chapter 30

1.9K 38 7
                                    

Pinangapusan ng hininga si Glaxy sa kanyang nasaksihan,hindi siya makagalaw na para bang buong katawan nito ay bigla na lang huminto.

How dare he, to let her bring in this place para lang ipamukha sa kanya na may kinalantari din pala itong iba, maliban kay Rozzan? At ang pinakamasakit pa sa lahat ay ipakita mismo sa harapan n'ya ang kabalbalan ng mga ito.

No, i won't let this happened again for hurting me. Im his wife, and i have a right to kicked her out of Gwins life. Ang malanding babae na 'to na kong makahalik ay daig pang nginudngod ang nguso sa bukana ng baboy. She's a freaking bitch..

"What the hell is that Mildred?" bigla itong inilayo at galit na tinitigan.

"I'm sorry Gwins. Nabigla lang ako, ang tagal mo kasing pumunta dito, and i just missed you kaya----nahalikan kita." na parang nahihiya, ngunit sa kaibuturan nito ay nagbunyi ang puso ni Mildred.

Galit pa rin ang binata. "Don't do that again infront of my wife, or anyone. " saka siya hinila ni Gwins palapit dito at ipinakilala.

Nanlaki ang mga mata nito,pagharap sa kanya. Para itong namalikmata,at pinasadahan siya ng tingin mula ulo hanggang paa.

At dahil sa narinig ni Glaxy ay hinarap si Gwins.  "So,, you wanted her to kiss you in private na kayo lang dalawa ang nakakakita? Ganun ba?" nagtatagis na rin ang mga bagang ng dalaga.

"Of course not! Does not what i mean." matiim itong tinitigan si Mildred, kaya naman natakot din ito sa hitsura ni Gwins.
"Mildred and i are just only friends." natataranta si Gwins sa pagpapaliwanag kay Glaxy.

Humarap din si Glaxy sa babae. "Hi! Ikaw pala si Rozzan? I didn't know,you too are get together again." she smiled,at hindi umabot sa mata. Inilahad pa ang mga kamay nito.

When i heard Rozzan name, i feel like i'm nothing. He"s only talking a lot of things about her, sabagay, sino ba siya noon? He is still inlove with Rozzan nga pala. I wanted to cry, but i don't want to see them pity on me,ayokong makita nila na mahina ako.

"Stop it Mildred, she's not her. She is Glaxy Aravilla Brice Laurel Montejero, my wife six years ago." sabad ni Gwins dito, kita sa binata ang pagka irita kay Mildred. She seems playing a dirty games on her.

Napatutop ito sa bibig na parang nabigla. "Oh, I'm sorry! I though, it was Rozzan."

"It's okay miss, ngayon lang din naman tayo nagkita,so we never know each other. Maybe, you will know her right?" at ngumiti siya ng hilaw.
"Oh, by the way! Next time, reserve your lips to the person who deserves for you,huwag 'yong kani-kanino ka nakikihalik. And you must be thank me, dahil hindi ako katulad ng ibang mga asawang eskandalosa. So... Better luck next time, and----take care of your lips baka sa susunod mahawaan ka na ng herpis, mahirap na at kumalat ang virus sa lugar na ito, pati asawa ko mahawaan mo." ngitian niya ito ng nakakainsulto.

Hindi makahuma ang babae sa kanyang sinabi, don't play the tricks with me, cause i'm a good player before and now.  Sa isip ni Glaxy. Muli hinarap ang binata and luckily to have her mouth wash in her pocket at binigay ito sa binata.
"Magmumog ka buong araw at magtoothbrush na rin,baka mahawa pa ako sa virus na kumapit sa'yo. Malaki ang dagat, maligo ka na rin bago ka lumapit sa akin." at umalis na walang paalam sa dalawa.

Pagtalikod ni Glaxy ay saka pa inilabas ang luha, masakit pa rin malaman na si Rozzan pa rin ang mahalaga dito, na kahit saan siya magpunta. Si Rozzan pa rin ang kalaban niya, siguro nga karma na niya ito dahil sa pang aagaw niya kay Gwins mula dito. Hanggang kailan ba siya titigilan? Hanggang kailan siya magtitiis na kahit kailan, anino lang siya ni Rozzan. Mabilis niyang pinunasan ang mga luha at parang walang nangyaring pumasok sa loob ng hotel.

Surrender To MeWhere stories live. Discover now