chapter 36

1.6K 34 8
                                    




HE park the car at the basement area in the hospital, where they came for her check up.
Kanina pa ito ito walang kibo, dahil kinakabahan ito sa magiging resulta ng check up ni Glaxy.

"Hon, are you okay?" after the engine off. Hindi pa bumaba ang dalaga. Instead, she held his right hands and looking at him questioning.

He smiled, softly touched her beautiful face, quickly give her a kiss on the lips.
"I'm just excited and yet, nervous hon.  This is my first time to see what's gonna happen my baby inside your womb. I've got so nervous, and you can't blame me,lalo pa at hindi ko ito nagawa sa kambal ko." mahabang litanya ni Gwins.

Ngumiti din si Glaxy at hinaplos ang mukha ng binata. Hinuli nito ang kamay niya at pinaghahalikan. Their eyes stucked into each other, no words out of their mouth. Kundi ang mga puso nila na iisa lang ang tibok nito.
"The baby will be okay! I'm carrying your child Gwins which is the most gift from you.  Mahal na mahal ko kasi ang tatay ng mga anak ko." tawang wika ni Glaxy.

He laugh, his eyes watered. Who would have thought, this moment of his life will be the happiest. Its worth it to wait for more than six years kung ganito kaganda at kasaya ang ibabalik sa'yo.
"Mahal na mahal din kita Aravilla. I really can't express how i am so happy now, that i am worthy for giving this chance to be a part of your life. And thank you so much, for always loving me." doon na pumatak ang luha ng binata.

Niyakap siya nito na akala mo mawawala na siya sa mundo. Masyado ng maarte si Gwins nitong mga nagdaang araw, akala niya buntis lang ang nag iinarte. Pati pala ang asawa niya ay nahawa na yata sa kanya. Ganon paman ay natutuwa s'yang marinig mula dito kung gaano siya kamahal nito.
"Naging maarte na ang daddy mo baby." habang kayakap itong sumisinghot pa.

Humiwalay ito at tinitigan siyang napasimangot ang mukha. "do i?" anas nito.

She nooded, then slighly kiss him beside his lips that makes him smiled again. "I love you instead." si Glaxy.

Napapailing si Gwins,wala na siyang masabi. Totoo nga siguro, dahil simula ng malaman niyang nagdadalang tao ang asawa ay naging maarte na siya. Of course, for the sake of his wife and the soon baby,he needs to be very careful for taking care of them.

Nasa labas na sila sa opisina ng doctor. Waiting for their turn, nang lumabas ang assistant nurse at tinawag si Glaxy Montejero.
Todo alalay ang binata sa dalaga ng pumasok sila sa loob.

Pinaupo sila sa upuan, at hinintay ang doctor dahil may  kinuha lang itong ilang papeles na kailangan.

"Brice?" sa boses na tumawag.

Sabay silang napatingin sa taong lumabas mula sa likod ng opisina nito. "Mint?" si Glaxy. Hindi niya akalain na ang doctor na mag check up sa kanya ay ang kaibigan.

"Oh my god, Brice is that you?" bigla itong lumapit sa kanya at niyakap siya.

Napahiyaw din ang dalaga pagkakita sa kaibigan, halos maluha-luha ang dalawa ng magyakap ito
"Wow... I can't believe this!" anito at pinakatitigan siya."I miss you so much! How's the twins?  I miss them too!" ani pa nito na sobrang saya.

"They're fine, how about Mikael?" anya nang magkaharap na sila. "And where is he?" namis din niya ang anak nito.

Hindi na napansin si Gwins na kanina pa nakatingin sa kanila. Natutuwa din ito dahil kakilala ng asawa ang doctor na titingin dito.

"We'll, with my parents. Hindi naman 'yon nagpipirmi sa bahay,lagi na lang kasi hinihiram nila mom." saad pa nitong napasimangot. Saka ito napatingin kay Gwins at nanlaki ang mga mata sabay tutop ng bibig.

Surrender To MeWhere stories live. Discover now