito, he really wanted to hurt her. But his trying to control his anger, after all she still a woman, at ayaw niyang pagbuhatan ng kamay ang dalaga.
"but you can't get away from me Gwins. Im your becoming wife and we can live in a same roof. At wala ka ng magagawa pa doon, kundi ang makasama ako sa iisang bubong. " naging matigas na rin ang dalaga at pursigido ng ipagpatuloy ang plano.
"anyway, since i dont want to spoil this evening about to fight, why don't we proceed the ceremony of our marriage?" ngumiti siya dito, minanduan ang isang tauhan na papasukin ang magkasal sa kanila.Pumasok din si Nikkia na witness at may dala-dala itong damit ng binata. "he need to wear this. " si Nikkia.
"no need Nik, its okay! He can wear what he is wearing now." lumapit siya sa binata at sinimulan na ang seremonya ng kasal.
Wala nang magawa si Gwins ng ipasuot sa kanya ang singsing na magdudugtong sa kanilang dalawa ni Glaxy.
"you may kiss the bride now. " natauhan ang binata ng marinig ang huling sinabi ng judge.
Nakatingin lamang siya kay Glaxy, hindi niya kayang halikan ang babaing umagaw ng kaligayahan niya.Napapahiya man ang dalaga sa harapan ng nakapaligid sa kanila ay nagawa niya pa ring ngumiti. At siya na ang kusang humalik dito,ngunit sa pisngi lang niya ito hinalikan. "were done. " she whispered into his ear, before she walk out.
Dinala ni Glaxy ang judge sa kabilang kwarto kasama si Nikkia na kung saan ay nandoon din si Erick. He still monitoring the camera na kung saan si Rozzan ang sinusundan ng kanilang tauhan.
"judge thank you for the effort, but i want you to give me the marriage contract now. " kunot noong nagtataka ang judge,maging si Erick at Nikkia."bakit? " si Judge Baltazar. "ayaw mo bang iparigester ko ito?"
"Yes judge. " na ikinagulat ng mga ito. "i mean--this is not the right time. " na walang ibang maisip na isasagot sa judge.
"i thought" si Nikkia na hindi mapigil ang magsalita.
"Give me that judge, kong magbago man ang isip ko. I will call you para iparegister ito. "
YOU ARE READING
Surrender To Me
General Fiction[MATURE CONTENTS -18 +] To think that fate could make us strangers Has thrown me in your arms tonight...