"Ano'ng ginagawa mo?" biglang wika ni Mint. At agad dinaluhan si Glaxy na nanghihina,buti na lamang at nakaupo ang dalaga. If maybe, she might be fell down, after Rozzan slapped her twice.
Glaxy felt dizzy,and naussea. She wanted to fight her too but her body can't even move, and her sight was blurry. That's why, she composed again herself,keep breathing while Mint still asking her if she would be fine.
Bigla itong tumayo."How dare you to slapped her." hinarap nito si Rozzan at itinulak ng napakalakas, bumulagta ang dalaga sa sahig ng hospital.
"Ang kapal ng mukha mong saktan ang kaibigan ko." sigaw ni Mint dito.
She doesn't care anymore who saw them, as long as she defend and concern about Glaxy's health.Isang matalim na tingin ang pinukol ni Rizzan kay Mint. "Who are you? Bakit ka ba nangingialam?" she get up slowly. Napangiwi ito sa sakit na pagkatulak sa kanya. At sino ang babaing ito na pumagitna sa kanilang dalawa ni glaxy?
That moment,she won't wearing her doctor's gown, dahil may biglaan kasi siyang pupuntahan. At sakto din na paglabas niya ay kitang-kita niya kung paano sinampal si Glaxy ng babaing kaharap.
Instead answering of those question, ay pinili niyang aluhin si Glaxy na hindi pa rin makahuma.
"Are you okay Glax? Can you walk? We will go to my office right now." anito,at inalalayan si Glaxy ni Mint na tumayo.Nang makatayo na sila ay hinarap ni Glaxy si Rozzan. She feel better now.
"Wait for a second Mint." anya. At humakbang palapait kay Rozzan. "Ang lakas ng loob mong sampalin ako." isang demonyong ngiti ang lumabas sa mga labi ni Glaxy. At hindi inaasahan ni Rozzan ang magkasunod na sampal ang kanyang nalasap mula dito.Halos matulingig si Rozzan sa lakas ng sampal ni Glaxy sa kanya, hindi niya akalain na masampal na naman s'ya ng dating kaibigan.
Sapo ang kabilang pisngi ng magtama ang mata nila ni Glaxy.Maging si Mint ay nanlaki ang mga mata,later on she smiled in herself for what Glaxy's did. She deserve it, talking to herself again.
"Magdahan-dahan ka Rozzan, huwag mong ibato sa akin ang mga pinanggagawa mo noon." bakas kay Glaxy ang galit kay Rozzan. Hindi niya ito bibigyan ng pagkakataon na basta-basta na lang s'ya sasaktan nito.
Ngumiti ito ng may pang-uuyam."Talaga? Baka nakalimutan mo Glaxy na inagaw mo lang sa akin si Gwins, at talagang nagpabuntis ka pa talaga para lang makuha mo ang kahinaan n'ya." anitong galit na galit din.
"Rozzan, wala akong inagaw sa'yo." s'ya naman ang tumawa ng hilaw. "Kahit kailan hindi ko s'ya inagaw, kung tutuusin,magpasalamat ka pa nga dahil ibinalik ko s'ya sa'yo. But what happened? Bakit hindi na siya bumalik sa piling mo Rozzan?" hee question makes her goosebump, everthough, she knows already what's the answers.
Napatiim si Rozzan at nanlilisik ang mga mata. "Dahil inakit mo ang boyfriend ko, ginamit mo ang katawan mo para akitin s'ya." malakas na ang boses nito at may mga tao nang nakapaligid sa kanila.
Tumaas ang kilay ni Glaxy, ramdam n'ya ang kanyang pamumula sa mga pinagsasabi nito. Maaring tama nga ito, pero hindi ibig sabihin no'n ay aagawin na niya ito ng tuluyan, dahil may pagkakataon pa ito na balikan ang dating nobya. Ngunit hindi iyon ang nangyari, kasalanan pa ba n'ya ang lahat kung nabaling ang pagmamahal ng binata sa kanya?
At dahil sa mga sinasabi nito ay biglang natameme si Glaxy,dahil sa mga iniisip.
Iyon din ang ginawang way para patuloy na magsalita si Rozzan.
"Hindi ka makapagsalita? Dahil totoo ang mga sinasabi ko." mapakla itong ngumiti. Pinaraanan siya ng titig mula ulo hanggang paa.
"Kung inaakala ng lahat ay malinis ka Glaxy, come on! They're so blind to praised you. Ang kapal ng mukha mong akitin ang boyfriend ko." pinangalandakan pa nito sa harap ng ilang tao.
YOU ARE READING
Surrender To Me
Ficção Geral[MATURE CONTENTS -18 +] To think that fate could make us strangers Has thrown me in your arms tonight...