chapter 16

2.1K 53 3
                                    


Pinaandar muli ni Gwins ang sasakyan,muntik na niyang halikan si Glaxy kong hindi lang nito ibinaling ang mukha. Napapabuntong-hininga si Gwins, nang sa ganun ay maibalik sa normal ang lahat.

"I think Gwins, you dont have to do this, ginawa mo lang kumplikado ang lahat. " si Glaxy na hindi tumingin sa binata.

His forehead cracked, what does she means? "What are you saying? " aniyang hindi makuha ang nais ipahiwatig ni Glaxy.

Saka pa lamang ito lumingon at tinitigan siya. "You don't know what i mean it? Your married already, and you don't need to obliged me na parang pasan-pasan mo ako. " si Glaxy na lihim na nasaktan.

Nang makuha ang nais sabihin nito at sa unang pagkakataon ay ngumiti ang binata sa harapan ni Glaxy. It was a wonderful smiled that she had ever seen from him, napasinghap pa siya kong gaano ito kagwapo sa kanyang harapan. He never gave her smile before, kaya ito ang unang beses na ngumiti sa kanya si Gwins.  "Don't worry,  alam na niya na magkasama tayo. " itinuon ang pansin sa kalsada.

"Talaga! Pumapayag siya?" ngumiti s'ya ng mapakla.  "Sa tingin mo magkakasundo pa rin kami? " naiirita siya sa mga narinig mula dito.

"Well... Of course! She is a harmless woman that i've ever met. " seryoso na ito.

"Ows,,, come on Gwins, i can't say anything about that.  Alam mong hindi na kami magkakasundo ng asawa mo,at imposible na papayag siya sa ganitong set up. "parang kinukurot ang puso n'ya sa mga binitiwang salita.

"Actually, she's started. " simpleng sagot nito. Na mas ikinairita pang lalo ng dalaga.
She never understand the situation now, and the most specially Rozzan allowed him to take her home?  Nababaliw na ba ang dalawa?

Nang matitigan ang dalaga kanina,. He really wanted to taste her lips again,to kiss her like there's no tomorrow. And make love her until she's begging him to stop,not because she wanted,but because she can't walk anymore. At sa isiping iyon ni Gwins, his burning again with fire. Hindi sapat ang aircon ng kanyang sasakyan, para mabalewala ang init ng kanyang katawan.  And he hate to see what's really happening between in his tights, fuck! At dahil sa nangyari ay binilisan ang pagpatakbo nito.

"Gwins, what are you doing? " napansin nito na binilisan ang pagpatakbo ng sasakyan.
"Could you please slow down,,,, may balak ka bang magpakamatay? " kinakabahan siya na baka mabangga sila.

Biglang binagalan ni Gwins ang pagpapatakbo,he can't think Glaxy is with him,.at ayaw niyang matakot ang dalaga sa kanya. Sabagay, Glaxy won't be scared of anything. Pero iba ngayon, they might get an accident,they could die if he drive so fast, kaya binagalan ni Gwins.
"I'm sorry! " mahinang boses nito.

Laglag ang panga ni Glaxy nang marinig ang sinabi nito. May sakit ba ito? At kailan pa ito natutong humingi ng sorry sa kanya? Nahihiwagaan siya dito, bago lahat sa kanya ang nangyari kay Gwins. 
"It's fine.. Huwag mo ng uulitin sa susunod. God Gwins, your scaring me." sabay hawak sa puso niya.

Wala ng isa sa kanila ang umimik pa, bagkus ay itinutok na lamang ang mga paningin sa daan.  Maya-maya pa ay dumating na sila sa address ng pen house ni Erick.
"Who's this place? " tanong nito.

"Kay Erick. "

Galit itong tumingin sa kanya. "All this time, he's lying to us? Magkakasama pala kayo ng lalaking iyon,ni hindi man lang siya nag abalang sabihin sa amin ang totoo? Damn it! " biglang hinampas ang hawak na manibela.

"Last year lang kami nagkitang muli....at simula noon hindi na siya umalis sa tabi ko." aniya dito.

"Kahit na! Alam n'yang hinahanap ka ng pamilya mo, hinanap ka namin pero hindi man lang n'ya naisip ang bagay na 'yon. " tumaas na ang boses nito.

Surrender To MeWhere stories live. Discover now