Chapter Thirty

621 25 8
                                    

Nakatayo ako sa sinabi harapan nila at nakatingin kay Mika na ngayon ay nakatitig rin sa akin.

"You may go now, Mika." Doon ko lang napabalik ang tingin kay Klein.

Mabilis na kumunot ang noo ko sa nangyayari.

Klein looked disappointed at hinawakan pa nito ang sentido.

Mika nodded.

"Excuse me," Sambit ni Mika at nahinto pa sa harapan ko. Nagkatinginan kami at mabilis rin siyang nagpatuloy palabas. Sinundan ko siya ng tingin at ng makalabas ay mabilis akong lumapit kay Klein.

"What the... seriously?" I lour and shook my head repeatedly.

Nagkatinginan lang kami ni Klein at wala siyang sinabi.

Tinalikuran niya ako at dumiretso sa kitchen. Nakaawang ang bibig ko dahil hindi ko alam kung maiinis ba ako o magagalit sa ipinapakita niya sa akin. Seryoso? Wala siyang sasabihin kahit ano?

Pinanood ko kung paano niya buksan ang fridge at kumuha ng tubig.

Kumuha siya ng baso at uminom. Umiling siya at tinalikuran ako, hawak pa rin ang baso sa kabilang kamay. Nakatalikod siya sa akin at nakayuko. Tila may malalim na  iniisip.

Hindi ko na napigilan ang sarili at matapang na binasag ang katahimikan.

"Wala ka bang sasabihin sa akin?" I'm controlling my words because right now, I'm really fuming mad at him.

"Harapin mo ako, Klein! Ano ba?" I shouted. There. Hinarap niya ako at marahang umiling.

Halos mapatalon ako sa gulat ng ibinato niya ang hawak na baso. Sobrang lakas noon at akala ko ay ako ang matatamaan.

Napatulala ako sa bigla niyang ginawa. I looked at him and saw the consistent of anger on his eyes.

"Ano bang nangyayari s-sayo?" Even though I'm shocked of his movement I still managed to question him. Kahit na nauutal at kinakabahan na sa ipinapakita niyang galit.

Bigla akong natakot ng mabilis siyang lumapit sa akin, akala ko didiretso siya sa akin ngunit may kinuha siya sa tabi ng couch.

"Here, should I let you explain huh? It's obvious." Galit na sambit niya at ibinigay sa akin ang apat na litrato.

Nanlaki kaagad ang mata ko ng makitang ako iyon at si Osid. The first one, yung nasa club kami at nagsasayawan. Iyon yung, nabunggo ko si Osid sa gitna ng dance floor at napayakap sa kaniya. Then, the next is one, ay ang  pagkatumba ko sa Club, the night that I'm super drunk.

Tapos ang sumunod ay ang buhat buhat ako ni Osid papasok sa Unit niya.

Napalunok ako at mabilis na nag-angat ng tingin kay Klein. Mabilis rin akong umiling sa kaniya.

Sobrang lamig ng ginawa niyang pagtitig sa akin.

"No...let me explain."

Hinawakan ko ang braso niya at mas nagulat ako ng bawiin niya iyon sa akin.

Oh no!

"Babe, hindi. Mali...Mali ka ng iniisip. Klein...baby..." Sunod sunod kong sabi at nanggilid agad ang luha sa mata ko.

Nakatingin lang siya sa akin at walang kibo.

He's so cold. Hindi ako sanay. Hindi ako sanay na ganito siya sa akin.

"Please...ito yung gabing--"

Napakurap kurap ako ng mabilis niya akong pinutol sa pagsasalita.

"Don't. Don't continue your words. It's disgusting." Malamig na sabi niya.

His Fangirl 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon