AUTHOR's NOTE:
Jan bey....Can Yaman... Inspired ako Kapag nakikita ko siya araw-araw.... My day is already complete... Hihihi...
Super gwapo... Try to watch ErKenci kus (early bird). The Turkish series,, one of the most handsome actor of 2019 in turkey... o Jan.... Labyou muwahugsss....
"Wedding ring"
Hatid-tanaw ko ang binatang papalabas ng bahay, I never imagine to my intire life na magmamahal ako ng ganito. I though, it's only a simple crush on him, but I just woke up in the morning that I love him more than I do, more than my life. Kaya gagawin ko ang lahat magiging akin lang si Gwins.
"Glaxy. Your here hija... " si tita Grace.
Napalingon ako sabay ang aking pagbuntong hininga, ngumiti ako dito. She's very sophisticated with her simple dress na nagpabagay din sa magandang mukha nito. Hindi mo aakalaing may edad na ito, dahil sexy parin itong tingnan."yes po tita. Hmm... Hindi ko pa kasi nakita ng ilang araw si Gwins, i am so worried, and of course.....to visited you too. "
Magkaibigang matalik ang kanilang parents, kaya pinagkasundo sila ni Gwins. Knowing that their both parents had only one child, kaya naisipan na lang na ipakasal kaming dalawa ni Gwins. At sila-sila pa lang namang pamilya ang nakakaalam sa kasalang magaganap,dahil ayokong ianunsyo ito sa publiko.His parents are invited us for dinner in their mansion, then Tito Zymon announce about our wedding na agad tinutulan ni Gwins. Halos isumpa ako nito, Kesyo daw pumayag ako, eh hindi naman daw namin mahal ang isa't-isa.
Flashback....
"hell no! " bigla itong sigaw sabay tindig sa harapan ng aming pamilya. Nagulat ang lahat, maging ako. Hindi sa anunsyo, kasi pabor naman sa akin and i am happy for that. Nagulat lang ako sa reaction niya,and it hurts to know na inaayawan ka ng taong buong buhay mong minahal. I felt pity for myself, and i bowed my head, because I'm really ashamed infront of our family. Sino ba kasing hindi mahihiya sa inasal ng lalaking ito? Na akala nito ay maysakit akong nakakahawa, dahilan para ayawan ang kasal namin.
I was about to leave,when I heared Tito Zymon spoke again.
"did you heard what I said son?". Seryoso itong nakatingin sa anak.
"Since you and Glaxy are childhood,and also our family are good friends, madali na lang ang lahat. I can trust Glaxy than the other woman." muli nitong sabi."But Glaxy and I are not friends, you knew that dad. " they already knows about it, paliwanag pa nito, na sa akin nakatingin. Na para bang ako ang may kasalanan ng lahat ng ito.
Mapait ko siyang tinitigan, it's true we're not in good terms,cause you don't let me to be near you. You don't let me to be friends with you, i am being a stranger with you. Kaya nasasabi mo ang bagay na iyan,gusto ko sana itong isumbat sa kanyang harapan, nang malaman niyang inilalayo niya ang sarili sa akin noon pa man.
"what's wrong with that?" sarkastikong sagot naman ni tito.
"I never asked you to be friends with her! I'm just asking you to marry her. That's all! " Matigas na wika ni tito Zymon.
YOU ARE READING
Surrender To Me
General Fiction[MATURE CONTENTS -18 +] To think that fate could make us strangers Has thrown me in your arms tonight...