Chapter Forty

1K 28 2
                                    

Isa lang talaga ang natutunan ko sa buong buhay ko. Huwag mong sukuan ang alam mong para sayo at huwag kang hihintong abutin ang mga pinapangarap mo. Just be patient and believe in yourself.

Remember, He will guide you.

Napangiti ako sa naiisip at suminghap. Being fangirl is really so fun. It gave me mixed emotions with different adventures and experiences.

Kung para sayo, huwag sukuan. Pero kapag hindi, kailangan nating tanggapin ang katotohanan at baka mayroon pang mas magandang oportunidad na naghihintay sa atin.

Audrey really predicted what will gonna happen. Mabilis na kumalat ang balita at top trending pa nga. My social media accounst was bombarded with plenty of notifications. I don't want to deactivate it because I also believe that fans deserves to know everything.

Fans are our backbone.  We won't be a whole and full idol without their part. Actually, I am grateful for their existence. They made my life more meaningful dahil madami akong natutunan sa kanila.

"Are you ready?" Mommy asked me in between my thoughts.

Napangiti ako habang pinagmamasdan ang napaka-elegantang kasuotan sa aking harapan.

I cleared my throat and smiled at her. I saw how her eyes sparkled. Napatingin ako kay Mama ng haplusin niya ang braso ko. Si Mommy naman ay tinitingnan lamang ako habang inaayusan.

"Napakaganda mo talaga bunso." Mama said, teary eyed.

"Ma, My...I don't want to cry..." Maliit na boses kong sabi ng mapansin silang dalawa na may namumuong mga luha sa kanilang mga mata.

Tumawa si Mommy at hinawakan ang kamay ko. "Sorry, we can't help it, e. Alam mo na!" She said. Pinunasan nito ang gilid ng kaniyang mata at nakangiting nakatingin na ito sa akin.

"Mahal ko po kayo pareho." Malambing na wika ko at ngumuso lamang.

"Cy, kami naman yata ang pinapaiyak mo, anak!" Si Mama naman at suminghap pa sa akin.

Nagtawanan kaming tatlo, maski ang make up artist ko ay natatawa na rin sa aming tatlo.

Mama and Mommy hugged me tightly. Nakakagaan sa pakiramdam na mayroon akong mga nanay na kagaya nila. I feel so enough. I feel so loved. I am really grateful that He give me a mother that is lovely like them. Hindi lang isa kung hindi dalawa pa. I'm really so blessed to have them.

Huminga ako ng malalim at pinagmasdan ang sarili.

We pushed Klein's plan. Ang makasal kaming dalawa sa itinakda niyang araw. Ako naman ang nagpasiya sa gaganaping seremonyas. He let me decide from everything, yung araw lang ng kasal sa kaniya. I don't know but he was too excited that he immediately want us to be wedded after what had happened to us. Kaya noong nagpropose siya, plinano niya na kung kailan.

As what I have said, we didn't made it exclusive. I and Klein believes that our fans needs to capture this special moment dahil may malaki silang parte sa aming buhay.

Ilang press rin ang nakiusap na makisali at dumalo. Pumayag kami roon ni Klein para na rin sa mga fans at ilang mga taong kakilala namin na hindi makakapunta.

Kagabi pa kami hindi nagkikita ni Klein dahil sa ginawang bridal shower at stag party niya. Nasasabik akong makita siya lalo na ngayon. Of course, the Delta Force were complete in his stag party. Sa akin naman, ang lahat ng kaibigan ko at pinsan ko. Lumipad pa sila Via rito para makadalo.

Napangiti akong naluluha habang hawak hawak ng dalawang ama ko ang braso ko. It feels so surreal. Hindi ko alam kung papaano ko natiis ng sobra ang emosyon ko lalong lalo na at noong nasa sasakyan pa lamang ako sobra sobra na ang kabog ng dibdib ko.

His Fangirl 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon