"You may go now, Mika." I said it while gritting my teeth.
Tumitig ako kay Cyrene na kakauwi lang galing sa Manager nila.
May ibinigay si Mika sa akin biglang panlaban ko kay Cyrene. More so, para magawa ko ang dapat kong gawin.
Fuck. Wala na ba talagang ibang paraan kundi ang makipaghiwalay sa kaniya.
Damn you Klein! Just do it. Just do it for her and stop thinking about yourself.
"Wala ka bang sasabihin sa akin?" Nakita kong nangngilid ang luha niya at mataman akong tinitingnan sa mata.
I remained serious and calm while listening to her comments.
Pinakita ko sa kaniya ang litatro at nakita kong nagulat ito. Nanlaki ang mata niya at agad na nagmakaawa na wala lang ang litratong iyon.
"Babe, hindi. Mali...Mali ka ng iniisip. Klein...baby..." She cried and beg to me.
Nag-iwas ako ng tingin dahil hindi ko kaya na makita siyang ganito ngayon.
I'd hold her hand and stand her up. But of course, I shouldn't!
Damn it!! Pagbabayaran ko talaga ng lubos ang mga taong nasa likod nito. Hinding hindi ko palalamlasin ang ginawa nila!
Ilang ulit niya akong kinausap at humingi na ng awa para ayusin ang relasyon namin. Gustong gusto ko na hawakan siya at yakapin pero hindi talaga pwede.
Binaliwala ko ang nararamdaman ko kahit nasasaktan akong ganoon siya.
Before she could flew to Europe, I confronted her Manager. Nalaman ko lahat ng naisin niya. Dinamay niya pa si Cyrene sa kagustuhan niyang umaangat huh.
Eventually, the revealed something and Mika helped us through the investigation. Nalaman ko na may gustong magtangka sa buhay niya kaya agad kong ginawa ang mga dapat upang makita maligtas siya.
"Klein, inaanyayahan tayo para mag-guest sa Europe, payag ka ba?" Zach told me in the middle of my investigations.
Ginawa kong paraan iyon upang mas mabantayan si Cyrene. Even though we guest or not, I will surely flew to Europe.
I never been so hurt in my whole life, except now, after hearing my wife's painful farewell.
Nakipaghiwalay na nga siyang tuluyan sa akin.
Shit!
"Better luck next time!" I heard her shouted when she supasses my car.
Napayuko ako at napailing.
Damn it. Iniingatan ko ang kaligtasan niya pero wala siyang pakialam kung paano siya magmaneho.
She drove faster than before! Damn it.
She's been in LA for six months now. Hindi macontact ang numero niya at deactivated lahat ng social media accounts niya.
Well, I know her cousins. I stalked once her cousin Via, who's I think, her closest one.
Narito kami ngayon sa isang club at nakaupo lang ako habang may alak sa aking harapan. I'm reading her damn tweet and posts in Instagram.
cyrenejade:
'never look back, focus'
Umayos ako sa aking upo lalo na ng makita ang litatro niya. Did she not aware about her surroundings!
Damn girl, and she really uploaded her photo while she's in he yellow bikini, huh. Nag-init ang ulo ko at kinagat ng mariin ang labi.
itsviaimperial: