Chapter Sixteen

855 28 3
                                    

Papunta akong studio nang makita ko si Zach. Kaagad ko naman siyang nilapitan ng nakita kong nag-iisa lamang siya. May kape sa kaniyang harapan.

He looked at me when I think he felt me coming on his way.

"Zach, can I talk with you for a second?" Marahan kong sambit.

Tumango siya at iminuwestra ang upuang malapit lamang sa main studio room.

"What is it, Cy?"

Huminga ako ng malalim at umayos. "It's about the thing that I mentioned Audrey's name last time,"

Tumango siya sa akin at sumeryoso. "No, it's okay with me. There's nothing wrong with that if that's what you want to know,"

Yumuko ako saglit at nilingon siya.

"I heard also about what happened between you and her, I'm sorry."

Mapait akong ngumiti at umiling. Pinipigilan ang damdamin.

Nakatingin lamang siya sa akin na parang nagsisisi rin sa nangyari.

"Because of my frustrations I mentioned it with her when I saw her, hindi ko rin alam sa sarili ko kung bakit nasabi ko yun," Amin niya.

"I also thought that she said that to you, I mean, akala ko talaga na siya mismo ang nagpasabi sayo kaya rin nasabi mo ang bagay na 'yon." He sighed hard.

Napalunok ako at mas huminga ng malalim.

"That's why I confronted her," seryoso niyang sabi.

"It's okay, I just want to clear it with you."

Tumango siya. "Everytime I see her, umiiwas siya. I want to apologize because of what I did, I know I had hurt her." Sambit niya.

Kumunot ang noo ko sa kaniyang sinabi. Umiiwas siya?

"Alam ko namang alam mo sigurong may gusto sayo ang kaibigan ko Zach but...how come na iiwasan ka? I mean to say she loves you so much or maybe...napagod na?" I said it with whole honesty.

He smiled a bit and shook his head slowly.

"Akala mo lang..ganoon lang," He sighed again. He looks like broken.

Mas lalong nangunot noo ko sa sinabi. What's the meaning of this....?

"Yes, I maybe cold man but your friend made me fell for her." He said in manly way. He's too serious when he said it.

Halos mapanganga ako sa inamin niya. Lumakas ang kabog ng dibdib ko at nanlalaki pa rin ang mata. I bite my lip to hide my surprised face.

He nodded, "You heard it right, Cyrene. Noong akala mong wala akong pakealam sa kaniya ay yun ang mga panahong sinusubaybayan ko ang bawat pag-uwi niya."

Napalunok siya at nilalabanan na rin ang emosyon. It's not the normal Zach that I know. He's too cool for me to not even believe of what's happening now.

"W-What? Bakit hindi niyo sinabi? Bakit hindi niya sinabi sa akin?" Naguguluhan kong sabi.

Tumango ako pero hindi pa rin makapaniwala sa mga sinabi niya.

"So you two are in relationship?" Mas klaro kong tanong sa kaniya.

He didn't nod or shook his head. "I have a special feelings for her and I know she is too but, we're not in a relationship."

What? What?

"I can't believe you two? Ano kayo?"

Sumimsim siya sa kape niya at mas naging seryoso. He's so mysterious man that I can't figure what he is thinking.

His Fangirl 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon