Hey! Sorry ngayon lang nakapag-update si Patty girl lol wala po kasi akong load kaya kahit tapos ko na siyang naisulat, I'm still waiting for the load lels keme syempre tinatamad rin po ako pero ngayong walang pasok, I'll write as soon as possible para matapos na rin 'to and masulat ko na yung ibang inamag na stories. K, that's all. Bye the way, ingat kayo ha? Be safe. Basa nalang ng mga stories kesa gumala. I'll update as soon as possible para di kayo mabore syempre pag may pera rin pangload hahahaha, wuv u all.
"Fine, let's talk now," Seryoso at malamig na sinabi niya.
What? Iyong pagtigil ko sa engagement namin?
Hindi ako umimik at medyo kumakalma na ngayon. It seems he's controlling his anger too.
Umayos ako at ilang sandaling katahimikan bago ako nagsimula.
"What shits about me are you talking about?" Matapang kong sinabi at nilebel ang tingin niya.
I blinked twice when I saw him very serious while looking at me.
I...I didn't see it before. Those eyes. They are like full of thorns and it's very dangerous.
"Alright. Bawiin mo muna yung sinabi mo," He muttered.
I raised my eye brow at him. "I can't..." I said without mercy.
Mas tumalim ang tingin niya.
"After I saw you with your whore? Kararating ko galing LA iyon ang madadatnan ko? At ang nakakaloka, it's just few weeks without me and you have one already. Paano pa kaya kapag nag-isang buwan ako? Isang-dosena na ba?" Sigaw ko ulit sa kaniya.
"Hear me out, I just help her. We did not do something dirty like what's in your mind. Bakit ko gagawin iyon sayo. You're so blind with your jealousy as if you didn't cheat." Malamig na aniya kaya nanlaki ang mata ko.
"Excuse me! I didn't cheat like you did--"
Nagulat ako ng sobra ng sinuntok niya ang dingding. It's so loud. Napatalon pa ako at napatingin sa kamay niyang agad na namula.
Kinuha niya ang cellphone niya at may ipinakita.
Kumalabog ang dibdib ko at kinuha ang cellphone na nakapatong sa tabi ng glass table.
A picture of me leaning on Osid. Osid is smiling widely and tapping my head.
Nilingon ko si Klein na masamang masama ang tingin sa akin.
"I-It's n-not what you t-think too--" Kinakabahan kong sinabi.
He chuckled angrily.
"Right. When I explained to you why Mika was in my room, you uttered calling off our engagement that easily. Hindi mo pa pinapakinggan. And now, you're telling me to not think dirty with that picture of you with that mother fucker boy!" Galit na sambit niya.
"Because that's nothing! Kumpara naman sa paghalik niyang Mika na---"
"For the record, I'm asleep, Cyrene. Whether she kissed me or not, wala akong alam. Damn it! How many times do I have to clear that part?" Sigaw niya sa akin kaya natahimik ako.
"Kahit ilang beses hindi ka pa rin maniniwala, hindi ba? You are damn blinded by your jealousy." Dagdag niya na mas lalong nagpatahimik sa akin.
Bumuhos ang luha ko at sobrang naninikip na talaga ang dibdib ko sa nangyayari sa amin.
Taman naman ginagawa ko diba? Ako dapat ang magalit sa aming dalawa. Pero bakit lumalabas na ako pa ang may mali.
Napayuko ako sa sakit at hindi pa rin humihinto ang luhang dumadaloy sa pisngi ko.