Chapter Three

1.1K 36 4
                                    

We arrive early because when we arrived here wala pang mga tao. I also can't find where my Klein is.

"Ano ba talaga? Maaga tayo o late na. See that? Wala pang mga bisita." Irap ni Audrey.

"Girl, maaga lang talaga tayo." Tumawa ako at inikot ang paningin.

"Excuse me? Anong maaga? Baka nga huli na tayo at nagsialisan na ang mga bisita. Pa'no na 'yan?" Humagalpak siya ng tawa at tila nasisiyahan pa.

May tama nga yata ito.

"Cyrene? O, bakit kayo nandito sa labas?"
Nagulat akong napatingin sa likod. Si Manager Lee.

"Hello po, sir. Happy birthday." SI Audrey at nakipagshake hands pa.

"Ah, thank you. Thank you sa inyo," Tumawa siya.

Before I could speak and ask him where our other friends are, he continues.

"Nasa loob sila Matilda. Come," Aniya at iginiya kami sa loob ng bahay niya.

Nasa salas palang kami ng makita ko ang kaniyang ibang bisita. Maaga pala kami.

Some eyes were into us. Kasing edad halos ni Mr. Lee ang naroroon at kita sa mga tindig nila ang class. Ang iba naman ay ang mga sikat na kasing edad naman namin. I saw some models and socialites too.

"Grabe naman ang mga bisita ni Mr. Lee. Nakita ko pa nga yung crush kong artista." Bulong ni Audrey.

"Where?" I asked her. Sino naman kaya yun?

"Yuan Villaflor. May kausap na model doon sa garden." Aniya pa sa akin.

Umirap ako at ngumisi.

"Nandoon sila sa taas." Biglang sabat ni Mr. Lee kaya napunta sa kaniya ang atensyon ko.

Sinundan namin siya. Pagdating namin sa taas ay nandoon nga silang lahat, nagkukwentuhan. Klein eyes immediately darted at me. I smiled. He is so serious kaya napaisip ako kung baka galit siya sa akin.

Sinalubong niya ako at agad na niyakap. I hugged him too.

"Hello, andito na pala sila Cyrene." Si Mr. Lee kaya napatingin silang lahat sa akin.

"Grabe Klein, niyakap mo talaga agad, ah." Mahinang panunukso ni Audrey sa amin. Hindi iyon rinig ng iba. Klein didn't mind her little accusation. Nilingon ko siya at inirapan.

Niyakap din ako nila Manager Matilda at ng iba.

They look so good.

"Kumain na kayo?" Tanong ko kay Klein ng makaupo kami. Nagkukwentuhan naman ang lahat. Maski si Audrey ay inabala ang sarili sa pakikipagchikahan sa mga kasama namin.

Naramdaman ko ang pagkuha niya sa kanang kamay ko at hinawakan iyon. Napangiti ako at hinayaan siyang paglaruan ang kamay ko.

We are watching them. Some women or should I say models are looking at the man beside me. Napapatingin sila sa akin kapag tumatagal ang titig nila sa katabi ko. I didn't give any reaction about that.

I saw Jenaica too. The most famous artist. Siya iyong bida sa isang movie na sikat ngayon. Her silver backless gown is shining overly. Bagay na bagay ang suot nito sa mukha niya. She is so beautiful and sexy with that kind of look.  Napatingin siya sa gawi namin at nginitian ako. Gagantihan ko palang siya ng ngiti ng inilipat nito ang tingin kay Klein.

I secretly look at Klein to see his reaction but then he is  so busy looking at our hands. Wala siyang pakialam sa mga tumitingin sa kaniya. Napangiti ako.

I sigh. These handsome man is so clueless Kung gaano siya pinagpapantasyahan ng mga sosyal na babae na nadirito ngayon.

He still so serious. He looked at me and shook his head. "Not yet, we are waiting for you two."

His Fangirl 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon