"Ma'm Glaxy? " nagulat ito,dahil akala ng kasambahay nakaalis na siya kanina pa.
"Pasensya na manang, nakatulog kasi ako sa guest room,at ngayon lang ako nagising. " pagdadahilan niya, she was so nervous, baka makita siya ng tita Grace.
"Ganun po ba? Baka po gusto ninyong kuma---"
"hindi na, salamat na lang.." she's hoping his parent's not here.
"Ahmm....pwede bang huwag mo na lang itong ipaalam sa kanila tita at tito? " aniya ditong nagmamakaawa.Nag-isip muna ito bago ngumiti at tumango. "wala din naman po sila ngayon dito, kaya okay lang po ma'm Glaxy. " wika nito na ikinangiti niya.
And because she's helping, she gave a reward to keep her mouth shut before she leave.
Tunog ng cellphone ang pumukaw sa kanya. "Erick? " sakay ng taxi si Glaxy pauwi sa kanila.
"I'm here now at the airport, papunta ka na ba dito? " tanong nito na ikinabahala ng dalaga.
"Yeah,,,I'll be there after thirty minutes Erick, hi-hindi pa kasi ako tapos sa mga gamit ko. " lihim niyang kinurot ang sarili sa kasinungalingan. Her almost forgeting their flight, ngayon pa lang gabi. Kung hindi lang siya nagising,malamang mamuti ang mga mata ni Erick sa kakahintay sa kanya.
Nang maalala ang muling namagitan sa kanila ni Gwins kanina, shes burning again, with those touched, the way he kissed and the way he penetrate inside her. God, she can't still believe it was really hapenning again?
Saka pa lamang siya natauhan,nasa tapat na sila ng kanilang malaking gate. Agad bumaba ang dalaga, at nagmamadali naman siyang binuksan ng guard para makapasok.
"Glaxy. " her mother, she'waiting her to come home.
"Mom. " sabay halik dito.
"I will be missed you anak. " umiyak na ito, at niyakap siya nito.
"Me too mom, " siya rin naman ay lumuha.
"Please,,,take care of yourself there okay? " sabay haplos ng kanyang mukha.
"Of course, i can take care of myself. "
Hanggang sa muli silang nagyakap, bago siya tinulungan na mag ayos.Maging ang ama niyang si Brix ay napaluha din, he was against of her dicision to leave them para lang mag aral sa ibang bansa. But he do nothing, just to support his daughter.
-------@@---------
Pagkababa pa lamang sa sasakyan, ay nakita niya agad si Erick. "Erick. "
Lumapit ito para yakapin siya. "How are you? " bago siya binitiwan.
"I'm fine. " tipid niyang sagot.
"Something happen?" sabay ang pagkunot ng noo.
"No. " nagpatiuna siyang pumasok sa loob ng deperture area.
Hindi na din umimik si Erick. He put his arms into her shoulders to comfort and give smile at her.
"don't worry, everything will be alright. " anya dito.Tumango ang dalaga,she don't want to cry. But leaving is a good choice for now, to find a cure for the broken heart. Wala din naman siyang mapapala kong ipagpatuloy niya ang kabaliwan kay Gwins. She is very tired for fighting, tired for forcing him to love her. Nakakapagod din pala.
"Erick. " when she can't help it the tears fell down on her cheek."Brice. " he wipe her tears, he quickly to hug Glaxy.
"Tell me, what's really bothering to you? " he doesn't sure of that's exactly the question. When his eyes turning around. All the eyes are on to them, kaya naman dinala niya si Glaxy sa upuan while waiting for their flight.
YOU ARE READING
Surrender To Me
Fiksi Umum[MATURE CONTENTS -18 +] To think that fate could make us strangers Has thrown me in your arms tonight...