Chapter Twenty-Four

571 18 0
                                    

From Klein:

Good luck, baby. I'll be watching with the other Delta.

Napangiti ako at tila nawalan ang kaba sa akin. Ilang sandali nalang at kami na ang sasalang. We're in tbe back stage and in here, we can hear the loud screams of the audiences.

From Audrey:

Galingan niyo ha, manonood kami rito kasama si Klein at ibang Delta.

Mas lalo akong napangiti.

Tumawag rin sila Mommy at Mama upang bigyan ako ng suporta. They are waiting too.

"Thank you so much, delegates from USA. Wow! It was so amazing!" Sigaw ng Host at maraming nagpalakpakan roon.

"And now..."

Malakas na tilian at sigawan ang narinig namin pagsalita palang ng Host, hindi na namin narinig ang pangalan namin, kung di pa kami sinenyasan ng isa sa mga staff ay di pa kami gagalaw dahil hindi nga namin rinig kung ano na ang pinagsasabi niya.

Pre-battle palang pero grabe, there are so many people!

What more pag finals na?

"OMG! FEARLESS LADIES!"

"MY FAVORITE!"

Ngumiti ako at nilingon ang mga kasama kong malalawak rin ang ngiti.

"Girls, we'll start, in..." Sambit ng Host at may timer pa.

There are many cameras and lightning all over the places and I can say that it is so large than can accommodate thousands of fans. At napakagara.

Yumuko ako at inantay na magplay ang music. Biglang tumahimik dahil pinatay ang mga ilaw sa audince at tanging sa stage lang ang mayroon.

Biglang malakas na kabog ang naramdaman ko ng pagplay ng music ay sinalubong kami ng malalakas na sigawan at tilian.

I can't smile because the music of our dance is kinda serious. I wave my hands and sway it on my body.

Sa kagitnaan ay isa isa kaming may part at ang bawat isa sa amin ay malalakas na tilian ang iginagawad.

"OMG THAT'S CYRENE!"

When my turn, I smirked at smokingly dance with the tune.

Hindi humina ang tilian at mas lalo pang lumakas ang pagcheer nila samin.

Pakiramdam ko ay hindi ako ganoong napagod pagkatapos ng sayaw namin. Yes! We did it!

Ngumiti ako at sabay sabay na kaming nagbow.

"Wow! Wow! Wow! It was a jaw dropping performance! Indeed, you guys are very known!" Ani ng Host at nagsigawan na naman ang mga audience.

Umalis rin kami agad at nagtungo sa back stage. Manager M hugged us and congratulate us. Ganoon rin si Kwiny.

"Na-enjoy ko yun," Tumawa si Xyla at pinunasan ang labi.

We have our own room here at the backstage Kaya we have our own privacy.

Nagpalit kami para sa announcement mamaya. By the way, 20 kaming lahat sumali all over the world and only 8 will be moving in finals. At gaganapin iyon ilang araw mula ngayon.

"Ano Manager? Ayos ba kanina?" Ngumisi si Mia at nagkatinginan kaming lahat.

Manager sighed and looked at us. "Yes. Thank you girls dahil hindi niyo ako dinisappoint. Sorry sa pagiging istrikto."

Nagulat kami sa sinabi niya kaya mangiyak ngiyak naman na nilapitan siya ni Ashey.

"Sorry din po, we will promise you na mananalo tayo for your son's health." Si Ashey at humiwalay kay Manager.

His Fangirl 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon